Phụ khoa hôm nay

Đây là chuyên khoa có chức năng chẩn khám, điều trị nội khoa lẫn phẫu thuật ngoại khoa các bệnh lý phụ khoa lành tính, các bệnh lý cấp cứu và các bệnh liên quan tới nội tiết sinh sản. Các bệnh lý phụ khoa được ứng dụng điều trị nội tiết như rong kinh, băng huyết, vô kinh, rối loạn nội tiết (vị thành niên và mãn kinh), sẩy thai liên tiếp, điều hoà sinh sản, nạo thai dưới 3 tháng tuổi, phá thai to, hút thai khó dưới 12 tuần. Phương pháp phẫu thuật nội soi được áp dụng cắt tử cung, bóc u xơ, soi buồng tử cung,...Phương pháp ngoại khoa truyền thống được thực hiện trong phẫu thuật đường âm đạo, cắt tử cung đường âm đạo, các phẫu thuật trong dị dạng sinh dục, sa sinh dục, u nang buồng trứng,...

Ngoài mất kinh và luôn bốc hỏa, chị em dù còn trẻ cũng đừng bỏ qua dấu hiệu thầm lặng cảnh báo tiền mãn kinh như này

Nhưng trong cuộc sống hiện đại, phải đối mặt với nhiều căng thẳng, thói quen ăn uống, sinh hoạt bị đảo lộn liên tục khiến thời kỳ tiền mãn kinh – mãn kinh ở một số chị em đến sớm hơn bình thường.

Hiểu một cách nôm na, mãn kinh là giai đoạn chị em chúng ta đã "toan về già". bởi vậy mà rất nhiều người rất lo lắng khi nghĩ đến giai đoạn này trong cuộc đời. hầu hết chị em đều nghĩ phải đến tầm 50 tuổi mình mới phải lo mãn kinh. thực tế, thời kỳ mãn kinh xảy ra với tất cả chị em phụ nữ. trước khi mãn kinh, người phụ nữ có thể trải qua giai đoạn Theo thống kê, độ tuổi Nhưng trong cuộc sống hiện đại, phải đối mặt với nhiều căng thẳng, thói quen ăn uống, sinh hoạt bị đảo lộn liên tục khiến thời kỳ Không phải chỉ khi nào mất kinh và luôn "bốc hỏa" thì mới nghĩ đến chuyện mãn kinh, chị em đừng bao giờ bỏ qua những dấu hiệu cảnh báo

Trớ trêu thay trong khi tóc trên đầu của bạn có thể mỏng đi thì lông lại có thể mọc lên ở cằm, môi trên hoặc má của bạn lúc nào không hay. Điều này xảy ra do sự thay đổi tỉ lệ giữa androgen và nồng độ estrogen trong cơ thể.

Mặc dù cả nồng độ androgen và estrogen đều giảm trong thời kì mãn kinh, nhưng chúng lại giảm với tỉ lệ không đồng đều. Trong khi nồng độ estrogen giảm mạnh, nồng độ androgen giảm chậm hơn theo thời gian, và kết quả là bạn thấy mặt mình có thêm những sợi lông không mong muốn.

2. Mùi cơ thể trở nên nặng nề hơn

Sự sụt giảm estrogen mức trong cơ thể làm cho vùng dưới đồi tuyến nghĩ rằng cơ thể bạn đang quá nóng, do đó nó truyền tín hiệu khiến cơ thể bạn đổ mồ hôi nhiều hơn để hạ nhiệt độ cơ thể xuống cho mát hơn.

Đổ mồ hôi là cách cơ thể bạn hạ nhiệt và giữ nhiệt độ cốt lõi ổn định, Carolyn Alexander, phó giám đốc chương trình cư trú của khoa sản phụ khoa tại Trung tâm y tế Cedars-Sinai ở Los Angeles nói.

Có một vài giả thuyết khác về lý do tại sao - Sự siêu nhạy cảm của da: Các bác sĩ đưa ra giả thuyết rằng một số phụ nữ có các tế bào da rất nhạy cảm, khiến họ dễ bị giãn mạch và bốc hỏa, Alexander nói.

- mất cân bằng hóa học: các nhà nghiên cứu cũng đã đưa ra giả thuyết rằng sự khác biệt về mức độ của hormone leptin, được sản xuất bởi các tế bào mỡ và sự sụt giảm lượng đường trong máu có thể đóng vai trò trong các cơn

Estrogen đóng một vai trò quan trọng trong sự tăng trưởng và trưởng thành của xương cũng như trong việc điều hòa sự thay đổi xương ở xương trưởng thành. trong thời kỳ

Các cơ sàn chậu bị suy yếu thường là kết quả của việc sinh con *m đ*o. Khi bước vào giai đoạn tiền mãn kinh, nồng độ estrogen giảm đi làm cho niêm mạc niệu đạo mỏng càng làm cho thúc đẩy tình trạng tiểu không tự chủ (SUI) hoặc muốn đi tiểu gấp. Điều này khiến cho việc đi tiểu trở nên khó khăn.

5. Mất ngủ và hay quên

Thay đổi và giảm mức estrogen gây ra nhiều triệu chứng

Hormone điều chỉnh các chức năng cơ thể khác nhau có thể ảnh hưởng đến mắt của bạn, vì vậy khi chúng thay đổi, tầm nhìn của bạn cũng vậy. nồng độ hormone giảm ở phụ nữ trong thời kì

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/ngoai-mat-kinh-va-luon-boc-hoa-chi-em-du-con-tre-cung-dung-bo-qua-dau-hieu-tham-lang-canh-bao-tien-man-kinh-nhu-nay-20200529111232892.chn)

Tin cùng nội dung

  • Tiêu chảy không chỉ là triệu chứng khi bạn bị rối loạn tiêu hóa, mà thực tế nó còn ẩn chứa nhiều bệnh lý nguy hiểm khác.
  • Xuất huyết tiêu hoá( XHTH) là tình trạng máu chảy ra khỏi lòng mạch của đường tiêu hoá, vào trong ống tiêu hoá. Biểu hiện lâm sàng là nôn ra máu, đi ngoài phân đen.
  • Đau dạ dày là bệnh liên quan đến đường tiêu hóa. Người bệnh thường phải chịu những cơn đau khó chịu, âm ỉ.
  • Viêm loét dạ dày là một trong những bệnh về tiêu hóa thường gặp, nguồn bệnh do vi khuẩn Helicobacter Pylori (HP).
  • Cháu tôi vừa bị té xe, bị đập đầu xuống đường nhưng có đội nón bảo hiểm nên không sao. Tuy nhiên, cháu bị choáng váng mất một lúc. Cháu đã về nhà rồi nhưng chúng tôi lo lắng không biết bên trong đầu nó có tổn thương gì không. Có nhất thiết phải đi bệnh viện luôn không? Mong Mangyte giải đáp sớm! Tôi cảm ơn rất nhiều! (Thanh Nhã - cononxanh…@gmail.com)
  • Để xem bé nhà mình có chán học hay không, bạn hãy tham khảo 5 dấu hiệu dưới đây.
  • Bầm mắt có xảy ra do chảy máu bên dưới vùng da quanh mắt. Đôi khi bầm mắt còn là dấu hiệu của một chấn thương khác trên diện rộng hơn, có thể là cả nứt sọ
  • Người đối diện có thể thấy rõ cúp áo ngực mấp mô sau lớp áo phông của bạn; luôn thấy có vết lằn áo trên da, dây áo hay bị rơi khỏi vai... là lúc bạn nên thay áo lót.
  • Bốc hỏa là một trong những triệu chứng phổ biến và ảnh hưởng thường xuyên nhất đến người phụ nữ khi trải qua thời kỳ mãn kinh.
  • Phụ nữ độ tuổi từ 45 - 55, do chức năng buồng trứng suy giảm dẫn đến rối loạn nội tiết và hệ thống thần kinh thực vật. Có đến 85% phụ nữ lâm vào một tình trạng bệnh lý được gọi là hội chứng tiền mãn kinh (menopausal syndrome) ở các mức độ nặng nhẹ khác nhau. Biểu hiện bằng các triệu chứng như: rối loạn kinh nguyệt, đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, ù tai, mất ngủ, tim hồi hộp, có các cơn “bốc hỏa”, thay đổi tính tình, dễ mệt mỏi.