Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nguy cơ Covid-19 từ hộp đêm Tokyo

Nhật Bản ghi nhận 47 ca nhiễm nCoV mới hôm qua, mức cao nhất trong hơn một tháng, trong đó 18 trường hợp liên quan các hộp đêm.

Chính quyền Tokyo yêu cầu tất cả nhân viên làm việc tại câu lạc bộ, quán bar khu vực Kabukicho, thuộc Shinjuku và các cơ sở giải trí tương tự, đến bệnh viện xét nghiệm nCoV. Đây là một phần trong kế hoạch ngăn chặn Covid-19 tái bùng phát. 

"Thông qua chủ động xét nghiệm, tôi mong rằng người dân sẽ ý thức hơn về tình hình sức khỏe của bản thân, tránh lây nhiễm cho người khác", Yuriko Koike, Thống đốc Tokyo, phát biểu trong họp báo ngày 14/6. 

Ý kiến được bà Koike đưa ra sau cuộc hội đàm với Bộ trưởng Kinh tế Yasutoshi Nishimura. Cả hai đã thống nhất phối hợp để ngăn chặn các khu vực giải trí về đêm, chẳng hạn như Kabukicho, trở thành nơi khởi nguồn của làn sóng Covid-19 thứ hai. 

Tuy nhiên, bà Koike chưa cho biết liệu thành phố có kế hoạch đình chỉ tạm thời hoạt động của các cơ sở này hay không.

Ngày 11/6, chính quyền Tokyo đã đưa ra cảnh báo về sự gia tăng số ca nhiễm nCoV mới. Thành phố đang trong giai đoạn ba của công tác chống dịch: chuẩn bị nối lại các hoạt động kinh tế xã hội. Các câu lạc bộ đêm được cho phép mở cửa trở lại từ hôm 12/6. 

Nhật bản đã ban hành hướng dẫn công khai dành cho các cơ sở giải trí về đêm, nhằm ngăn chặn sự lây lan của ncov. chẳng hạn, chủ sở hữu phải lưu lại tên và thông tin liên hệ của khách hàng, phục vụ nhu cầu truy vấn lịch trình đi lại nếu cần thiết và đảm bảo quy định giãn cách xã hội. 

Nhật Bản ghi nhận hơn 17.000 trường hợp dương tính nCoV và gần 1.000 ca Tu vong. Trong số các bệnh nhân đang điều trị, 74 người trong tình trạng nguy kịch, phải sử dụng máy thở. Hơn 16.000 người khỏi bệnh, xuất viện. 

Các ca mắc mới từ hộp đêm ở tokyo khiến nhiều người liên tưởng đến tình hình hàn quốc hồi đầu tháng 5. một người lây ncov cho ít nhất 14 người sau khi tới 5 hộp đêm ở khu phố itaewon, seoul.

Tại Việt Nam, từ ngày 9/6 hoạt động các vũ trường, quán karaoke được phép trở lại. 

Thục Linh (Theo SCMP)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/nguy-co-covid-19-tu-hop-dem-tokyo-4115519.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY