Khoa học hôm nay

Người Việt có thể tiêm vắc xin COVID-19 dịch vụ khoảng quý 1-2021

MangYTe - Đã có 3-4 nhà sản xuất vắc xin và một đơn vị chuyên cung cấp vắc xin và tiêm chủng dịch vụ đã gần đạt được thỏa thuận, tiến tới có thể cung cấp vắc xin ngừa COVID-19 cho người có nhu cầu tại Việt Nam trong khoảng quý 1-2021.

Người Việt có thể tiêm vắc xin COVID-19 dịch vụ khoảng quý 1-2021 - Ảnh 1.

Khu vực theo dõi sau tiêm vắc xin ngừa covid-19 nanocovax cho người tình nguyện. tổng số có 60 người tình nguyện tiêm trong đợt này - ảnh: việt dũng

Trao đổi với báo chí ngày 25-12, đại diện đơn vị tiêm chủng kể trên cho biết đến nay đã hoàn tất tập huấn, chuẩn bị kho bãi vận chuyển, chuẩn bị sẵn sàng để có thể tiêm chủng ngay khi vắc xin về việt nam. thời điểm vắc xin nhập khẩu về, theo vị này, là khoảng quý 1-2021.

Theo vị đại diện này, sẽ có 2 loại vắc xin ngừa covid-19 được cung cấp: vắc xin tiêm chủng với giá thông thường và vắc xin được nhà sản xuất trợ giá. trong đó, nhóm được trợ giá sẽ rất rẻ nhưng chưa rõ về số lượng được phân bổ cho việt nam.

Nhóm bán với giá thông thường, theo vị này, có giá khoảng 50 USD/liệu trình tiêm 2 mũi (tức khoảng trên 1,1 triệu đồng/2 mũi tiêm).

Vắc xin ngừa covid-19 hiện chỉ đáp ứng một phần nhỏ nhu cầu của thế giới, vì vậy nhóm có nguy cơ cao, làm việc trong các ngành dễ xảy ra lây nhiễm (nhân viên y tế, hướng dẫn viên du lịch...) và người có bệnh nền, có nguy cơ diễn biến nặng nếu mắc covid-19, sẽ được tiêm trước.

Đơn vị kể trên dự kiến sẽ tổ chức đăng ký tiêm chủng trên mạng internet, người thuộc nhóm nguy cơ cao có thể cung cấp thông tin trên bản đăng ký để được xếp tiêm trước.

Bên cạnh vắc xin nhập khẩu, hiện có 4 đơn vị phát triển vắc xin ngừa covid-19 tại việt nam, trong đó có sản phẩm nanocovax của nanogen đã được đưa vào thử nghiệm lâm sàng trên người tình nguyện từ ngày 17-12. cho đến nay, tất cả những người tình nguyện đã được tiêm vắc xin đều ổn định.

Nhà sản xuất vắc xin này cho hay nếu được cấp giấy phép lưu hành khẩn cấp trong điều kiện đại dịch, vắc xin ngừa covid-19 nội địa có thể cung cấp vào giữa năm 2021, với giá 120.000đ/mũi tiêm (mỗi người tiêm 2 mũi cách nhau 28 ngày, là giá đã được nhà nước hỗ trợ.

Mỹ đã tiêm vắc xin COVID-19 cho 1 triệu người

Tto - tính đến ngày 23-12, mỹ đã đạt cột mốc tiêm vắc xin covid-19 cho 1 triệu người. tuy nhiên, nước này có thể không đạt mục tiêu tiêm 20 triệu liều trước khi bước sang năm mới.

LAN ANH

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/nguoi-viet-co-the-tiem-vac-xin-covid-19-dich-vu-khoang-quy-1-2021-20201225172749613.htm)

Tin cùng nội dung

  • Hai hôm nay tôi bị sốt, bác sĩ yêu cầu xét nghiệm máu mà tôi chưa sắp xếp công việc để đi được. Xin hỏi ở Hà Nội có dịch vụ xét nghiệm tại nhà không? Nếu có thì chi phí ra sao? Cảm ơn các bác sĩ trên mangyte.vn! (Hải Đăng - nguyenhai…@gmail.com)
  • Người nhà tôi không may mới bị T*i n*n giao thông, phải nằm viện khoảng 2 tuần. Vợ chồng tôi thì bận đi làm, công việc cuối năm rất nhiều. Suy đi tính lại, tôi thấy phải thuê người chăm sóc mẹ là giải pháp tốt nhất lúc này (mặc dù biết là tự tay mình chăm sóc vẫn tốt hơn). Nhờ các bác sĩ chỉ giúp nơi nào có dịch vụ chăm sóc người bệnh? Tôi muốn tìm một người cẩn thận và nhiệt tình. Mong câu trả lời từ mangyte.vn! (Nhật Tân - nguyennhat…@yahoo.com)
  • Tôi nghe nói BV Đại học Y dược có dịch vụ giao Thuốc tại nhà. Không biết giá cả và phạm vi như thế nào? Nhờ bác si trên mangyte.vn giúp cho các thông tin chi tiết. Rất cảm ơn!
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
  • Vắc xin sởi giúp ngăn ngừa bệnh sởi trước bệnh. Có tác dụng trị bệnh cho trẻ bị sởi nhưng không hết hoàn toàn trong 1 liều.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY