Tâm sự hôm nay

Người dân Nghệ An chủ quan phòng chống dịch COVID-19

Ghi nhận của phóng viên sáng mùng 5 Tết, 1 số tuyến phố ở TP Vinh (Nghệ An) hàng ngàn người dân ra đường mà không đeo khẩu trang và thực hiện các biện pháp phòng dịch .

20210216_092009Đường hoa Tùng Mậu (TP Vinh) được trang hoàng bằng hàng ngàn giỏ hoa tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp giữa lòng thành Vinh, mỗi ngày thu hút hàng ngàn người tới chụp ảnh.

Điều đáng nói là trong khi dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, nhưng người dân vẫn vô tư tụ tập đông người, không thực hiện các biện pháp phòng dịch. 

và hầu hết đều không mang khẩu trang phòng dịch.

Các quán cà phê thu hút hàng trăm bạn trẻ đến, tuy nhiên cũng không ai thực hiện đeo khẩu trang

Ở các chợ, hoạt động kinh doanh đã trở lại bình thường, tuy nhiên ý thức của người dân trong việc phòng dịch hầu như không có.

Ngay trước Tết nguyên đán UBND TP Vinh đã ban hành văn bản chỉ đạo các phường xã và cơ quan chức năng, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm công tác phòng dịch, tuy nhiên quan sát của phóng viên, cũng như theo ý kiến của 1 số người dân ở trên các tuyến đường hoa thì chưa thấy có việc cơ quan chức năng nhắc nhở và xử phạt.

Từ Thành

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/nguoi-dan-nghe-an-chu-quan-phong-chong-dich-covid-19-n186872.html)

Chủ đề liên quan:

TP Vinh

Tin cùng nội dung

  • Dân trí Đến thời điểm này (22/3), lực lượng Công an tỉnh Nghệ An đã xử lý 51 trường hợp vi phạm liên quan đến dịch bệnh Covid-19, xử phạt hành chính hơn nửa tỷ đồng. Phát hiện 4 ca dương tính với Covid-19, Đồng Tháp họp khẩn trong đêm Đề nghị phạt “nóng” ca bệnh Covid thứ 100 vì trốn cách ly
  • Dân trí Sau khi Bộ Y tế công bố nhiều ca nhiễm Covid-19 xuất hiện tại một số tỉnh, thành, đêm muộn 8/3, Sở GDĐT Nghệ An quyết định cho học sinh THCS tiếp tục nghỉ học cho đến khi có thông báo mới. Vĩnh Long tiếp tục lùi lịch học lớp 10, 11 vì dịch Covid-19, lớp 12 vẫn học TPHCM thay đổi phút chót, HS lớp 12 tiếp tục nghỉ học Nghệ An: Toàn bộ HS 1 huyện và 1 xã nghỉ học đến hết ngày 15/3
  • (MangYTe) - Một nam thanh niên bị rơi từ tầng 13 xuống đất, Tu vong tại chỗ vừa xảy ra vào sáng nay (6/3) ở TP Vinh (Nghệ An).
  • (MangYTe) - Nhiều năm qua, người dân sống xung quanh khu vực cầu Túng Binh (phường Vinh Tân, TP Vinh) không khỏi bức xúc trước tình trạng bãi rác tự phát gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống nhưng không được giải quyết triệt để.
  • Triển khai làm đường nhưng không làm hệ thống mương thoát nước khiến hàng chục hộ dân sinh sống trên đoạn đường Nguyễn Duy Trinh thuộc khối Văn Trung, phường Hưng Dũng, TP Vinh (Nghệ An) phải sống chung với nước thải. Nỗi bức xúc này lên đến đỉnh điểm khi người dân cực chẳng đã làm đường ống xả thải thẳng ra tuyến đường, gây ô nhiễm môi trường.
  • (MangYTe) - Sáng 12/2, tỉnh Nghệ An đồng loạt tổ chức lễ giao, nhận quân lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, đảm bảo 100% chỉ tiêu quân số, trong đó có 3.100 thanh niên đi nghĩa vụ quân sự và 155 thanh niên đi nghĩa vụ công an.
  • (MangYTe) - Sáng 12/2, tỉnh Nghệ An đồng loạt tổ chức lễ giao, nhận quân lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, đảm bảo 100% chỉ tiêu quân số, trong đó có 3.100 thanh niên đi nghĩa vụ quân sự và 155 thanh niên đi nghĩa vụ công an.
  • (MangYTe) Trong quá trình tiếp nhận, xử lý một trường hợp cấp cứu, bác sỹ, điều dưỡng bị một người lao vào hành hung ngay tại phòng cấp cứu.
  • (MangYTe) - Thời gian qua, nhiều trường học trên địa bàn tỉnh Nghệ An có số lượng học sinh nghỉ học do cúm tăng đột biến. Cá biệt có lớp học cô giáo phải dừng không dạy bài mới để đợi các bạn nghỉ ốm đi học trở lại.
  • Trước những bất cập về công tác quản lý hành nghề y dược tư nhân không phép trên địa bàn, Phó Giám đốc Sở Y tế Nghệ An Trần Minh Tuệ khẳng định sẽ công bố rộng rãi những cơ sở không phép lên website của ngành.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY