Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Người già, khuyết tật ở Sài Gòn xúc động sau khi xe tiêm chủng đến tận nơi tiêm vaccine Covid-19: “Tôi ước ao từ bữa đến giờ, nay mới được tiêm”

(Tổ Quốc) - Nhiều người cao tuổi, người khuyết tật tại Sài Gòn xúc động khi xe tiêm chủng đến tận nơi tiêm vaccine phòng chống Covid-19.

Chiều 14/8, chiếc xe chuyên dụng phục vụ tiêm chủng lưu động có mặt tại khuôn viên ubnd phường 9 (quận gò vấp) để thực hiện tiêm vaccine covid-19 cho 300 người già, người có bệnh nền...

Bên ngoài chỉ là chiếc xe tải bình thường nhưng khi mở cửa sẽ bung 2 cánh như chú chim khổng lồ. tất cả các hệ thống nâng và hạ xe được vận hành bằng thủy lực và điều khiển bằng remote thông minh. còn một số trang bị như bàn, ghế, lan can an toàn dành cho người tiêm chủng được đội ngũ kỹ thuật thao tác bằng tay.

Trên xe có bố trí hệ thống phun khử khuẩn bằng nhiệt, tủ đông lưu giữ vaccine chuyên dụng. Ngoài ra, khu vực hồi sức cấp cứu, xử lý tình huống khẩn cấp cũng được bố trí bên cạnh xe với các trang thiết bị cơ bản như oxy, băng ca cứu thương

Nhiều người cao tuổi đến điểm tiêm chủng vaccine

Ubnd phường 9 cho biết, sẽ tổ chức tiêm ngừa cho 300 người trên 65 tuổi và có bệnh nền vào 2 ngày thứ bảy và chủ nhật bằng xe tiêm chủng lưu động

Vị trí ngồi chờ và vị trí tiêm được phân bổ đảm bảo giãn cách theo đúng quy định

Người dân được thăm khám sàng lọc, đo huyết áp trước khi tiêm vaccine

Nhiều người cao tuổi xúc động khi được tiêm vaccine covid-19

“tôi ước ao từ bữa đến giờ, nay mới được đi tiêm. được đi tiêm là tôi mừng lắm rồi”, một người cao tuổi được tiêm vaccine chia sẻ

“tôi mong được chích vaccine càng sớm càng tốt”, một người dân khác được tiêm vaccine vui mừng cho biết

Nhiều người vui mừng khoe giấy xác nhận đã tiêm vaccine covid-19

Người già, khuyết tật ở sài gòn chia sẻ xúc động sau khi xe tiêm chủng đến tận nơi tiêm vaccine covid-19: “tôi chờ mãi, nay đã được tiêm rồi”

Ảnh: Viết Thanh - Clip: Kingpro

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/nguoi-gia-khuyet-tat-o-sai-gon-xuc-dong-sau-khi-xe-tiem-chung-den-tan-noi-tiem-vaccine-covid-19-toi-uoc-ao-tu-bua-den-gio-nay-moi-duoc-tiem-2202115872928421.htm)

Tin cùng nội dung

  • Người cao tuổi thường mắc các chứng bệnh phải nằm lâu, cùng với tình trạng tiêu tiểu không tự chủ rất dễ gây loét da nhất là vùng xương cụt.
  • Chẳng phải là những thành tích, kỷ lục gì ghê gớm để được ghi vào sách chuyện lạ Việt Nam, nhưng đối với người già lại là những điều quan trọng cần quan tâm nhất, bởi liên quan đến một thứ còn quý hơn… vàng, đó là sức khỏe.
  • Người có tuổi như đèn treo trước gió, cơ thể ngày một yếu dần hơn. Tính tình, khẩu vị cũng bỗng nhiên thay đổi. Chính vì thế, họ cũng cần một chế độ dinh dưỡng đặc biệt để hạn chế tối đa, phòng ngừa những bệnh thường dễ xâm nhập.
  • Khi nói đến sữa, đa phần mọi người chỉ quan tâm đến chọn sữa cho trẻ em. Những thắc mắc liên quan đến uống sữa làm sao cho khoẻ cũng chỉ nhằm đến trẻ sơ sinh hay đang tuổi ăn, tuổi lớn mà ít khi lưu tâm đến người già.
  • Mặc dù chỉ chiếm hơn 10% tổng dân số thế giới, nhưng người già lại sử dụng một lượng Thuốc gần tương đương với những người trẻ tuổi. Nguyên nhân là do người già thường mắc đồng thời nhiều loại bệnh và gặp phải nhiều vấn đề về sức khỏe do quá trình lão hóa,
  • Ngoài nguyên nhân S*nh l*, hiện tượng điếc ở người già còn có liên quan đến việc ăn uống không hợp lý, nếu điều chỉnh có thể đề phòng được.
  • Bố tôi gần đây thường bồn chồn, mất ngủ, chán ăn, không vui vẻ, có suy nghĩ tiêu cực. Nghe nói đây là triệu chứng trầm cảm ở người già.
  • Trầm cảm là rối loạn tâm thần phổ biến nhất ở người cao tuổi. Tuy nhiên, biểu hiện lâm sàng của trầm cảm ở người cao tuổi có những sắc thái riêng.
  • Hội chứng tâm thần mà người có tuổi thường cho biết ở bệnh viện hay hiệu Thu*c là chứng trầm cảm (chiếm khoảng 13-20%).
  • Ông cháu hay bị trướng bụng, mệt mỏi, táo bón liên tục dù đã được ăn với chế độ nhiều rau xanh, mẹ cũng đã thêm khoai lang vào bữa ăn của ông nhưng tình trạng vẫn không cải thiện.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY