Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Người phụ nữ bí ẩn đứng cạnh giáo chủ Tân Thiên Địa trong buổi họp báo xin lỗi là ai?

MangYTe - Ngoài thân thế giáo chủ Tân Thiên Địa, cộng đồng mạng còn truy tìm danh tính người phụ nữ đứng cạnh ông vào buổi xin lỗi tín đồ hôm 2/3.

Reuters đưa tin, hôm 2/3 ông Lee Man-hee đã có buổi xin lỗi tín đồ trước cổng nhà thờ vì để quá nhiều người nhiễm COVID-19. Bên cạnh ông còn xuất hiện thêm một bí ẩn. Người này liên tục nói thầm và trao đổi với vị thủ lĩnh 88 tuổi.

Được biết, người này đóng vai trò là "tai mắt" của ông Lee Man-hee giáo chủ Tân Thiên Địa. Mọi câu trả lời của ông đều có sự tư vấn của cô. Những ai có mặt đều nhận thấy, giáo chủ 88 tuổi luôn nghe người này. Ngay sau cuộc họp báo được truyền thông chú ý, danh tính của này đã được cộng đồng mạng truy tìm.

Những hình của người phụ nữ bí ẩn bên cạnh giáo chủ Lee Man-hee.

Theo đó, tên người phụ nữ này được giới thiệu là Kim Pyung-wha (Pyungwha có nghĩa là hoà bình trong tiếng Hàn), dù chưa rõ có phải tên thật hay không. Được biết, Kim là thư ký của ông Lee trong hơn 10 năm qua, chuyên xử lý các vấn đề hành chính của giáo phái. Cô được cho là trợ lý thân cận nhất của giáo chủ Tân Thiên Địa. Tuổi, tình trạng hôn nhân và các chi tiết khác về cô này vẫn chưa được xác định.

Một cựu tín đồ của Tân Thiên Địa tiết lộ với đài CBS như sau: "Cô ấy là một trong những cố vấn đáng tin cậy nhất của ông Lee". Còn theo mục sư Jin Yong-sik, một nhà vận động chống Tân Thiên Địa, Kim là "thế lực đang lên", có sức ảnh hưởng lớn trong việc quản lý giáo phái.

Về quyền lực của giáo chủ Lee Man-hee, một nhà báo chuyên nghiên cứ về Tân Thiên Địa có tên Byeon Sang-wook, cho biết ông Lee "không khác gì một nhân vật bù nhìn" vì ông đã quá già. Những người thâu tóm Tân Thiên Địa thực sự là những quản lý cấp cao trẻ tuổi, bao gồm cả Kim.

Trước đó, ông Lee Man-hee cũng bị chính quyền tỉnh Gyeonggi truy tìm vì tội gian lận kết quả xét nghiệm COVID-19 và bỏ trốn khỏi nhà thờ. Hiện giới chức thủ đô Seoul còn đề nghị các công tố viên điều tra ông Lee và 11 lãnh đạo hàng đầu khác của Tân Thiên Địa về tội Gi*t người và các tội danh hình sự khác. Họ tin rằng Tân Thiên Địa đã góp phần khiến số người ch*t vì dịch COVID-19 gia tăng.

Đỗ Quyên (th)

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/nguoi-phu-nu-bi-an-dung-canh-giao-chu-tan-thien-dia-trong-buoi-hop-bao-xin-loi-la-ai-20200304112723622.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY