Khoa học hôm nay

Ngôi mộ cổ thời nhà Minh được khai quật ở công trường, chuyên gia sững sờ khi mở quan tài

Dù đã qua 400 năm nhưng ngôi mộ cổ này vẫn vẹn nguyên, hé lộ thân thế không phải dạng vừa của chủ nhân.

Hình ảnh thi hài được tìm thấy trong mộ cổ (ảnh: sohu)

Trong quá trình xây dựng tại một công trường ở huyện an hoa, hồ nam, các công nhân đã khai quật được những chiếc trong ngôi mộ cổ từ triều đại nhà minh.

Cụ thể, một công nhân điều khiển máy xúc đã vô tình khai quật khu chôn cất này trên công trường xây dựng ở khu công nghiệp giang nam, huyện an hoa, tỉnh hồ nam. quan tài cổ lộ thiên được xây bằng đá vôi và đất mịn, đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ thi thể bên trong. theo phòng di tích văn hóa địa phương, chủ nhân của ngôi mộ cổ này là các bậc quyền quý trong triều, gia đình bề thế.

Khi đang thi công trên công trường, một số người phát hiện hang động lạ. Vì tò mò, những người công nhân này tiếp tục đào sâu vào hang động đó. Sau khi quan tài được khai quật, các công nhân xây dựng đã khẩn trương dừng hoạt động và thông báo cho Ban di tích văn hóa địa phương.

Hiện trường nơi tìm thấy ngôi mộ (Ảnh: Sohu)

Quan tài làm bằng chất liệu linh sam có tính sát trùng. mộ phần được làm bằng vôi, đất mịn và các vật liệu khác, có tác dụng quan trọng trong việc gìn giữ thi hài. quan tài cổ được làm bằng đá vôi và gỗ tốt, đóng vai trò quan trọng trong việc bảo quản thi hài của chủ nhân ngôi mộ. mặt xác ướp đen, cơ thể chưa phân hủy hoàn toàn, quần áo là trang phục cổ, tóc bạc trắng. quan tài được khai quật dài khoảng 2,5 mét, rộng 1,5 mét.

Thi hài người được tìm thấy mặc một chiếc áo khoác màu tím, khuôn mặt có thể nhận dạng được, quần áo còn nguyên vẹn và màu sắc tươi sáng. Theo Kknewsđưa tin, thi thể không chỉ được bảo quản nguyên vẹn mà ngay cả quần áo, mũ, giày trên người cũng không bị thay đổi quá nhiều.

Theo nhận định của các chuyên gia, ngôi mộ có thể đã được chôn cất trong triều đại nhà Minh. Đây cũng là lần đầu tiên một ngôi mộ được bảo tồn tốt trong giai đoạn này được phát hiện.

Các nhân viên của cục văn hóa cho biết vị trí tìm thấy thi hài thuộc về lăng mộ của gia đình họ vương ở địa phương. ngoài quần áo, tại đây người ta cũng tìm thấy nhiều đồ mai táng có giá trị khác như: quạt tay, lụa, đồ trang sức... tất cả đều được bảo quản rất tốt.

Quạt được tìm thấy trong ngôi mộ cổ (ảnh: kknews)

Thời xưa, chỉ có con cái trong các gia đình đông con mới có thể chữa trị xác ch*t bằng một số phương Thu*c để ngăn ngừa sự phân hủy sau khi ch*t.

Theo quan niệm cổ xưa, người ta nói rằng linh hồn của những xác ch*t không hoàn chỉnh cũng không hoàn thiện và không thể tái sinh sau khi ch*t. Vì vậy một số những người giàu có hoặc Hoàng đế tìm mọi cách để bảo quản thi thể của mình sau khi qua đời với hy vọng rằng một ngày nào đó có thể được tái sinh.

Theo Thuy Anh/Pháp luật & Bạn đọc

Link bài gốc Lấy link

https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ngoi-mo-co-thoi-nha-minh-duoc-khai-quat-o-cong-truong-chuyen-gia-sung-so-khi-mo-quan-tai-162211906210004974.htm

Theo Thuy Anh/Pháp luật & Bạn đọc

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/ngoi-mo-co-thoi-nha-minh-duoc-khai-quat-o-cong-truong-chuyen-gia-sung-so-khi-mo-quan-tai/20210619103259180)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY