Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Quảng Ngãi: Thanh niên đâm chết vợ cũ lĩnh án tử hình

Ngày 25/7, TAND tỉnh Quảng Ngãi đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Võ Phi Hậu (30 tuổi), ở thôn Thái Bình, xã Cát Tài, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định về tội “Giết người”.

Theo bản cáo trạng, bị cáo Võ Phi Hậu và chị T.T.H.S. (29 tuổi), ở xã Nghĩa Kỳ, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi, là vợ chồng, kết hôn, sinh sống với nhau từ tháng 10/2014 đến ngày 17/3/2023 thì ly hôn. Do những mâu thuẫn với nhau trong quá trình chung sống trước và sau ly hôn về số tiền 60 triệu đồng mà Hậu và chị S. vay mượn trước đó nên Võ Phi Hậu đã dùng dao tấn công chị S. khiến chị S. tử vong.

Xét xử bị cáo Võ Phi Hậu tại TAND tỉnh Quảng Ngãi.

Sau khi ly hôn, Hậu nhiều lần điện thoại, nhắn tin yêu cầu chị S. gặp để giải quyết số tiền mượn nợ này nhưng chị S. không trả lời và không muốn gặp Hậu. Đến lúc 13 giờ ngày 4/4/2023, Võ Phi Hậu mang theo 1 con dao rồi đi bộ đến cửa hàng WinMart, địa chỉ số 10, đường Nguyễn Thụy, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi, nơi chị S. làm việc để giải quyết mâu thuẫn.

Khi thấy chị S., Hậu nhiều lần vào gọi ra ngoài nói chuyện nhưng chị này không ra, sau đó Hậu vào gặp chị S. ngay quầy tính tiền, song giữa hai người tiếp tục xảy ra mâu thuẫn.

Hậu bực tức nên đã lấy dao trong túi áo đâm nhiều nhát vào người chị S. thì được chị P.T.A.K. cũng là nhân viên của cửa hàng WinMart can ngăn, kéo Hậu ra. Tuy nhiên, Hậu vẫn cầm dao đâm vào đầu, cổ, ngực, lưng, tay, chân khiến chị S. chảy nhiều máu nằm dưới nền nhà và tử vong.

Quang cảnh buổi xét xử bị cáo Võ Phi Hậu.

Sau khi gây án, Hậu cầm dao bỏ đi ra khỏi cửa hàng thì bị người dân cùng lực lượng Công an bắt giữ.

Sau khi xem xét hành vi của bị cáo Hậu, HĐXX TAND tỉnh Quảng Ngãi đã tuyên phạt bị cáo Võ Phi Hậu tử hình về tội “Giết người”.

Được biết,vào tháng 4/2014, Võ Phi Hậu đã bị TAND huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định xử phạt 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội “Trộm cắp tài sản”.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/quang-ngai-thanh-nien-dam-chet-vo-cu-linh-an-tu-hinh-5724103.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY