Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nguy cơ lây lan dịch COVID-19 rất lớn sau Tết

Chiều 13/2 (mùng 2 Tết) tại cuộc họp Thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19, Bộ Y tế cho biết, số ca mắc mới trong ngày đang giảm nhưng nguy cơ lây lan dịch bệnh vẫn còn rất lớn, khi chỉ còn vài ngày nữa là hết Tết, các cơ quan, xí nghiệp và người dân sẽ đi làm trở lại.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì cuộc họp phòng chống dịch COVID-19, chiều 13/2 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì cuộc họp phòng chống dịch COVID-19, chiều 13/2

“Các huyện, thị trong tỉnh tinh thần rất cao, rất quyết liệt. Tỉnh Hải Dương sẽ tiếp tục siết chặt những khu vực phong toả; phối hợp với quân đội quản lý chặt chẽ các trường hợp cách ly F1 (coi như F0)”, ông Lương Văn Cầu cho biết.

Báo cáo với phó thủ tướng, phó chủ tịch ubnd tp. hà nội chử xuân dũng cho biết trong hai ngày mùng 1, mùng 2 tết, mỗi ngày thành phố có 1 ca nhiễm đều là f1 đã cách ly trước đó. do vậy, không có khả năng lây nhiễm trong cộng đồng. đến nay, tp. hà nội xét nghiệm hơn 12.000 mẫu ở sân bay nội bài, tất cả đều âm tính. “đến giờ phút này hà nội đã kiểm soát tốt và sẽ tiếp tục siết chặt công tác phòng chống, ngăn ngừa dịch bệnh”, phó chủ tịch ubnd tp. hà nội khẳng định.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Thị Hạnh cho biết, tỉnh đã chủ động rà soát, xét nghiệm diện rộng với hơn 73.000 mẫu, tập trung vào các trường hợp có nguy cơ cao để tầm soát, phát hiện sớm người nhiễm COVID-19. “Hiện tại, Quảng Ninh đã kiểm soát tốt dịch bệnh và vẫn đang tiếp tục tiến hành các biện pháp quyết liệt để phòng ngừa”, bà Nguyễn Thị Hạnh nói.

Từ thực tế đợt dịch vừa qua, phó thủ tướng cho hay, kinh nghiệm từ đợt dịch vừa qua cho thấy, sau khi điểm trúng ổ dịch thì năng lực xét nghiệm là rất quan trọng. vì vậy, tới đây thường trực ban chỉ đạo, bộ y tế phải hướng dẫn để các tỉnh, thành phố sẵn sàng về năng lực xét nghiệm, đáp ứng tốc độ truy vết, lấy mẫu ngay từ những ngày đầu; vận dụng cơ chế thuê dịch vụ, đặt hàng hoặc giao nhiệm vụ cho những đơn vị, doanh nghiệp có đủ năng lực xét nghiệm theo hướng dẫn của bộ y tế.

Một lần nữa, phó thủ tướng kêu gọi người dân luôn luôn cảnh giác, thực hiện nghiêm thông điệp 5k của bộ y tế, đặc biệt là đeo khẩu trang. thực tế cho thấy đeo khẩu trang, kể cả khẩu trang vải đã được bộ y tế cấp phép sản xuất đều có tác dụng ngăn ngừa virus. các tỉnh tiếp tục xử phạt những người ra nơi công cộng không đeo khẩu trang.

Bộ trưởng Y tế nhận định về biến thể virus gây chùm ca bệnh ở Tân Sơn Nhất

Chiều 13/2 tại cuộc họp trực tuyến của Thường trực Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, diễn biến thực tế tại TPHCM cho thấy chưa có chứng cứ chứng minh chủng biến thể virus gây chùm ca bệnh ở sân bay Tân Sơn Nhất có khả năng lây lan nhanh.

Tối mùng 2 Tết, thêm 53 ca mắc mới COVID-19 ở Hải Dương và TPHCM

Tối mùng 2 Tết (13/2), Bộ Y tế cho biết có thêm 53 ca mắc mới, trong đó có 4 ca nhập cảnh được cách ly ngay tại TPHCM. Trong 49 ca ghi nhận trong nước tại TP HCM có 2 ca, Hải Dương có 47 ca.

Hải Dương tập trung lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho 4 nhóm đối tượng

Bộ Y tế cho biết tại Hải Dương bình quân mỗi ngày có khoảng từ 300-500 trường hợp F1 mới phát sinh, toàn tỉnh đã lấy được 78.687 mẫu.

Kết quả xét nghiệm COVID-19 của hơn 12.000 cán bộ, nhân viên sân bay Nội Bài

Tính đến sáng nay 13/2, theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, cơ quan chức năng đã lấy 12.302 mẫu xét nghiệm sàng lọc cho toàn bộ nhân viên làm việc tại sân bay Nội Bài. Kết quả tất cả đều âm tính với SARS-CoV-2.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/nguy-co-lay-lan-dich-covid19-rat-lon-sau-tet-1793163.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY