Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Ngôi nhà phố 5x20m2 đáng mơ ước của vợ chồng kiến trúc sư, tỉ mỉ đến từng chi tiết khiến ai cũng nể phục

Ngôi nhà của vợ chồng chị Mai Trang được tính toán xây dựng trên nền đất 5x20m2, để tiết kiệm chi phí, hai vợ chồng chị tự trang trí nhiều khu vực, ấn tượng nhất là bức tường bếp được vẽ tay từng hoạ tiết.

Tuy chỉ là căn nhà ống nhỏ giữa phố thị xô bồ nhưng bằng sự chăm chút tỉ mỉ, chị Mai Trang đã biến căn nhà của gia đình trở thành tổ ấm đáng mơ ước.

Ngôi nhà của chị được thiết kế dựa theo nhu cầu thực tế của gia đình gồm phòng kinh doanh, phòng khách, sân giữa, bếp, sân phơi, 2 phòng ngủ khép kín, phòng đọc sách và làm việc, phòng thờ, góc nhỏ nhìn ra sân thượng, tất cả được tính toán trên nền đất nhà phố 5x20m2.

Không gian ưa thích nhất của gia đình chị là khu vực sân và bếp bởi đây là nơi mà cả gia đình sẽ cùng nhau quây quần sau một ngày dài mệt mỏi. Không gian sân và bếp được thiết kế theo phong cách mộc mạc tương đối đơn giản với các đồ nội thất chủ yếu được làm từ gỗ tạo nên sự hài hoà và cảm giác yên bình cho tổ ấm.

Không giống như một số gia đình chú trọng trang trí không gian bên ngoài, chị trang dồn nhiều tâm huyết cho không gian sống bên trong. chị tâm niệm rằng: "nhà là nơi để về, để ở, để sẻ chia nên tụi mình chú trọng không gian bên trong nhiều hơn. hai vợ chồng cùng nhau lên ý tưởng, chồng mình ra bản vẽ vì anh là kiến trúc sư. tụi mình thích tất cả các không gian đều phải có ánh sáng, trong nhà có mảnh sân nho nhỏ để ngắm, để con có thể chơi mà vẫn an toàn."

Đồ nội thất bằng gỗ tạo cảm giác mộc mạc, gần gũi cho phòng bếp

Mảng tường vàng do chị tự sơn

Chính vì yêu thích một không gian sống nhiều ánh sáng và gần gũi với thiên nhiên nên tại mỗi phòng riêng, chị trang đều thiết kế một ô cửa sổ nhỏ để đón gió và để ánh sáng dễ dàng lùa vào. trong quá trình hoàn thiện căn nhà, vấn đề khó khăn nhất mà chị gặp phải đó là về mặt kinh phí. vậy nên, chị cùng chồng đã cố gắng tận dụng và tự thực hiện mọi thứ trong khả năng. chi phí hoàn thiện ngôi nhà cuối cùng rơi vào khoảng 900 triệu đồng.

Với phòng bếp, chị vốn dĩ muốn sử dụng kính họa tiết hiện đại để trang trí nhưng vì không tìm được họa tiết như bản thân ưng ý, nên chị đã tỉ mẩn họa từng đường nét hoa văn cho vách phòng bếp của gia đình: "Tường bếp ban đầu mình muốn sử dụng kính họa tiết, nhưng họa tiết như mình mong muốn không có nên mình tự vẽ."

Bức tường tưởng qua là gạch ốp lát nhưng hoá ra do chị tự vẽ

Hai chiếc kệ dùng để đựng đồ khô và đồ ít sử dụng

Chiếc đầu hươu trên tường được chị làm lúc đang mang bầu

Phòng ngủ xinh xắn của các con cũng do chị tự trang trí

Về kinh nghiệm khi xây nhà, chị trang chia sẻ rằng mọi người nên chú ý các đường ống thoát nước, chống thấm. đặc biệt là đối với các gia đình miền trung thường xuyên gặp cảnh bão lũ, vấn đề xây dựng đường ống thoát nước, chống thấm lại càng quan trọng. còn về kiến trúc và nội thất, theo chị trang, nên ưu tiên tông màu nhã nhặn tổng thể (dễ nhất là màu trắng). các gam màu này thường giúp ta dễ dàng phối đồ nội thất, đồng thời mang lại cảm giác tối giản nhưng vẫn vô cùng tinh tế, sang trọng cho căn nhà.

Nguồn: NVCC

Mạng Y Tế
Nguồn: CafeBiz (https://cafebiz.vn/ngoi-nha-pho-5x20m2-dang-mo-uoc-cua-vo-chong-kien-truc-su-ti-mi-den-tung-chi-tiet-khien-ai-cung-ne-phuc-20201129075047066.chn)
Từ khóa: kiến trúc sư

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY