Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Người đàn ông Hải Dương mắc COVID-19 chưa tìm ra nguồn lây diễn biến nặng

Tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư hiện có 2 ca bệnh COVID-19 nặng. Trong đó bệnh nhân 1045 – trường hợp mắc mới nhất ở Hải Dương, chưa rõ nguồn lây, đang diễn biến nặng, phải thở máy.

Tại khoa hồi sức tích cực đang điều trị cho 2 ca covid-19 nặng khác là bệnh nhân 793 và 867. bệnh nhân 793 (nam, 58 tuổi, ở bắc giang) được đánh giá là ca covid-19 nặng nhất miền bắc, vừa tạm thời được rút hệ thống ecmo vào trưa nay, sau khoảng 1 tuần chạy hệ thống này. tình trạng nhiễm trùng của bệnh nhân đã cải thiện sau khi tìm được căn nguyên. tuy nhiên, bệnh nhân vẫn đang phải thở máy xâm nhập và được theo dõi rất sát.

Bệnh nhân 867 (nam, 63 tuổi, ở Hải Dương) đã hồi phục sức khỏe, có thể tự sinh hoạt. Hiện tại, bệnh nhân đang chờ có đủ 3 lần xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính để được công bố khỏi bệnh.

Hải Dương: Dự kiến lấy 2.000 mẫu xét nghiệm COVID-19 cho đối tượng nguy cơ cao

Trong 3 ngày, từ 4-6/9 tới, trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh hải dương phối hợp với trung tâm y tế huyện bình giang, nam sách và tp. hải dương lấy mẫu huyết thanh để xét nghiệm elisa xác định tình trạng miễn dịch sau nhiễm sars-cov-2 ở nhóm người nguy cơ cao phơi nhiễm covid-19.

Dự kiến cơ quan chức năng sẽ lấy 2.000 mẫu bệnh phẩm, trong đó tp. hải dương lấy 1.600 mẫu, nam sách và bình giang mỗi huyện 200 mẫu.

Đối tượng lấy mẫu là người từ đà nẵng trở về hải dương từ ngày 1-31/7, người đã đến nhà hàng thế giới bò tươi từ ngày 15-20/7, người dân trong ổ dịch và vùng phong tỏa cách ly y tế.

Theo bản tin 14 giờ ngày 3/9 từ ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch covid-19, đến thời điểm này, nước ta đã chữa khỏi cho 748 bệnh nhân covid-19 trên tổng số 1.046 ca mắc, 35 ca Tu vong.

Trong số các bệnh nhân covid-19 đang điều trị, số ca âm tính lần 1 với sars-cov-2: 27 ca; số ca âm tính lần 2 với sars-cov-2: 53 ca, số ca âm tính lần 3 là 37 ca.

Báo cáo của tiểu ban điều trị cũng cho biết, hiện có 8 trường hợp có tiên lượng nặng và nguy kịch, chiếm (3,1%) trong tổng số bn đang điều trị, trong đó số tiên lượng rất nặng là 5/8 trường hợp (2,0%), và tiên lượng Tu vong bất cứ lúc nào tăng lên 3 trường hợp (1,2%). số trường hợp mắc covid-19 tiên lượng nặng và nguy kịch này chủ yếu thuộc nhóm lây nhiễm cộng đồng, có nguồn gốc từ ổ dịch đà nẵng.

Hà Nội: Còn gần 500 người mua pate Minh Chay 'chưa thấy tung tích'

Chiều 3/9, sở y tế hà nội cho hay đã có báo cáo khẩn về kết quả điều tra giám sát ngộ độc thực phẩm do pate minh chay. trong danh sách gần 1.200 khách hàng mua pate minh chay mà công ty lối sống mới cung cấp, còn 493 người chưa liên hệ được.

Bệnh nhân thứ 35 Tu vong vì COVID-19 tại Việt Nam

Chiều 3/9, bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch covid-19 của bộ y tế tại thành phố đà nẵng thông tin về trường hợp Tu vong của bệnh nhân covid-19. đây là ca mắc covid-19 Tu vong thứ 35 tính từ khi dịch xảy ra ở việt nam.

Nhiều người ngộ độc Pate Minh Chay nhiễm khuẩn

Ngày 2/9, Bộ Y tế cho biết, hiện nay tiếp tục có một số trường hợp nhiễm độc tố của vi khuẩn Clostridium botulinum do ngộ độc thực phẩm. Để bảo đảm Thu*c botulism antitoxin phục vụ nhu cầu điều trị, Cục Quản lý Dược Bộ Y tế đang khẩn trương tổng hợp nhu cầu của các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; đồng thời tiếp tục liên hệ với WHO và các hiệp hội, cơ sở sản xuất để tìm nguồn cung Thu*c.

Có ca mắc COVID-19 cộng đồng chưa rõ nguồn lây, Hải Dương cách ly cụm dân cư

Ngày 2/9, ubnd tỉnh hải dương đã quyết định thiết lập vùng cách ly y tế tại cụm dân cư để phòng, chống dịch covid-19. theo đó, thiết lập vùng cách ly y tế đối với một phần khu dân cư thuộc thôn khay, xã thống nhất, huyện gia lộc bắt đầu từ nhà bệnh nhân 1.045 đến lều cá nhà ông đoàn văn tâm (gồm 36 hộ gia đình, 136 nhân khẩu, diện tích 0,4km2).

Lịch trình di chuyển của ca mắc COVID-19 mới ở Hải Dương

Tối 2/9, bộ y tế thông báo hải dương có thêm 1 ca mắc mới covid-19 (ông n.h.th., 72 tuổi), mang số hiệu 1045 hiện đang điều trị tại bệnh viện bệnh nhiệt đới t.ư. trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh hải dương thông tin về lịch trình di chuyển của ca bệnh này.

Thêm 2 ca mắc mới COVID-19, Hải Dương có 1 ca lây trong cộng đồng

Tối 2/9, bộ y tế thông báo 2 ca mắc mới covid-19 trong đó có 1 ca cộng đồng tại hải dương và 1 ca nhập cảnh cách ly ngay tại khánh hoà.

Một bệnh nhân ở Đà Nẵng Tu vong sau khi được điều trị khỏi COVID-19

Sáng 2/9, bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch covid-19 của bộ y tế tại thành phố đà nẵng thông tin về việc bệnh nhân 764 Tu vong.

Thái Hà -Quảng An

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/nguoi-dan-ong-hai-duong-mac-covid19-chua-tim-ra-nguon-lay-dien-bien-nang-1716085.tpo)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY