Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Người phụ nữ có tấm lòng nhân ái

(MangYTe) -Hơn 4 năm qua, trên cương vị là Chi hội trưởng Chi hội Thiện nguyện thị trấn Phú Xuyên, huyện Phú Xuyên, bà Bùi Thị Hồng đã có nhiều đóng góp cho hoạt động từ thiện, giúp đỡ nhiều mảnh đời có hoàn cảnh khó khăn. Vừa qua, bà Hồng vinh dự được UBND TP tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt và Hội Liên hiệp Phụ nữ TP trao tặng danh hiệu “Phụ nữ Thủ đô tiêu biểu” năm 2021.

Với tấm lòng thiện nguyện vì cộng đồng, bà Bùi Thị Hồng, ở Tiểu khu Mỹ Lâm, thị trấn Phú Xuyên luôn trăn trở trước những mảnh đời kém may mắn. Vì thế, dù đã bước sang tuổi gần 70, bà vẫn miệt mài kết nối những tấm lòng hảo tâm để có nguồn kinh phí giúp đỡ nhiều mảnh đời nghèo khó, bệnh tật vươn lên trong cuộc sống.

Bà Hồng vinh dự được nhận danh hiệu “Phụ nữ Thủ đô tiêu biểu năm 2021”

Năm 2018, Chi hội Hội thiện nguyện thị trấn Phú Xuyên được thành lập, bà Hồng được bầu làm Chi hội trưởng. Ngày đầu mới thành lập, chi hội chỉ có vài người nhưng đến nay, Chi hội đã thu hút được trên 100 người tham gia hoạt động thiện nguyện. Hàng ngày, bà Hồng không quản ngại nắng mưa, dành nhiều thời gian để gặp gỡ các bác, các anh chị em ở trong xóm, trong thôn, kêu gọi tập thể, cá nhân, mạnh thường quân phát tâm thiện nguyện, của ít lòng nhiều chung tay làm từ thiện.

Hơn 4 năm qua, Chi hội của bà đã ủng hộ, giúp đỡ được nhiều mảnh đời khó khăn, bệnh tật, trẻ em nghèo ở các xã, thị trấn trong và ngoài huyện, thậm chí ở một số tỉnh, TP cả nước. Chỉ tính từ năm 2020 đến nay, bà Hồng và các thành viên trong Chi hội đã trao tặng quà, tiền mặt trị giá gần 500 triệu đồng cho các đối tượng khó khăn, trong đó có một phần là tiền tiết kiệm của cá nhân bà, một phần là bà và anh chị em trong chi hội đi vận động, quyên góp các mạnh thường quân chung tay giúp đỡ.

Bà Hồng và các thành viên trong Chi hội thiện nguyện tặng quà cho các trường hợp khó khăn tại huyện Phú Xuyên

Thời gian qua, ngoài tặng hàng trăm suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi, gia đình khó khăn do ảnh hưởng của dịch covid-19, bà hồng còn cùng các thành viên trong chi hội kết nối vận động hỗ trợ cháu đinh đức vinh, trường thpt phú xuyên a gần 100 triệu đồng điều trị bệnh ung thư máu. trong đợt dịch covid-19 lần thứ 4 vừa qua, bà và các thành viên trong chi hội thiện nguyện đã tham gia kết nối, giải cứu được gần 400 tấn nông sản cho bà con nông dân tỉnh gia lai, hải dương, bắc ninh; tham gia hỗ trợ và phát cháo miễn phí cho bà con các tỉnh thành phía nam trở về quê hương tại ngã ba cầu giẽ.

Không chỉ vậy, đều đặn hàng tuần, bà cùng các thành viên trong Chi hội còn tham gia nấu khoảng 400 suất cháo, chè để phát miễn phí cho những bệnh nhân nghèo tại các bệnh viện như: Bệnh viện đa khoa Phú Xuyên, Bệnh viện đa khoa Phủ Lý, Bệnh viện Nông nghiệp… Những suất cháo nóng hổi được nấu từ những tấm lòng hảo tâm thảo thơm được phát đến tận tay bệnh nhân đã giúp họ có thêm động lực vượt qua khó khăn, chiến thắng bệnh tật.

Bà Hồng cùng các thành viên trong Chi hội thiện nguyện tặng quà tại Bệnh viện Đa khoa Phú Xuyên

Ghi nhận những đóng góp của bà trong hoạt động thiện nguyện, bà Hồng đã vinh dự được UBND TP trao tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” và Hội Liên hiệp Phụ nữ TP tặng danh hiệu “Phụ nữ Thủ đô tiêu biểu” năm 2021. Vinh dự được trao tặng những danh hiệu cao quý này, bà Hồng chia sẻ: “Tôi rất vinh dự và may mắn khi bản thân được nhận phần thưởng cao quý. Đây thực sự là món quà ý nghĩa giúp tôi và các chị, em trong Chi hội thiện nguyện có thêm động lực để tiếp tục thực hiện nhiều hoạt động, giúp đỡ các mảnh đời thiếu may mắn xung quanh mình. Nếu còn sức khỏe, tôi sẽ tiếp tục cùng chị em làm nhiều việc thiện hơn nữa để giúp đỡ những mảnh đời khó khăn”.

Bà Hồng phát cháo miễn phí cho người dân từ miền Nam trở về quê tại ngã ba Cầu Giẽ

Những việc làm nhân đạo, từ thiện của bà Bùi Thị Hồng và các thành viên trong Chi hội thiện nguyện thị trấn Phú Xuyên đã và đang lan tỏa thông điệp về tình yêu thương, tinh thần “tương thân tương ái” của con người Việt Nam, qua đó góp phần giúp đỡ được nhiều mảnh đời kém may mắn có thêm nghị lực, vươn lên trong cuộc sống

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/ba-bui-thi-hong-nguoi-phu-nu-co-tam-long-nhan-ai-439749.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY