Bệnh truyền nhiễm hôm nay

Quảng Ngãi: bé 2 tuổi tử vong vì bệnh tay chân miệng

Khi trẻ có những dấu hiệu mẩn đỏ trong lòng bàn tay, bàn chân, phụ huynh cần đưa trẻ đến bệnh viện theo dõi, cách ly điều trị ngay.
Sáng 17/5, trước cái ch*t của bệnh nhi Lê Quang Thanh (gần 2 tuổi) ở tổ 11, phường Nghĩa Lộ, TP.Quảng Ngãi vì bệnh tay chân miệng, nhiều phụ huynh có con mắc bệnh tương tự đã xin chuyển đến các bệnh viện ở Đà Nẵng đề phòng bất trắc cho con mình. Theo hồ sơ bệnh án tại khoa Nhi, BV đa khoa Quảng Ngãi, bé Thanh được người nhà đưa vào nhập viện vào lúc 4 giờ 30 phút sáng ngày 16/5 với các triệu chứng: Bóng nước màu đỏ trong lòng bàn tay, bàn chân và lở ở vòm họng. Đến rạng sáng nay, Thanh lên sốt cao 39oC, gia đình cấp tốc đưa vào bệnh viện trở lại thì Thanh Tu vong lúc 6 giờ 30 phút. BS Nguyễn Tấn Phụ, trưởng khoa nhi, BV đa khoa Quảng Ngãi nhận định: “ Bé Thanh nhập viện với các triệu chứng bệnh tay chân miệng. Do cháu sốt cao, bệnh diễn biến nặng gây biến chứng viêm não, viêm cơ tim dẫn đến Tu vong”.

BS Phụ khuyến cáo, tiết trời nắng nóng là mùa dịch của bệnh tay chân miệng ở trẻ, bệnh này lây lan qua đường tiêu hóa. Do vậy, các bậc phụ huynh cần đặc biệt chú ý đến vấn đề vệ sinh ăn uống cho trẻ, đồ chơi cho trẻ phải hợp vệ sinh, không dùng khăn mặt lau chung cho trẻ tại các trường mầm non…. Khi phát hiện những dấu hiệu mẩn đỏ trong lòng bàn tay, bàn chân của trẻ thì cần đưa đến bệnh viện theo dõi, cách ly điều trị ngay nhằm hạn chế bệnh tay, chân, miệng lây lan diện rộng. Theo Minh Đức - Sài Gòn Tiếp Thị

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-quang-ngai-be-2-tuoi-tu-vong-vi-benh-tay-chan-mieng-9504.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY