Dinh dưỡng hôm nay

Ngoài cá ra, đây là 5 nguồn cung cấp chất béo omega-3 thuần chay hàng đầu

Omega-3 có tác động tích cực đến sức khỏe. Nó đóng một vai trò trong hầu hết các khía cạnh của sức khỏe, từ giảm viêm đến giảm đau xương, chức năng não tốt hơn và nhiều lợi ích khác. Dầu cá, dầu gan cá và các loại cá béo như cá hồi, cá thu và cá ngừ đứng đầu danh sách các nguồn giàu axit béo omega-3. Tuy nhiên, có một số nguồn omega-3 thuần chay để đáp ứng nhu cầu của bạn khi tuân theo chế độ ăn uống từ thực vật.

Khi nói đến chất béo, cuộc tranh luận có hai thái cực về chất béo lành mạnh và không lành mạnh. Một mặt, trong khi chất béo lành mạnh có liên quan đến sức khỏe tim và xương tốt hơn; nhóm thứ hai là nguyên nhân gây ra cholesterol, tăng huyết áp, béo phì, rối loạn chuyển hóa, v.v. Và trong khi chúng ta nói đến chất béo lành mạnh, thì phải nhắc đến axit béo omega-3. Từ việc tăng cường sức khỏe tim mạch, sức khỏe nhận thức hoặc điều trị chứng viêm - axit béo omega-3 có tác dụng kỳ diệu đối với tất cả mọi người. Omega-3 có tác động tích cực đến sức khỏe khi tiêu thụ với số lượng nhỏ, 1,1g mỗi ngày đối với phụ nữ và 1,6g đối với nam giới. Và chúng ta có thể dễ dàng đạt được hàm lượng khuyến cáo nếu thường xuyên ăn cá. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là những người ăn chay và những người ăn chay trường phải bị thiếu hụt omega-3.

Nếu bạn đang dành thời gian tự hỏi liệu có một số loại thực phẩm thuần chay giàu axit béo omega-3 có thể bổ sung yếu tố tuyệt vời cho sức khỏe của bạn hay không. Thì dưới đây chính là câu trả lời dành cho bạn.

Quả óc chó

Quả óc chó là một nguồn giàu omega-3.

Quả óc chó là một số loại thực phẩm lành mạnh nhất và các chuyên gia dinh dưỡng từ lâu đã khuyến nghị chúng như một món ăn nhẹ lành mạnh khi cơn đói hoành hành giữa các bữa ăn. Trong số các loại hạt, quả óc chó là một nguồn giàu omega-3. Chỉ trong 28g, quả óc chó cung cấp cho bạn 2,7g omega-3 và ngoài ra còn giúp giảm huyết áp, cải thiện sức khỏe tim mạch và thúc đẩy giảm cân.

Đậu thận

Đậu thận là một loại thực phẩm đa năng và giàu hàm lượng protein và omega-3 có nguồn gốc thực vật. Mặc dù chúng chỉ cung cấp 10% nhu cầu omega-3 hàng ngày của bạn, nhưng đậu thận cũng là một nguồn giàu chất sắt, folate và chất xơ - làm cho chúng trở nên lý tưởng cho tất cả mọi người, đặc biệt là phụ nữ mang thai.

Dầu hạt cải

Và nếu bạn đang tìm kiếm loại dầu ăn có chứa nhiều omega-3, thì bạn nên dùng dầu hạt cải. Với 1,28g omega-3 chỉ trong một muỗng canh, đây là loại thực phẩm cần có cho tất cả mọi người vì thành phần dinh dưỡng của nó. Dầu hạt cải cũng là một nguồn giàu vitamin E, K và ít chất béo bão hòa.

Hạt lanh

Những người giảm cân thường sử dụng hạt lanh do hàm lượng chất xơ và chất béo lành mạnh của chúng và hóa ra loại thực phẩm với hương vị hấp dẫn này cung cấp nhiều omega-3 hơn bất kỳ loại thực phẩm nào có thể ăn được trên trái đất. Chỉ trong một muỗng canh, nó cung cấp gấp đôi lượng omega-3 mà bạn cần trong một ngày. Khi tiêu thụ ở dạng dầu, một muỗng canh có thể cung cấp gấp bảy lần số lượng khuyến nghị. Ngoài ra, hạt lanh là một nguồn giàu magiê, mangan và vitamin A.

Hạt Chia

Hạt Chia cũng là thực phẩm lành mạnh, giàu omega-3.

Hạt Chia cũng là loại thực phẩm lành mạnh đối với những người giảm cân vì chúng có thể giúp loại bỏ chất béo cứng đầu. Tuy nhiên, họ ít nhận ra rằng 28g hạt Chia có thể chứa 5g omega-3. Ngoài ra, đây cũng là một nguồn giàu chất xơ và protein, một nguồn canxi thuần chay rất tốt cho sức khỏe.

Nếu bạn cần bổ sung omega-3 có nguồn gốc từ thực vật, thì đừng quên 5 thực phẩm kể trên nhé.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/ngoai-ca-ra-day-la-5-nguon-cung-cap-chat-beo-omega-3-thuan-chay-hang-dau-32741/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY