Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Người dân Pháp bắt buộc phải đeo khẩu trang tại nơi công cộng

Tổng thống Trump khuyến khích dân Mỹ đeo khẩu trang

Phát biểu tại phiên họp của Thượng viện, sáng 16/7, Thủ tướng Jean Castex nói, thời hạn áp dụng quy định này vào đầu tháng 8 sẽ quá muộn trước tình hình đáng lo ngại như hiện nay.

Vì vậy, một sắc lệnh bắt buộc đeo khẩu trang tại tất cả các nơi công cộng trong không gian kín sẽ có hiệu lực từ tuần tới.

Quyết định này được đưa ra sớm hơn dự kiến vào đầu tháng 8 vì sự lây lan của bệnh dịch có dấu hiệu tăng mạnh trở lại tỉnh Mayenne thuộc vùng Pays de la Loire ở phía tây và tăng dần ở vùng thủ đô Ile-de-France. 

Trước đó vào ngày 14/7, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã đề cập khả năng ra quy định bắt buộc người dân đeo khẩu trang tại các nơi công cộng nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus corona.

Tỉnh Mayenne ghi nhận nhiều ổ dịch mới trong thời gian gần đây. Chính phủ Pháp đã yêu cầu chính quyền địa phương đưa ra một số biện pháp phòng, chống khẩn cấp, như đeo khẩu trang tại tất cả các nơi công cộng mà không cần chờ đến khi có quy định chính thức của chính phủ.

Theo Cơ quan Y tế công cộng Pháp, tỷ lệ lây nhiễm ở tỉnh này trong tuần qua đã vượt quá ngưỡng cảnh báo, 50,1 ca nhiễm mới/100 nghìn dân.

Hầu hết các trường hợp bị nhiễm xảy ra ở những không gian kín, vì vậy chính quyền địa phương có kế hoạch tiến hành xét nghiệm sàng lọc cho toàn bộ dân số hơn 10 tuổi ở đây, khoảng 300 nghìn người.

Cũng trong ngày 16/7, Bộ trưởng Y tế Pháp Olivier Véran cảnh báo về sự gia tăng các ca nhiễm ở Paris. Báo cáo từ các bệnh viện ở Paris cho thấy, sự lây lan của bệnh dịch có dấu hiệu tăng trở lại căn cứ số lượng cuộc gọi cấp cứu và số người nhập viện tăng đáng kể.

Vì vậy, Bộ trưởng Olivier Véran yêu cầu người dân cảnh giác cao độ và áp dụng tất cả các biện pháp phòng ngừa, tránh khả năng tái áp dụng lệnh phong tỏa trên toàn quốc.  

Minh Châu

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/nguoi-dan-phap-bat-buoc-phai-deo-khau-trang-tai-noi-cong-cong-post86682.html)

Tin cùng nội dung

  • Hai đối tượng bàn bạc kế hoạch sử dụng súng nhựa và dao bấm đi cướp tài sản trong đêm nhưng khi ra tay hành động, chúng đã bị quần chúng mưu trí, dũng cảm hạ gục một tên và giao cho cơ quan công an.
  • Để có làn da đẹp, mọi người cần có biện pháp bảo vệ da và cần thực hiện từ khi còn trẻ và phải kiên trì.
  • Ngày 8/5, phóng viên báo Sức khỏeĐời sống có mặt tại chùa Cầu ở Hội An (Quảng Nam), chứng kiến nhiều du khách đã phải bịt mũi hoặc đeo khẩu trang vì nước thải bốc mùi hôi thối.
  • Dù chơi không đến nỗi nào song đội ĐKVĐ châu Phi Nigeria đã phải rời World Cup từ vòng 1/8 sau trận thua Pháp với tỷ số 2-0.
  • Mới đây, báo chí nước ngoài có đưa tin về nguy cơ đột tử của Thu*c domperidone. ứng xử trước các thông tin trên như thế nào?
  • Nam và bạn gái đã phượt qua hàng chục địa danh nổi tiếng châu Âu, tham quan đấu trường La Mã, tháp Eiffel hay dạo biển Hy Lạp.
  • Các bạn trẻ cần tự trang bị cho mình kiến thức về các nguy cơ bị quấy rối T*nh d*c và những kỹ năng tự bảo vệ mình ở nơi công cộng.
  • Chuyến tàu đưa tôi về miền Nam nước Pháp, nơi tôi được học tập trong môi trường y tế thuộc loại tốt nhất thế giới,
  • Một nhiếp ảnh gia đồng thời cũng là mẹ của 4 đứa con đã thực hiện bộ ảnh cho con bú ở nơi công cộng để bình thường hóa hành động đẹp nhưng thường bị mọi người chê trách này.
  • Bất lực, hay còn gọi là rối loạn cương dương, là một chứng bệnh đang có xu hướng gia tăng và làm khổ tâm khoảng 300 triệu nam giới trên toàn thế giới.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY