Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Người phụ nữ từng nặng 130 kg gây sốc với thân hình gầy trơ xương ám ảnh sau phẫu thuật thắt dạ dày để giảm cân

Cô Julie vô cùng hối hận vì giảm cân theo cách tiêu cực. Hiện tại, không chỉ có vấn đề về thẩm mỹ mà cô còn gặp phải vô vàn những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khác.

Với ao ước giảm cân và đổi đời, Julie Dunbar (58 tuổi) đến từ thành phố Leeds, nước Anh đã quyết định phẫu thuật thắt dạ dày khi cân nặng của mình đạt ngưỡng 130 kg.

Julie cho hay, cô từng gặp vấn đề về tâm lý nên phải dùng một loại Thu*c chữa trị khiến cô luôn trong tình trạng đói và không thể ăn kiêng nổi.

"Tôi đã từng đi tập các môn thể thao dưới nước và nhiều lần ăn kiêng nhưng không hiểu sao càng ngày tôi càng béo hơn."

Ca phẫu thuật cắt bỏ đi 70% dạ dày của Julie tiêu tốn hết 11.000 bảng Anh (khoảng 334 triệu đồng) không ngờ còn làm cô này mắc thêm bệnh.

Chỉ vài giờ sau khi ra khỏi phòng phẫu thuật, Julie bắt đầu cảm thấy kiệt sức. "Tôi xuất viện về nhà và tiếp tục bị đau bụng dữ dội. Kinh khủng nhất là mỗi lần ăn gì vào thì những cơn đau sẽ càng nghiêm trọng hơn."

Julie trước khi thực hiện phẫu thuật thắt dạ dày.

Julie bị giảm 2/3 cân nặng trong năm đó vì suy dinh dưỡng và thiếu các vitamin cần thiết. Hiện tại cơ thể da bọc xương chỉ vỏn vẹn 38 kg đối với Julie thật sự là một cơn ác mộng: "Tôi không dám soi gương, cũng không dám đi đâu cả.

Chưa bao giờ tôi dám nghĩ mình là những thứ xương xẩu này. Bạn có thể thấy xương của tôi nhô ra, thật kinh khủng."

Đã từng có chuyên gia dinh dưỡng giật mình khi thấy tình trạng "thừa sống thiếu ch*t" của Julie.

Hiện cô này đang trong quá trình điều trị mới tuy nhiên, những tác dụng phụ của ca phẫu thuật trước đây khiến việc hồi phục sức khỏe cho Julie gặp nhiều trở ngại.

Hình ảnh sau khi phẫu thuật thắt dạ dày của Julie khiến nhiều người ám ảnh.

    18 con mèo không thích nghe lời chủ và loạt khoảnh khắc chống lại mọi định luật vật lý

Cô cũng phải thực hiện thêm 1 ca phẫu thuật nữa để mở rộng lại dạ dày. Julie phải tuân theo chế độ ăn dung nạp 5.000 calo mỗi ngày, gấp đôi so với mức trung bình của một người phụ nữ bình thường.

Gần đây, cô đã có dấu hiệu tăng cân nhẹ nhưng nhìn vào 40 loại Thu*c khác nhau ảnh hưởng đến xương, cân bằng, thị lực và khả năng vận động mà cô uống hằng ngày, nhiều người không khỏi khóc thét.

Julie hối hận và cho biết bản thân không lường được hậu quả khủng khiếp của việc phẫu thuật thắt dạ dày có thể gây ra: "Nếu được quay ngược thời gian, tôi chắc chắn sẽ không ngu ngốc làm điều như vậy.

Giờ thì tôi đã thành người tàn tật và không có khả năng trở lại bình thường được nữa."

Julie có dấu hiệu tăng cân nhẹ sau khi trải qua điều trị.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/nguoi-phu-nu-tung-nang-130-kg-gay-soc-voi-than-hinh-gay-tro-xuong-am-anh-sau-phau-thuat-that-da-day-de-giam-can-20200818094553919.htm)

Tin cùng nội dung

  • Ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng là yếu tố quan trọng cho sức khỏe con người, mọi lứa tuổi, nhất là người cao tuổi. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân, người cao tuổi thường phải đối mặt với nguy cơ bị suy dinh dưỡng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, dẫn tới bệnh tật và Tu vong.
  • Suy dinh dưỡng là sự mất cân bằng thực phẩm đã tiêu thụ và nhu cầu năng lượng của mỗi một cơ thể con người và chủ yếu gặp ở trẻ em và người cao tuổi (NCT). Suy dinh dưỡng ở NCT có thể khắc phục được nếu phát hiện sớm và áp dụng đúng phương pháp dinh dưỡng.
  • Suy dinh dưỡng ở người cao tuổi là tình trạng gầy yếu do ăn quá ít hoặc ăn không cân đối giữa các thức ăn cơ bản là đạm, đường, chất béo. Một người được coi là suy dinh dưỡng khi bị sụt từ 5 - 10% trọng lượng cơ thể trong vòng 6 tháng tới một năm.
  • Với những phụ nữ không may bị ung thư vú, ngoài nỗi đau đớn phẫu thuật cắt bỏ khối u, xạ trị để chiến đấu với bệnh tật, còn một nỗi đau khác họ phải gánh chịu...
  • Từ sau 45 tuổi, đàn ông có nhiều thay đổi về mặt sức khỏe. Họ ít ốm vặt nhưng lại có nguy cơ mắc các bệnh nặng cao hơn phụ nữ.
  • Đông y gọi suy dinh dưỡng ở trẻ em là chứng cam tích, mà nguyên nhân thường gặp là do khẩu phần ăn không hợp lý, như: ăn thiếu đạm kéo dài, ăn nhiều chất béo ngọt khiến không tiêu hóa được, tích lại làm tổn thương tỳ vị, cũng có khi do nhiễm nhiều giun...
  • Suy dinh dưỡng trẻ em, Đông y gọi là cam tích. Nguyên nhân thường gặp là do trẻ ăn uống không điều độ, (cai sữa quá sớm, ăn nhiều chất ngọt hoặc béo quá, no hoặc đói thất thường), làm tỳ vị bị tổn thương, do chăm sóc không đúng cách, hoặc không phù hợp với các giai đoạn phát triển S*nh l* của trẻ nhỏ, làm nguyên khí hao tổn, tân dịch bị tổn thương.
  • Một khảo sát mới đây trên 3.000 học sinh cho thấy, 85% số trẻ em thành thị phải học thêm.
  • Bệnh này thuộc chứng cam tích trong đông y. Trên lâm sàng chủ yếu phân làm 3 loại: khí trệ thực tích, tỳ hư tích trệ và tỳ thận hư.
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY