Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Người phụ nữ phát hiện em bé bị bỏ rơi khi đang làm việc đồng áng, mẹ đứa trẻ sau khi bị bắt đã giải thích lý do khó chấp nhận

Một người phụ nữ bất ngờ sinh con ở ngoài đường, nhưng thay vì nhờ người khác giúp đỡ cô đã bỏ con lại và chạy trốn.

Ngày 14/5, trang 163 đưa tin, vào ngày 12/5 văn phòng cảnh sát huyện Lạc Đông, tỉnh Hải Nam, Trung Quốc đã nhận được thông tin có đứa trẻ sơ sinh bị bỏ rơi trên một cánh đồng, dây rốn vẫn còn trên người.

Đứa trẻ sau đó được đưa vào bệnh viện và may mắn không gặp nguy hiểm đến tính mạng.

Được biết, sự việc xảy ra vào 17 giờ 50 phút ngày 12/5, khi đó, một người phụ nữ họ Lữ đang làm công việc trồng long nhãn trên cánh đồng ở làng Bào Tiên, thị trấn Cửu Sở, huyện Lạc Đông, tỉnh Hải Nam, Trung Quốc thì bất ngờ nghe thấy tiếng khóc trẻ em xung quanh.

Cô Lữ đã đi theo âm thanh và đột nhiên tìm thấy một bé gái sơ sinh người còn đỏ hỏn được bao phủ bởi chiếc lá và trên người còn nguyên dây rốn.

Đoạn clip người phụ nữ phát hiện trẻ sơ sinh bị bỏ rơi.

Quá sợ hãi, cô Lữ nhanh chóng báo sự việc với cảnh sát. Không lâu sau, cảnh sát xuất hiện và đưa đứa trẻ đến Bệnh viện nhân dân Lạc Đông để cấp cứu. Hiện tại, đứa bé vẫn đang được điều trị và không gặp nguy hiểm gì đến tính mạng.

Đến 14 giờ ngày 13/5, cánh sát Hải Nam tiến hành điều tra vụ việc và tìm được một người phụ nữ 29 tuổi có liên quan. Tại đồn cảnh sát, người này thú nhận cô là người mẹ đã bỏ rơi con mình.

Người phụ nữ khai nhận, vào ngày 12/5 cô đến Lạc Đông để tìm một người bạn cũ và đột nhiên cảm thấy khó chịu trong bụng (một triệu chứng của việc chuyển dạ sớm) nên đã sinh ra đứa trẻ giữa đường.

Mọi thứ đến quá bất ngờ nên cô rất sợ, vì vậy đã phủ chiếc lá rồi vội vã bỏ đi.

Hiện tại, cảnh sát vẫn đang điều tra thêm về hành động của người phụ nữ này.

Sau khi sự việc được đăng tải, nhiều người nghi ngờ rằng có nhiều khúc mắc đằng sau hành động này, ngoài ra lời giải thích của người phụ nữ kia khiến nhiều người bất mãn.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/nguoi-phu-nu-phat-hien-em-be-bi-bo-roi-khi-dang-lam-viec-dong-ang-me-dua-tre-sau-khi-bi-bat-da-giai-thich-ly-do-kho-chap-nhan-20200514222850384.htm)

Tin cùng nội dung

  • Đan sâm là một vị Thu*c được dùng làm Thu*c bổ cho phụ nữ, phụ nữ chưa chồng da vàng, ăn uống thất thường, chữa tử cung xuất huyết, kinh nguyệt không đều, đau bụng, các khớp sưng đau. Còn dùng chế Thu*c xoa bóp.
  • Hạt mè thường dùng chữa các chứng: tóc bạc sớm, suy nhược sau cơn bệnh, táo bón, ho khan, thiếu sữa sau khi sinh, ung nhọt, suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh.
  • “Cái tuổi đuổi xuân đi” là quy luật không ai có thể tránh khỏi. Với người phụ nữ, quá nửa đời vất vả, đến lúc con cái trưởng thành mới được thảnh thơi đôi chút thì lại phải đối mặt với sự lão hóa do tuổi tác.
  • Trẻ sơ sinh là những sinh linh bé bỏng đáng yêu nhưng cũng là những đối tượng bí ẩn của khoa học. 5 thử nghiệm dưới đây được xem là độc đáo và thú vị lần đầu tiên được thực hiện ở nhóm đối tượng này.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Là một nhân viên y tế, bạn có thể phải tiếp xúc với nhiều nguồn lây nhiễm khác nhau. Sự lây nhiễm có thể xảy ra qua máu, không khí, dịch tiết từ miệng hoặc qua tiếp xúc trực tiếp với các vật liệu truyền nhiễm. Hãy tự bảo vệ mình khỏi bị nhiễm trùng bằng cách làm theo các hướng dẫn kiểm soát lây nhiễm tại nơi làm việc.
  • Dây rốn và bánh nhau thường bị bỏ đi sau khi em bé ra đời. Tuy nhiên, một số cha mẹ quyết định trữ máu cuống rốn vì việc này có thể giúp ích khi trẻ bị bênh hiểm nghèo trong tương lai.
  • Cài đai an toàn bảo vệ bạn và em bé khỏi thương tích hoặc Tu vong trong trường hợp bị T*i n*n xe hơi. Bạn nên cài đai an toàn dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY