Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Ngủ gật khi đang dùng các thiết bị điện tử có thể khiến cân nặng tăng nhanh chóng

(MangYTe) - Các nhà nghiên cứu chỉ ra việc ngủ khi đang bật đèn sáng, đặc biệt là các thiết bị điện tử có thể gây ra tác động xấu cho sức khỏe, đặc biệt là huyết áp cao và béo phì.

Ngủ thiếp đi khi đang theo dõi chương trình TV yêu thích có thể là điều rất nhiều người đang thực hiện mỗi ngày vì nó giúp mọi người được thư giãn. Tuy nhiên, điều này có thể tác động tiêu cực đến sức khỏe con người. Một nghiên cứu cho thấy những phụ nữ ngủ với ánh sáng nhân tạo vào ban đêm có nhiều khả năng bị béo phì hoặc thừa cân. Vì vậy, mọi người cần ngay lập tức tắt thiết bị điện tử sau khi cùng làm rõ tác hại của việc này.

Hơn 40.000 phụ nữ trong độ tuổi từ 35 đến 74 đã tham gia nghiên cứu. Các nhà nghiên cứu từ Viện Khoa học Sức khỏe Môi trường Quốc gia Hoa Kỳ đã ghi lại cân nặng của họ khi bắt đầu nghiên cứu và theo dõi trong gần 6 năm.

 Việc bật đèn quá sáng, đặc biệt là các thiết bị điện tử khi đang ngủ gây thay đổi đồng hồ sinh học của cơ thể. (Ảnh minh họa)

Những người phụ nữ được hỏi rằng liệu họ ngủ trong căn phòng tối với một chiếc đèn ngủ nhỏ, với ánh sáng bên ngoài phòng, hay ánh sáng từ chiếc TV đang bật. Và trong khi một chiếc đèn ngủ nhỏ dường như không có ảnh hưởng lớn đến cân nặng thì các dạng ánh sáng khác lại gây ra vấn đề lớn hơn.

Phụ nữ ngủ với TV bật hoặc ánh đèn sáng có khả năng tăng từ 5 kg trở lên, cao hơn 17% so với những người không ngủ với đèn sáng. Những phụ nữ cho biết họ ngủ với đèn rất sáng có khả năng bị thừa cân cao hơn 22% và khả năng bị béo phì cao hơn 33%.

Ngủ trong khi đang bật TV có thể khiến mọi người tăng cân vì nó làm chậm đồng hồ cơ thể. Ngủ với đèn vào ban đêm ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất theo cách có thể làm tăng nguy cơ béo phì, huyết áp và lượng đường trong máu cao.

Mạng Y Tế
Nguồn: VietQ (http://vietq.vn/ngu-gat-khi-dang-dung-cac-thiet-bi-dien-tu-co-the-khien-can-nang-tang-len-nhanh-chong-d173025.html)

Tin cùng nội dung

  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY