Kinh tế xã hội hôm nay

Ngư dân Thừa Thiên Huế kịp thu mẻ cá lớn, khẩn trương neo đậu tàu thuyền ứng phó với bão số 5 Conson

MangYTe - Ngư dân tỉnh Thừa Thiên Huế đang gấp rút triển khai công tác neo đậu tàu thuyền, để ứng phó với cơn bão số 5 Conson.

Ngày 11/9, tại cảng cá Thuận An (thị trấn Thuận An, TP Huế), các ngư dân có tàu đánh cá trên biển trở về đang gấp rút triển khai công tác neo đầu, chằng chống để ứng phó với bão số 5.

Theo ghi nhận của PV, tại khu vực cảng cá Thuận An hôm nay đã có mưa cùng gió mạnh.

Để đảm bảo an toàn cho ngư cụ, tàu cá, các ngư nhân gấp rút neo đậu, chằng chống và vệ sinh tàu thuyền.

Theo các ngư dân, quá trình đánh bắt trước lúc về tránh bão đã thu được những mẻ cá lớn, có những tàu đưa về bờ hàng tấn cá.

Các tiểu thương thu mua cá cũng có mặt tại cảng cá Thuận An để đưa số cá từ những tàu vừa trở về lên các xe đông lạnh.

Ngư dân phạm văn hợp, chủ tàu cá tth 91240ts cho biết: “chúng tôi tham gia đánh bắt cá ở vùng biển thuộc đảo cồn cỏ (quảng trị). ngay khi nhận được thông tin cơn bão số 5, các thuyền viên đã ngay lập tức cho tàu trở vào bờ, neo đậu để tránh trú bão”.

Để đảm bảo công tác phòng chống bão số 5, lực lượng công an tỉnh thừa thiên huế đã tiến hành tuyên truyền tại những khu vực xung yếu, kêu gọi chủ các tàu thuyền du lịch trên sông hương vào nơi neo đậu an toàn.

Lực lượng chức năng cũng có mặt để kiểm tra, đôn đốc ngư dân chằng chống, neo đậu tàu thuyền để chống bão.

Hoàng Dũng

Giadinh.net.vn cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/ngu-dan-thua-thien-hue-kip-thu-me-ca-lon-khan-truong-neo-dau-tau-thuyen-ung-pho-voi-bao-so-5-conson-20210911180942471.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY