Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Người nước ngoài thích thú khi thấy bánh mì Việt Nam sử dụng… giấy kiểm tra để làm giấy gói, nhìn phát biết ngay “hàng chuẩn”!

Các hàng bánh mì đường phố Việt Nam thường sử dụng các tờ giấy cũ, giấy kiểm tra, tài liệu đã qua sử dụng… để làm giấy gói bánh. Với người nước ngoài thì đây là điều mới lạ mà họ chưa từng thấy qua.

Không chỉ nổi tiếng, được ưa chuộng trên toàn thế giới, bánh mì thậm chí còn trở thành lý do thu hút các du khách đến với Việt Nam. Họ đều mong muốn thưởng thức bánh mì đường phố chuẩn vị Việt, ngon, hấp dẫn nhất. Điều đặc biệt là ở nước ta, các hàng bánh mì ngon có ở khắp nơi, không nhất thiết là phải vào nhà hàng mới có thể ăn, mà chỉ cần là những quán nhỏ, xe đẩy, góc đường… cũng có thể tìm thấy chiếc bánh mì chuẩn Việt nhất.

Những quán bánh mì Việt bình dân như vậy lại càng khiến khách nước ngoài thích thú hơn, với những đặc trưng về cả hương vị và cách phục vụ. Một trong những điểm làm khách Tây tò mò nhất chính là những tờ giấy gói bánh. Một số các quán bánh mì lề đường, xe đẩy bánh mì nhỏ ở Việt Nam sử dụng các tờ giấy cũ, giấy kiểm tra, tài liệu đã qua sử dụng, tờ áp phích, tờ rơi… để làm giấy gói bánh (các loại giấy vẫn đảm bảo phải yếu tố sạch sẽ tối thiểu). Với thì đây là điều mới lạ mà họ chưa từng thấy qua.

Mới đây trong một hội nhóm châu Á gần 2 triệu thành viên trên Facebook, topic về chiếc bánh mì được gói trong… giấy kiểm tra bán trên đường phố Việt Nam đã thu hút sự chú ý lớn. Đa phần đều bày tỏ sự trước cách gói bánh mì “chuẩn Việt” này:

Tạm dịch phần caption: “Khi bạn đang ở Việt Nam và bánh mì của bạn được gói bằng bài kiểm tra tiếng Anh của ai đó”.

- “Haha, còn nhớ đợt công tác Sài Gòn, tôi đã tưởng là giấy tờ của ai bị kẹp nhầm vào cơ, mở ra đọc là thông báo tìm mèo lạc…”

- “Những hàng bánh mì đường phố Việt hay gói bánh với giấy cũ, giấy thừa. Tái sử dụng có ích cho môi trường, mà chính ra những hàng như vậy mới ngon đó”.

- “Chuẩn bánh mì hàng "authentic" rồi. Tôi có thể ăn hai cái, vừa rẻ mà siêu ngon”.

Những chiếc bánh mì được gói bằng giấy cũ, nhìn là biết ngay hàng “chuẩn” của đường phố Việt Nam rồi.

Nguồn và ảnh: Tommy Do/SAT.

Theo Trí Thức Trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/nguoi-nuoc-ngoai-thich-thu-khi-thay-banh-mi-viet-nam-su-dung-giay-kiem-tra-de-lam-giay-goi-nhin-phat-biet-ngay-hang-chuan-20200309194327908.chn)

Tin cùng nội dung

  • BS ơi, tôi muốn kiểm tra tổng quát tim mạch nhằm phát hiện sớm những yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch. Mangyte tư vấn giúp tôi chi phí kiểm tra tại phòng khám Yersin khoảng bao nhiêu để tôi chuẩn bị. Chân thành cảm ơn. (Minh Hoàng - Quận 4, TPHCM)
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Như báo SKĐS đã đăng tải một số trường hợp bệnh nhân bị hôn mê sâu sau khi dùng an cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Để giúp bạn đọc hiểu thêm và dùng đúng về loại Thu*c này, chúng tôi xin giới thiệu bài viết của lương y Vũ Quốc Trung.
  • Hiện trên thị trường đông dược nước ta có một loại Thu*c đang được quảng bá rộng rãi và bán với giá khá đắt là An cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Tuy nhiên, trên thực tế lâm sàng, do nhiều lý do khác nhau, việc nắm vững công dụng, chỉ định và cách dùng cụ thể chế phẩm này còn không ít khiếm khuyết.
  • Điều khoản và điều kiện sử dụng trang web Mạng y tế (mangyte.vn). Bao gồm: từ chối trách nhiệm, những lợi ích bên ngoài, chính sách bảo mật, sự đảm bảo và giới hạn trách nhiệm.
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Trong quá trình điều trị, trẻ em mắc bệnh ung thư thường phải dùng steroid như: prednisone hoặc dexamethasone. Trẻ em dùng steroid thường cảm thấy đói vào mọi lúc và có thể tăng cân.
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY