Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Người đàn ông bị đứt gần lìa cổ tay, chân khi đang cắt tỉa cây

(MangYTe)- Người đàn ông bị máy cưa cắt đứt lìa cổ tay và chân, bệnh viện phải huy động cùng lúc hai ê kíp vi phẫu để phẫu thuật.

Ngày 9-12, thông tin từ bv đa khoa trung ương cần thơ cho biết các bác sĩ vừa phẫu thuật thành công cứu một nam bệnh nhân bị máy cưa cắt và cổ chân.

Trước đó, bệnh nhân (62 tuổi, ngụ ở tp cần thơ) nhập viện trong tình trạng phải đứt gần lìa hai đoạn, bàn tay tím tái, đau nhức dữ dội, lộ gân xương, không cử động được các ngón tay, kèm vết thương phức tạp cổ chân trái.

Người đàn ông bị đứt gần lìa cổ tay, chân khi đang cắt tỉa cây - ảnh 1

Hai ê kíp vi phẫu cùng lúc phẫu thuật cứu bàn tay, chân cho bệnh nhân. Ảnh: BV

bệnh nhân cho hay trong lúc cây, do máy cưa cắt trúng thân cây cứng nên dội ra cắt trúng vào cổ tay phải, sau đó máy rớt xuống cắt luôn vào cổ chân hai bên.

Y bác sĩ bv đa khoa trung ương cần thơ thực hiện ca phẫu thuật hơn 5 tiếng đồng hồ để cứu tay, cho bệnh nhân.

Đến nay, các ngón tay bệnh nhân cử động được, vết thương cổ ổn định, bước đầu giữ lại bàn tay cho bệnh nhân gần như đã thành công.

Mất tay, chân do bảo quản không đúng phần đứt lìa

Mất tay, chân do bảo quản không đúng phần đứt lìa

(plo)- “nhiều nạn nhân đứt lìa tay, không thể nối lại do bảo quản phần đứt không đúng cách”.

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/suc-khoe/nguoi-dan-ong-bi-dut-gan-lia-co-tay-chan-khi-dang-cat-tia-cay-954783.html)

Tin cùng nội dung

  • Hội chứng này có thể ghé thăm nếu bạn thường xuyên dùng chuột máy tính, lái xe máy... hoặc làm nghề vặt lông gà lông vịt.
  • Hội chứng đường hầm cổ tay (còn gọi là hội chứng ống cổ tay) Carpal tunnel syndrome, rất thường gặp ở những người làm việc văn phòng.
  • Hình dáng khuôn mặt có thể tiết lộ chất lượng con giống của một người đàn ông, theo một nghiên cứu mới.
  • Những dấu hiệu bên ngoài của nam giới có thể giúp phụ nữ đánh giá khả năng sinh sản của các đấng mày râu (cụ thể là chất lượng tinh trùng) đó là:
  • Hãy cẩn thận với những dấu hiệu ung thư tiền liệt tuyến hết sức bất ngờ sau.
  • Nghiên cứu của nhóm nhà khoa học Tây Ban Nha, Úc, và Colombia cho thấy những người đàn ông đẹp trai thường có chất lượng tinh dịch kém.
  • Dùng da đàn ông để chữa vô sinh là một bước tiến mới trong quá trình điều trị vô sinh, mang lại hi vọng làm bố cho những người đàn ông vô sinh do tinh trùng có vấn đề.
  • Xuất tinh ngoài vẫn có thể có thai, thời điểm thụ tinh có thể “chọn con trai, con gái” hay sau tuổi 40, đàn ông sẽ giảm khả năng sinh sản.
  • Thời gian gần đây em rất hay bị tê bì lòng bàn tay. Khi em cố gắng nắm chặt bàn tay lại thấy rất đau và nhức, và dù đã cố gắng nhưng em cũng không thể nắm chặt tay lại được. Những lúc như thế em không thể làm việc gì nặng. Em đi khám thì BS chẩn đoán em bị hội chứng ống cổ tay, cho em đeo nẹp. Em nghe nói ở TPHCM có phẫu thuật nội soi điều trị bệnh này, vậy em nên đến bệnh viện nào, đăng ký phẫu thuật luôn có được không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Minh Khôi - Bình Thuận)
  • Hội chứng ống cổ tay là do một dây thần kinh ở vùng cổ tay bị chèn ép, có thể gây đau và một số triệu chứng khác ở bàn tay. Hội chứng này có thể được điều trị hiệu quả.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY