Kinh tế xã hội hôm nay

Người dân Đà Nẵng chủ động, bình tĩnh phòng dịch

Dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp tại thành phố Đà Nẵng, người dân và chính quyền địa phương bình tĩnh, chủ động phòng, chống dịch.

Sáng nay, tại các chợ trung tâm như Chợ Cồn, Chợ Hàn, tiểu thương và người dân thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang. Anh Nguyễn Văn An, một tiểu thương tại chợ Cồn cho biết, anh cùng mọi người rất chú ý việc đeo khẩu trang và sát khuẩn tay để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình cũng như cộng đồng.

Người dân Đà Nẵng chủ động, bình tĩnh phòng dịch - Ảnh 1.

Người dân Đà Nẵng chủ động phòng dịch.

"Phường có đi tuyên truyền người dân phòng chống dịch, đeo khẩu trang khi ra ngoài, nhà ai nấy ở, hạn chế tiếp xúc. Tôi cũng thấy bình thường, không hoang mang gì hết", anh An chia sẻ.

Tại những nơi đông người, ngoài việc đeo khẩu trang đầy đủ, mọi người cũng ý thức giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc. Chị Phạm Thị Hồng Thủy ở phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu cho biết, khi có thông tin thành phố Đà Nẵng xuất hiện các ca bệnh dương tính với virus SARS-CoV-2, chị không tránh khỏi tâm lý lo lắng. Tuy nhiên, chị Thủy rất tin tưởng vào chính quyền thành phố và các cấp, ngành chức năng của Đà Nẵng đang nỗ lực triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

Người dân Đà Nẵng chủ động, bình tĩnh phòng dịch - Ảnh 2.

Người dân tự giác đeo khẩu trang khi ra đường.

"Vợ chồng tôi giờ tạm thời không buôn bán nữa. Thứ 2 là cũng bịt khẩu trang, mua nước sát khuẩn về dùng. Con cái không cho đi học để tự bảo vệ bản thân mình, giờ cũng không tiếp xúc nhiều người nữa", chị Thủy cho hay.

Người dân thành phố hy vọng với kinh nghiệm thực hiện giãn cách xã hội hồi tháng 3, tháng 4 vừa rồi, chính quyền thành phố cũng như người dân sẽ chủ động hơn trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Ông Nguyễn Văn Sơn, Tổ trưởng Tổ 59, ở phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng cho biết.

"Người dân ở đây ý thức rất rõ. Các gia đình ở đây tự đóng cửa, ở trong nhà để phòng lây nhiễm với nhau. Con đường khu phố tôi ở trước đây rất đông đúc nhưng đến ngày hôm qua thì rất vắng vẻ. Chứng tỏ người dân ý thức rất nhiều về công tác phòng bệnh Covid-19 này", ông Sơn chia sẻ.

Người dân Đà Nẵng chủ động, bình tĩnh phòng dịch - Ảnh 3.

Đường phố vắng vẻ hơn.

Mấy hôm nay, ngành Y tế thành phố Đà Nẵng khuyến cáo người dân chủ động thực hiện các biện pháp phòng dịch và nên theo dõi thông tin trên website của Bộ Y tế. Bác sĩ Chuyên khoa I, Nguyễn Hóa, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng cho biết.

"Chúng ta có thể theo dõi thông tin cập nhật liên tục ở trên website của Bộ Y tế, Sở Y tế và các trang web chính thức của ngành. Như vậy, chúng ta sẽ được hướng dẫn cụ thể theo từng bước trong vấn đề phòng chống Covid-19", ông Hóa cho hay./.

Theo VOV

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/nguoi-dan-da-nang-chu-dong-binh-tinh-phong-dich-20200727151203596.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY