Khoa học hôm nay

Nguồn gốc của loài người có thể ở khu vực châu Á

Các nhà khoa học sau khi phân tích hóa thạch vượn người tại Libya phát hiện cái nôi của con người có thể bắt nguồn từ châu Á.

Sau khi phântích hóa thạch vượn người được tìm thấy tại libya, các nhà khoa học phát hiện rằng "cái nôi" củacon người có thể bắt nguồn từ châu á.

trước đó rất nhiều nhà khoa học tin tưởng rằng nguồn gốc của con người bắtnguồn từ châu phi. tuy nhiên, nghiên cứu này cho rằng tổ tiên trực tiếp củacon người có thể là sau khi phát triển mạnh mẽ từ một nơi nào khác (khả năng lớnnhất là từ châu á), sau đó mới tiến tới châu phi và thống trị đại lục châu phi.

Ảnh minh họa.
Theo tạp chí Tự nhiên, các nhà khoa học đã phát hiện bốn chủng hóa thạch động vật linh trưởngthời kỳ đầu tại sa mạc Sahara của Libya. Những động vật linh trưởng này có thểsinh sống cách ngày nay 39 triệu năm, tuy nhiên chúng khác với những loài độngvật sinh sống ở châu Phi cùng thời điểm hoặc sớm hơn.

Điều này cho thấy những động vật linh trưởng trên sau khi tiến hóa ở nhữngnơi khác rồi sau đó mới di cư tới châu Phi, trong đó có ba chủng động vật cónguồn gốc từ những chi khác nhau của gia tộc linh trưởng. Điều đó cho thấy chúngcó cùng một tổ tiên, hơn nữa trải qua một thời gian rất dài mới tiến hóa hoànchỉnh.

Trong giai đoạn này tức là thời kỳ Eocene, có rất ít hoặc dường như khôngcó sự tồn tại của vượn người tại châu Phi.

Do quá trình tiến hóa thành ba chủng động vật linh trưởng kể trên là mộtquá trình rất dài, hơn nữa tại châu Phi thiếu những ghi chép hóa thạch liênquan, vì thế các nhà khoa học cho rằng, khả năng lớn nhất là những động vật linhtrưởng trên có nguồn gốc từ châu Á, sau đó mới di cư tới châu Phi.

Nhà sử học Christopher Biddle, thuộc Bảo tàng lịch sử tự nhiên Carnegie(Mỹ) cho biết cách nay 39 triệu năm châu Phi là một hòn đảo nhỏ. Khi những vượnngười xuất hiện, trên hòn đảo nhỏ này không có "người" dám tranh giành với nhữngvượn người. Do đó những vượn người đã có được thời kỳ phát triển phồn thịnh. Sauđó có một chi trong số những vượn người đã tiến hóa thành con người ngày nay.

Theo Ngọc Thúy/Vietnamplus

Link bài gốc Lấy link

https://www.vietnamplus.vn/nguon-goc-cua-loai-nguoi-co-the-o-khu-vuc-chau-a/69329.vnp

Theo Ngọc Thúy/Vietnamplus

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/nguon-goc-cua-loai-nguoi-co-the-o-khu-vuc-chau-a/20201008081937110)

Tin cùng nội dung

  • Đi ngoài ra máu, phân lỏng lẫn máu như máu cá, đau bụng, gầy sút, chán ăn, buồn nôn… là dấu hiệu điển hình cho biết có thể bạn đã mắc ung thư đại trực tràng.
  • Tiêu chảy hay dân gian thường gọi đùa là tào tháo đuổi khiến cho người mắc bệnh vô cùng khó chịu. Nguyên nhân gây ra chứng bệnh này đôi khi là do việc uống Thuốc kháng sinh.
  • Nhiều người có sở thích ăn đồ nóng vì cho rằng ăn “toát mồ hôi” mới khỏe, mới ngon. Nhưng ít người biết rằng thói quen này có thể khiến mình dễ bị mắc bệnh ung thư thực quản.
  • Mangyte ơi, Tôi muốn đến khám bệnh tại BV Tai Mũi Họng TPHCM nhưng nhà ở xa và công việc bận rộn, không có thời gian để chờ khám. Có cách nào đặt lịch hẹn khám bệnh với bác sĩ trước không thưa Mangyte? Kính mong Mangyte giúp đỡ tôi. Chân thành cảm ơn quý báo. (Kiều Trang - Củ Chi, TPHCM)
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY