Ẩm thực hôm nay

Ngô xào thế này, chưa tới 5 phút là xong mà thành phẩm không chê vào đâu được!

Ngô ngọt xào trứng vừa dễ làm, vừa lạ miệng nên chị em nhớ thử làm nha.

Các bước làm

    1. Sơ chế các nguyên liệu

Chuẩn bị nguyên liệu

    1. Ngô ngọt 250gr

Món ngô ngọt xào trứng mà chúng tôi gợi ý cho bạn trong bài viết này vừa dễ làm, vừa ngon xuất sắc. từ người lớn đến trẻ con ai cũng thích mê.

Ngô ngọt xào trứng nè

Cách làm ngô xào trứng

1

Sơ chế các nguyên liệu

Nếu dùng ngô ngọt đóng hộp, bạn chỉ cần rửa qua ngô với nước là được. nếu dùng bắp ngô tươi, bạn hãy tách lấy phần hạt ngô nha.

Tách hạt của 2-3 bắp ngô tươi

Hành lá bỏ gốc, rửa sạch và cắt nhỏ.

2

Xào ngô với trứng

Bạn cho vào bát: phần ngô ngọt và hành lá cắt nhỏ, 2-3 quả trứng, 1/2 thìa canh đường, 1 thìa cà phê muối. trộn đều các nguyên liệu.

Trộn ngô với trứng, hành lá và gia vị

Tiếp theo, bạn cho 1-2 thìa canh dầu ăn vào chảo, đợi dầu nóng già rồi đổ bát hỗn hợp ngô vừa trộn vào. Bạn đảo đều hỗn hợp trên lửa nhỏ cho tới khi trứng chín và tơi ra thì tắt bếp.

Thế này là chín rồi nè

Giờ thì chỉ cần cho ngô và trứng ra đĩa là có thể thưởng thức được rồi đó!

Chị em thấy đấy, ngô xào trứng làm siêu đơn giản, có khi chẳng cần tới 5 phút. món ngô xào này dùng làm món ăn vặt hay món mặn kết hợp với cơm trắng đều hợp lý lắm nha.

có thể bạn chưa biết: ngô nói chung và ngô ngọt nói riêng là một nguồn cung cấp dồi dào các loại vitamin c, vitamin b1, vitamin b9 và các thành phần khác như chất đạm, chất béo, chất xơ, magie, kali rất tốt cho sức khỏe.

chất xơ trong ngô giúp làm chậm quá trình chuyển hóa thức ăn thành đường từ đó giúp hạ lượng đường trong máu. vì vậy, thường xuyên ăn ngô luộc sẽ giúp giảm nguy cơ tiểu đường. ngoài ra, lượng chất xơ có trong ngô còn giúp cơ thể thải độc tố ra ngoài bằng nước tiểu, đồng thời kích thích các lợi khuẩn trong đường ruột phát triển. từ đó làm giảm nguy cơ mắc các vấn đề ở ruột, bao gồm cả ung thư ruột kết.

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng chị em sẽ có thêm một món ăn thơm ngon, dễ chế biến để thưởng thức.

Chúc bạn có bữa ăn ngon với cách làm ngô xào trứng này nhé!

https://afamily.vn/ngo-xao-the-nay-chua-toi-5-phut-la-xong-ma-thanh-pham-khong-che-vao-dau-duoc-2022041316470672.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/ngo-xao-the-nay-chua-toi-5-phut-la-xong-ma-thanh-pham-khong-che-vao-dau-duoc-2022041316470672.chn)

Chủ đề liên quan:

ngô ngọt ngô xào ngô xào trứng

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY