Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Người từ Vũ Hán về bị cách ly ngoài đảo

Australia-600 người Australia di tản khỏi vùng dịch viêm phổi do nCoV sẽ bị cách ly hai tuần tại một hòn đảo, động thái đang gây phẫn nộ cho một số người.

Quyết định được nhà chức trách Australia công bố sáng 29/1, theo kế hoạch tăng cường hỗ trợ cho người Australia đang bị cô lập ở thành phố Vũ Hán và tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Kế hoạch này sẽ được thực hiện nhờ vào hợp tác chặt chẽ với chính quyền Trung Quốc. 

Thủ tướng Australia, Scott Morrison, cho biết chính phủ sẽ tìm cách giúp công dân ra khỏi Vũ Hán càng nhanh càng tốt. "Chúng tôi đặc biệt ưu tiên di tản những người trẻ tuổi, trẻ sơ sinh và những người già ra khỏi vùng dịch", ông nói.

Đảo Giáng Sinh nằm ở Ấn Độ Dương, cách Australia 2.600 km, là nơi giam giữ những người nhập cư trái phép. Chính quyền Australia thông báo tất cả người nước này được sơ tán trên chuyến bay trở về những vùng có dịch viêm phổi do virus nCoV từ Trung Quốc sẽ bị cách ly tại đây tối đa 14 ngày, dựa theo thời gian ủ bệnh được các chuyên gia y tế khuyến cáo.

Chính quyền Australia phối hợp với New Zealand tổ chức đưa người di tản từ vùng dịch Trung Quốc về đảo Giáng sinh. New Zealand cũng có khoảng 50 công dân mắc kẹt tại tâm dịch viêm phổi.

Chi phí di chuyển và kiểm dịch được người dân và chính phủ đóng góp, phối hợp với các thỏa thuận phù hợp.

Đến sáng 30/1, thế giới có 7.864 trường hợp dương tính với virus nCoV trong đó riêng Trung Quốc có 7.771 bệnh nhân, 170 người Tu vong. Australia ghi nhận 7 ca nhiễm virus nCoV. Khoảng 210 công dân Mỹ và 206 người Nhật đã di tản ra khỏi thành phố Vũ Hán. Bộ Ngoại giao Italy, Đức, Anh... cũng thông báo đang chuẩn bị chuyến bay để di tản công dân khỏi thành phố Vũ Hán.

Ngọc Quỳnh (Theo Guardian)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/nguoi-tu-vu-han-ve-bi-cach-ly-ngoai-dao-4047654.html#box_comment)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY