Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Người phụ nữ suýt Ch?t vì vỡ mạch máu não khi cố hát karaoke nốt cao

Một người phụ nữ 55 tuổi đã phải nhập viện vì vỡ mạch máu não sau khi cố thể hiện một bài hát tông cao vút trong bữa tiệc gia đình.

Theo Daily Mail, vụ việc hi hữu nói trên xảy ra tại thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh (Trung Quốc).

Nạn nhân là bà Zhang, một phụ nữ 55 tuổi, từng tham gia buổi họp mặt gia đình tại quán karaoke vào ngày 5/6.

Theo lời kể của người thân, sau khi hát 2 bài liên tiếp, bà Zhang tiếp tục có ý định biểu diễn thêm ca khúc “Cao Nguyên Thanh Hải – Tây Tạng” – một bài hát cổ điển của Trung Quốc nổi tiếng có hợp âm cực cao.

Bà Zhang say sưa hát, và khi đang cố hết sức để lên một nốt khó, thì bất ngờ bị đau đầu, buồn nôn và bắt đầu nôn mửa.

Người thân lập tức đưa bà Zhang đến bệnh viện Trung ương Đại Liên cấp cứu.

Sau khi tiến hành chụp CT, các bác sĩ phát hiện bà Zhang có vết vỡ động mạch 2,5mm.

Đoạn mạch máu não bị vỡ của bà Zhang. Ảnh: Pear Video

Theo các bác sĩ, bà Zhang đã bị phình động mạch não suốt một thời gian dài nhưng không có triệu chứng gì. Trước đó, bà Zhang có tiền sử bệnh huyết áp và tiểu đường.

    Thấy người đàn ông cõng bé gái, người phụ nữ đuổi theo và phát hiện sự thật gây rùng mình

Chỉ đến khi gồng mình hát nốt cao, đoạn phình động mạch của bà Zhang mới bục vỡ.

“Bệnh phình động mạch thường không có triệu chứng nào nghiêm trọng”, bác sĩ Jin nói. “Nhưng một khi động mạch bị vỡ, người bệnh sẽ đối mặt với nguy cơ Tu vong lên tới 30%.”

“Các môn thể thao gắng sức, hoặc việc hát hò có thể khiến động mạch bị phình bục vỡ”, bác sĩ nói thêm.

Bà Zhang hiện đang phục hồi tại bệnh viện sau khi trải qua một ca phẫu thuật.

Đây không phải là sự cố nghiêm trọng đầu tiên liên quan đến việc hát karaoke.

Trước đó, một người đàn ông 65 tuổi tên Wang (ở Giang Tây, Trung Quốc) đã bị xẹp phổi vì quá phấn khích khi được hát bài ca yêu thích.

Tại bệnh viện, các bác sĩ phát hiện phổi của nạn nhân bị xẹp do áp lực quá cao được tạo ra trong lồng ngực khi ông này say sưa hát.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/nguoi-phu-nu-suyt-chet-vi-vo-mach-mau-nao-khi-co-hat-karaoke-not-cao-20200630223920919.htm)

Tin cùng nội dung

  • Với thời tiết nắng nóng như hiện nay, người già, trẻ nhỏ và đặc biệt là phụ nữ đang mang thai phải hết sức chú ý để bảo vệ sức khỏe.
  • Mới đây, tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương đã ghi nhận 2 trường hợp Tu vong vì nhiễm khuẩn liên cầu lợn. Đây là một trong những căn bệnh nguy hiểm với nguy cơ Tu vong rất cao. Mặc dù được nhiều chuyên gia y tế cảnh báo, nhưng thói quen của nhiều người vẫn chưa thể từ bỏ được tiết canh. Một vài minh
  • Theo Đông y, cây hoa hòe vừa là cây cảnh, vừa là cây làm Thuốc rất phổ biến ở nước ta. Hoa hòe có tính thanh nhiệt, cầm máu và an thần nhẹ.
  • Nhờ mô hình chống bạo lực gia đình, GS. Lê Thị Quý từng lọt vào danh sách 1.000 phụ nữ thế giới được đề cử giải Nobel Hoà bình.
  • Nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học tại Trung tâm Y tế Đại học Columbia, NewYork (Mỹ) cho thấy...
  • Tai biến mạch máu não là nguyên nhân gây Tu vong hàng đầu trong các bệnh liên quan đến tim mạch và mạch não.
  • Bố tôi bị tai biến đang được điều trị tại bệnh viện, hiện chuẩn bị được về nhà để phục hồi chức năng. Vậy xin bác sĩ tư vấn chế độ ăn như thế nào cho phù hợp.
  • Những người hay ngồi lâu có thể làm tăng nguy cơ Tu vong do bệnh tim mạch, thậm chí với những người chăm tập thể dục.
  • Đó là cảnh báo của các nhà khoa học thuộc ĐH Aarhus (Đan Mạch) khi theo dõi 2 triệu người ở nước này, trong đó có khoảng 32.000 người mắc ADHD trong thời gian từ 1 tuổi đến năm 2013.
  • Chụp mạch máu não là một kỹ thuật hình ảnh nhằm khảo sát các mạch máu trong não. Một máy quét được sử dụng để chụp hình ảnh các mạch máu, sau đó tái tạo hình ảnh ba chiều (3-D) bằng cách sử dụng phần mềm chuyên dụng trên máy tính. Các hình ba chiều giúp các bác sĩ chẩn đoán hình ảnh (radiologist) xem chính xác hơn cấu trúc của mạch máu trong các bệnh như: phình động mạch, hẹp mạch trong sọ hoặc ngoài sọ, và đột quỵ…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY