Kinh tế xã hội hôm nay

Người đàn bà có “máu độc” khiến bác sĩ, y tá ngất xỉu hàng loạt là ai?

Vào năm 1994, một người phụ nữ Mỹ bất ngờ được đưa đến bệnh viện cấp cứu sau khi buồn nôn, khó thở. Trong khi y tá, bác sĩ lấy máu của cô để xét nghiệm thì bất ngờ ngất xỉu, lý do bởi họ đã tiếp xúc với dòng máu đặc biệt của cô.

Theo đó, người phụ nữ tên gloria ramirez được đưa vào phòng cấp cứu bệnh viện đa khoa riverside tại riverside, bang california, mỹ vào ngày 19/2/1994. cô có các triệu chứng buồn nôn, khó thở, tăng nhịp tim. những gì xảy ra sau đó thực sự là một trong những điều dị thường mà y học từng ghi nhận.

Cụ thể, sau khi cho gloria dùng một số loại Thu*c mạnh nhưng không có tác dụng, bác sĩ quyết định sử dụng biện pháp khử rung tim. khi ấy, các y bác sĩ nhận thấy hơi thở của cô có mùi “là lạ” giống như mùi tỏi. và rồi, họ đưa ra quyết định làm xét nghiệm để kiểm tra. 

Một y tá tên susan kane đã tiến hành lấy máu của gloria. kết quả là máu của gloria tỏa ra mùi giống khí ammoniac. khi ngửi thấy mùi lạ trong máu của bệnh nhân, hai y tá tham gia cấp cứu cho cô đã ngất đi. một y tá khác bị khó thở, tím tái.

Chưa dừng lại, một số nhân viên có mặt lúc đó cũng bắt đầu ngất đi, số còn lại run rẩy và thở không đều. Tất cả những bệnh nhân khác được sơ tán tới bãi đậu xe.

Vào khoảng 20h50 tối cùng ngày, bác sĩ cho hay gloria Tu vong. thi thể của cô được hai nhân viên chuyển vào phòng cách ly. một trong hai người này là sally balderas bắt đầu nôn ói và cảm thấy nóng rát, phải nhập viện 10 ngày sau khi di chuyển thi thể gloria.

Sau một thời gian điều tra, đội chuyên gia vẫn không thể lý giải vì sao máu của Gloria khiến những người tiếp xúc gần bị khó thở và ngất xỉu. Chính vì vậy, đến nay, trường hợp của Gloria vẫn là bí ẩn lớn đối với ngành y tế.

Báo chí cho biết, như bao người phụ nữ khác, Gloria có gia đình hạnh phúc bên chồng và 2 con. Mọi người xung quanh nhận xét cô là một người thân thiện, dễ gần và tốt bụng.

Khải Nguyên (Tổng Hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Người đưa tin (https://www.nguoiduatin.vn/nguoi-dan-ba-co-mau-doc-khien-bac-si-y-ta-ngat-xiu-hang-loat-la-ai-a478722.html)

Tin cùng nội dung

  • Thưa bác sĩ, Bố tôi bị cao huyết áp đã nhiều năm, thường uống Thu*c mỗi buổi sáng. Hôm nay ông quên uống Thu*c, đến chiều huyết áp tăng cao và hơi co giật. Sau khi ngậm Thu*c để hạ huyết áp (BS cho để đề phòng trường hợp này) thì đã đỡ rồi. Nhưng tôi lo nếu việc này xảy ra lần nữa và cần phải đi cấp cứu thì làm sao cho nhanh? Bệnh viện nào chuyên cấp cứu tai biến, đột quỵ? Nhà tôi ở đường Nguyễn Kiệm, quận Phú Nhuận. Mong Mangyte chỉ dẫn. Xin cám ơn! (Đức Minh - TPHCM)
  • Tôi muốn khám tổng quát hết tất cả để biết xem mình có bệnh gì không, tôi muốn khám dịch vụ ở bệnh viện Chợ Rẫy thì cho tôi hỏi tôi nên khám khoa gì? Và nếu gọi điện thoại đặt giờ đến khám thì khi đến tôi sẽ báo ai để biết là mình đã đặt giờ? Xin cảm ơn! (Mong Truyen - Tiền Giang) Cho em hỏi xét nghiệm máu tìm bệnh ở TPHCM chỗ nào uy tín và tốt nhất, chi phí 1 lần xét nghiệm là bao nhiêu? (Bá Sang - Q. Tân Bình, TPHCM)
  • Mangyte cho tôi hỏi, Dì của tôi (ngoài 40 tuổi) ở TP. Buôn Ma Thuột mới bị tràn dịch màng phổi, BV kêu phải chuyển đến BV Phạm Ngọc Thạch TPHCM. Nhưng hôm nay là thứ 7, mai CN nên họ nói phải đợi đến thứ 2 mới chuyển được. Tôi lo lắng quá, liệu tràn dịch màng phổi có cần đi SG cấp cứu ngay không? Hiện ở trên này chỉ phát hiện dì tôi bị tràn dịch thôi chứ chưa xác định nguyên nhân.
  • Ba tôi cần làm xét nghiệm máu mà ngán phải đến các trung tâm chờ đợi đông quá, với lại ông bị đau khớp, không tiện đi lại. Mangyte.vn giúp tôi địa chỉ lấy máu tại nhà được không? Cảm ơn nhé! (Phương Uyên - TPHCM)
  • Vừa qua, trong một thời gian ngắn trên địa bàn một số tỉnh như Nghệ An, Đồng Nai, Đăk Lăk, Hà Nội, Nam Định, Quảng Nam và một số tỉnh thành khác liên tục xảy ra tình trạng trẻ đuối nước.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY