Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Nghiện T*nh d*c, cưỡng bức rồi sát hại cô gái: Án cao nhất tử hình

(MangYTe) - Thấy cô gái khuyết tật đang ở nương ngô của gia đình, dục vọng nổi lên, Lủ đã hãm hiếp nạn nhân rồi ra tay sát hại. Sau khi đọc được thông tin này nhiều người rất phẫn nộ và cho rằng đối tượng này phải tử hình.

Ngày 10/11, cho biết thông tin mới về vụ

Lủ được cho là đã hiếp dâm, chị lý mùi diện (sn 1989, người dao, ở thôn lếch dao, xã thanh bình, thị xã sa pa) tại khu vực nương ngô gần nhà trong tình trạng quần áo bị xô lệch, vùng đầu có nhiều vết thương tích... diện là con cả của gia đình, bị câm, điếc và khuyết tật tay bẩm sinh, không có chồng con và ở cùng bố mẹ.

Được biết, vợ Lủ thường tâm sự với một số phụ nữ trong thôn rằng chồng mình có nhu cầu S*nh l* cao, mỗi khi uống rượu, bất kể ngày hay đêm, anh ta đều ép vợ phải cho "quan hệ", bằng không sẽ bị đánh đập. Cũng vì chuyện này mà M. đã không ít lần bị chồng đánh...

Qua đó, nhiều người không khỏi phẫn nộ tiếc thương cho số phận của chị diện sinh ra đã không được bình thường mà còn bị "đày ải thân xác" cho đến ch*t. mặt khác, nhiều người tỏ thái độ phẫn nộ với hung thủ và phải tử hình đối tượng nghiện T*nh d*c, rồi sát hại cô gái.

Dưới góc độ pháp lý, trao đổi với cao nhất là tử hình.

Theo thông tin ban đầu từ phía cơ quan điều tra thì đối tượng này có nhu cầu S*nh l* rất lớn, chính vì thế mà vợ của đối tượng không thể “phục vụ” nổi đối tượng này dẫn đến chuyện vợ chồng mâu thuẫn, ly thân. khi thấy nạn nhân là người khuyết tật câm điếc bẩm sinh ở nơi vắng vẻ, đối tượng đã nảy sinh ý định thực hiện hành vi hiếp dâm rồi Gi*t người. do nạn nhân chống cự nên hắn đã tấn công nạn nhân, sau đó tìm cách xóa dấu vết để trốn tránh trách nhiệm pháp lý.

Luật sư Cường cho biết thêm, với thông tin diễn biến như vậy thì đối tượng này sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về hai tội danh đặc biệt nghiêm trọng là tội hiếp dâm và tội Gi*t người.

Với tội hiếp dâm theo quy định tại điều 141 bộ luật hình sự năm 2015 thì đối tượng này phải đối mặt với 7 năm tù (hình phạt của tội danh này là tù chung thân). còn với tội Gi*t người theo quy định tại điều 123 bộ luật hình sự thì đối tượng này sẽ phải đối mặt với mức hình phạt là tử hình. trong trường hợp kết tội bị cáo về cả hai tội danh này thì rất có thể bị cáo sẽ phải đối mặt với mức hình phạt là tử hình là hình phạt chung cho cả hai tội danh.

Cũng theo luật sư cường, điều đáng nói trong vụ án này là đối tượng được xác định là người “nghiện T*nh d*c” có thể là do yếu tố tâm lý sức khỏe, do bệnh lý về T*nh d*c hoặc cũng có thể là do kém tu dưỡng rèn luyện đạo đức, nhân cách (bị ảnh hưởng tác động của văn hóa đồi trụy). vấn đề này cơ quan điều tra sẽ phải làm rõ để làm cơ sở áp dụng hình phạt và các biện pháp phòng ngừa đối với đối tượng này. trong trường hợp nhu cầu S*nh l* của đối tượng bất thường, quá lớn, có xu hướng mắc bệnh thì cần phải có những can thiệp về mặt y tế, phải đưa vào diện quản lý theo dõi tránh trường hợp đối tượng tiếp tục phạm tội.

Còn trường hợp đối tượng xâm hại T*nh d*c không phải do yếu tố bệnh lý T*nh d*c mà là do vấn đề đạo đức, nhân cách thì có thể giáo dục bằng pháp luật, đạo đức để đối tượng thay đổi nhận thức, trừ trường hợp đối tượng bị áp dụng hình phạt là tử hình.

Trường hợp tòa án tuyên án thì vấn đề cải tạo giáo dục sẽ không được đặt ra mà hình phạt phạt sẽ là để mục đích răn đe, phòng ngừa chung cho xã hội.

"Nạn nhân trong vụ án này là người khuyết tật, bị câm, điếc bẩm sinh. Đây là đối tượng yếu thế trong xã hội cần được pháp luật bảo vệ và cộng đồng có trách nhiệm giúp đỡ.

Tuy nhiên, đối tượng này đã lợi dụng hoàn cảnh đặc biệt của nạn nhân để tấn công, xâm hại T*nh d*c. Đây là hành vi rất đáng lên án và là tình tiết có thể xem xét tăng nặng trách nhiệm hình sự đối với đối tượng này.

Hành vi không chỉ vi phạm pháp luật đặc biệt nghiêm trọng mà còn là hành vi vi phạm đạo đức xã hội. đối tượng vừa hiếp dâm vừa Gi*t người với một nạn nhân là người khuyết tật đã khiến nhiều người căm phẫn, bức xúc. bởi vậy tính chất mức độ hành vi phạm tội của đối tượng này được đánh giá là đặc biệt nghiêm trọng, gây bức xúc trong dư luận nên rất có thể đối tượng này sẽ phải đối mặt hình phạt là tử hình" - luật sư cường nói.

Hiện vụ nghiện T*nh d*c, cưỡng bức rồi sát hại cô gái đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

>>> Xem thêm video: Tử hình đối tượng giết, hiếp cô gái chăn dê

Nguồn: Đài Truyền Hình Đồng Tháp.

Gia Đạt

Mạng Y Tế
Nguồn: Kiến thức (https://kienthuc.net.vn/xa-hoi/nghien-tinh-duc-cuong-buc-roi-sat-hai-co-gai-an-cao-nhat-tu-hinh-1458939.html)

Tin cùng nội dung

  • Cách đây 2 tháng, trong một lần say, em quan hệ T*nh d*c không an toàn, về nhà em rất lo lắng. Mấy tuần trước em bị tiêu chảy 3-4 ngày, dùng Thu*c rồi hết.
  • Ung thư tuyến tiền liệt có thể là một căn bệnh lây lan qua đường T*nh d*c, do một dạng nhiễm trùng phổ biến nhưng thường âm thầm phát tác trong lúc các cặp đôi làm chuyện ấy.
  • Hiện nay đang điều trị hội chứng thận hư. Trong thời gian này có được quan hệ T*nh d*c không? Phải hạn chế hoàn toàn hay quan hệ với mức độ vừa phải?
  • T*nh d*c được hợp thành từ thể chất và cảm xúc. Tuy nhiên, hai yếu tố này có thể bị ảnh hưởng vì bệnh thận mạn tính (CKD) ở đàn ông.
  • Nghiện game là một tình trạng sử dụng quá nhiều thời gian vào các trò chơi trên máy tính gây ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày.
  • Thỉnh thoảng chúng ta có thói quen kiểm tra tỉ mỉ mọi việc. Ví dụ, bạn có thể kiểm tra lại để đảm bảo mình đã tắt bếp điện hay bàn ủi trước khi ra khỏi nhà. Nhưng những người bị rối loạn ám ảnh cưỡng bức (OCD) cảm thấy cần kiểm tra mọi việc lặp đi lặp lại, hoặc có những ý nghĩ hay thực hiện những quy trình và nghi thức lặp đi lặp lại.
  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY