Dinh dưỡng hôm nay

Ngộ độc thực phẩm nên ăn gì?

Thông thường khi có ai đó bị ngộ độc thực phẩm, mọi người thường lúng túng không biết nên xử trí như thế nào. Vì thế mà có thể dẫn đến những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Dưới đây là một số loại thức ăn nên cung cấp cho người bị ngộ độc thực phẩm mà bạn có thể tham khảo:

Gừng

Ngộ độc thực phẩm có các triệu chứng như buồn nôn, ợ nóng và cảm giác khó chịu. Một tách trà gừng có thể làm dịu các triệu chứng đó và ngăn chặn vi khuẩn tấn công. Bạn cũng có thể ngậm một lát gừng trong miệng để ngăn buồn nôn.

Ảnh minh họa

Đậu xanh

Đậu xanh có vị ngọt, mát, do đó có tính giải nhiệt rất cao và giải độc tố ra khỏi cơ thể. Khi bị ngộ độc, nên nấu đậu xanh lấy nước uống hoặc có thể lấy bột đậu xanh hòa với nước ấm để uống.

Người bị ngộ độc thức ăn nên uống khoảng 400-600ml nước đậu xanh mỗi ngày để thanh lọc cơ thể, bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể và phục hồi sức khỏe.

Chanh

Để diệt vi khuẩn gây ngộ độc thực phẩm, bạn có thể dùng chanh. Các thành phần chống viêm, kháng khuẩn và kháng virus trong chanh sẽ hỗ trợ cơ thể khi bị ngộ độc. Bạn có thể nhâm nhi nước chanh ấm nhiều lần để làm sạch hệ thống của bạn.

Chuối

Chuối cung cấp một lượng kali, ngăn chặn cơn buồn nôn và nôn một cách hiệu quả. Đồng thời chuối bổ sung dưỡng chất cho cơ thể và giúp tiêu hóa tốt.

Đặc biệt, khi bị ngộ độc thức ăn, bạn nên ăn 1-2 quả chuối để vừa thải độc tố ra ngoài nhưng phục hồi năng lượng cho cơ thể.

Ảnh minh họa

Giấm táo

Để giảm thiểu các triệu chứng của ngộ độc thực phẩm ngay lập tức, bạn hãy nghĩ đến giấm táo.Với tác dụng kiềm, giấm táo có thể giết chết các vi khuẩn và làm dịu niêm mạc đường tiêu hóa của bạn. Trộn 2 muỗng cà phê giấm táo vào một cốc nước nóng và uống nó trước khi ăn.

Tỏi

Trong tỏi chứa nhiều chất kháng sinh allicin chống lại các loại vi rút gây ngộ độc thực phẩm. Bên cạnh đó, tinh dầu có trong tỏi giàu thành phần allin, glucozo, fitonxit có tác dụng sát trùng, diệt khuẩn, chống viêm nhiễm.

Vì vậy, khi bạn ngộ độc thức ăn nên ăn 1-2 tép tỏi mỗi ngày để thải độc tố ra bên ngoài và lấy lại năng lượng cho cơ thể nhé!

Bánh quy

Bánh quy chứa nhiều chất tinh bột giúp hấp thụ axit trong dạ dày, qua đó hạn chế cảm giác buồn nôn cũng như tình trạng nôn ói. Không chỉ vậy, những phụ nữ đang cũng nên ăn bánh quy vào buổi sáng để giảm cảm giác nôn ói.

Ngoài ra, nếu bạn bị say tàu xe thì cũng nên mang theo một ít bánh quy bên người. Nếu không có bánh quy thì có thể thay thế bằng bánh mì cũng cho hiệu quả không kém trong việc kiềm chế cơn buồn nôn.

Húng quế

Thảo mộc này là một trong những biện pháp tốt nhất đối với ngộ độc thực phẩm. Các đặc tính kháng khuẩn sẽ tiêu diệt vi sinh vật và làm bớt đi khó chịu ở bụng. Hãy tiêu thụ nước ép húng quế và thêm một chút mật ong rồi uống nhiều lần trong ngày.

Hạt thì là

Loại hạt này có đặc tính kháng sinh chống lại các vi khuẩn cứng đầu gây ngộ độc thực phẩm. Đun một ít hạt thì là và thêm vào chút muối trắng. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm một muỗng cà phê nước ép rau mùi và tiêu thụ hai lần trong ngày.

Ảnh minh họa

Canh gà

Sau khi ngộ độc thực phẩm, bạn cần thực phẩm này có thể phục hồi năng lượng. Đây là một trong những cách tốt nhất để phục hồi sau khi ngộ độc thực phẩm.

Truc Đào

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/ngo-doc-thuc-pham-nen-an-gi-23446/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY