Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Nguy hiểm rình rập từ những thỏi son môi nhiễm chì và cách chọn son môi an toàn

Hiện nay, son môi đang có xu hướng trở thành công cụ mang đến cho phái đẹp một đôi môi rạng ngời và quyến rũ. Tuy nhiên, nếu không biết cách lựa chọn và mua phải những thỏi son chứa chì thì chị em sẽ phải đối mặt với rất nhiều nguy hiểm về sức khỏe.

Nhiều người vẫn nghĩ rằng, hàm lượng chì hoặc các thành phần tạo chì có trong các thỏi son rất ít, không đủ khả năng ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. Nhưng thực tế thì hoàn toàn ngược lại. Các chuyên gia hóa học cho biết, sử dụng son môi nhiễm chì trong một thời gian dài sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của các bộ phận trên cơ thể con người, thậm chí là khiến cho bạn bị mất thiên chức làm mẹ.

Son chứa chì ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người dùng

Gây vô sinh ở phụ nữ

Mới đây, một nhóm chuyên gia ở Mỹ đã chứng minh được rằng trong những hợp chất hóa học như triclosan, cadmium, mathacrylate, parabens,… có trong son môi thì triclosan là chất có khả năng gây vô sinh ở nữ giới. Triclosan được sử dụng phổ biến trong việc sản xuất son môi. Chất này khi vào trong cơ thể sẽ làm gián đoạn dòng chảy của các ion canxi có nhiệm vụ dẫn truyền các tín hiệu từ não đến các mô cơ.

Việc sử dụng hoặc tiếp xúc với triclosan trong một thời gian dài và liên tục sẽ ảnh hưởng đến chức năng tuyến giáp và sinh sản của cơ thể. Nó làm tăng nồng độ kích thích tố nam androgen trong cơ thể phụ nữ, gây mụn trứng cá, rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản về sau. Thậm chí, nó còn dẫn đến hiện tượng sinh non ở một số người.

Gây nên các bệnh về tim mạch

Triclosan là chất được sử dụng nhiều trong ngành công nghiệp mỹ phẩm, nhất là son môi. Chất này khi vào cơ thể sẽ làm gián đoạn quá trình hoạt động của ion canxi dẫn truyền tín hiệu từ não đến các mô, làm ảnh hưởng đến hoạt động của tim.

Ảnh hưởng đến hệ thần kinh

Môi là vị trí tập trung nhiều đầu mút thần kinh xúc giác nên đây là vị trí nhạy cảm trên cơ thể. Việc bạn thường xuyên sử dụng son nhiễm chì sẽ tạo ra các lớp màn chắn trước môi, làm cho môi bị mất cảm giác ở các đầu mút thần kinh. Quá trình này kéo dài làm cho những dây thần kinh đầu môi dần trở nên chai mòn cảm giác.

Bên cạnh đó, việc chì tích tụ trong cơ thể cũng có khả năng cản trở quá trình chuyển hóa canxi, gây nguy hiểm đến cơ quan thần kinh trung ương lẫn thần kinh ngoại biên.

Nguy hiểm đến sự phát triển của thai nhi

Sử dụng son nhiễm chì không những ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ mà còn tác động xấu đến sự phát triển của thai nhi. Chì trong son sẽ làm thay đổi lượng nội tiết tố trong cơ thể mẹ dẫn đến việc đe dọa sẩy thai, vì sự phát triển của thai nhi phụ thuộc vào sự cân bằng lượng nội tiết tố trong cơ thể mẹ. Ngoài ra, chì và các thành phần tạo chì có trong các thỏi son mà mẹ bầu đang sử dụng còn có khả năng cao gây dị tật cho thai nhi, làm tổn hại trí tuệ của em bé.

Dùng son chứa chì trong thời kỳ mang thai có khả năng ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi

Hướng dẫn lựa chọn son an toàn

Để tránh rước họa vào thân vì mua nhầm những thỏi son nhiễm chì được bán phổ biến trên thị trường, hiện nay các chị em vẫn truyền tai nhau kinh nghiệm kiểm tra độ chì có trong son bằng các cách như: dùng vàng hoặc nước để nhận biết đâu là son nhiễm chì. Tuy nhiên, đó chỉ là những phương pháp thủ công không có cơ sở khoa học và hoàn toàn không được đảm bảo về độ chính xác.

Lâu nay nhiều người vẫn tin dùng các phương pháp thủ công để nhận biết son nhiễm chì

Để vừa làm đẹp mà vừa đảm bảo an toàn sức khỏe, bạn nên cẩn thận tìm hiểu xem những sản phẩm mình có ý định lựa chọn đã được Viện kiểm nghiệm xác nhận là sản phẩm an toàn hay chưa, sản phẩm ấy có nhận được sự khuyên dùng từ các bác sĩ da liễu hay không. Và tốt nhất, bạn nên lựa chọn những sản phẩm son thiên nhiên, lành tính có chứa các loại sáp ong, hay dầu ô liu để đảm bảo đôi môi mình được khỏe đẹp an toàn. Son Gobo không chì là một gợi ý khá hay dành cho bạn.

Son Gobo là sản phẩm được chiết xuất từ thiên nhiên, lành tính

Son Gobo thiên nhiên chứa 12 thành thành phần có nguồn gốc thiên nhiên như: sáp ong, dầu bơ, dầu oliu, tinh bột,… chất tạo màu cho son không chứa chì được FDA cho phép dùng trong mỹ phẩm. Mùi hương của sản phẩm cũng là “tinh túy” được chiết xuất từ vỏ cam mang đến cảm giác dịu nhẹ, an toàn và phù hợp cho mọi đối tượng, kể cả mẹ bầu. Sản phẩm này đã được Viện kiểm nghiệm Trung ương công nhận là son không chì và các bác sĩ da liễu khuyên dùng.

Son Gobo đã được công nhận là sản phẩm thiên nhiên không chì, an toàn cho người dùng

Son Gobo là sản phẩm thiên nhiên, không chì, ăn được, sử dụng màu thực phẩm. Là sản phẩm chứa 12 thành phần có nguồn gốc tự nhiên như: sáp ong, dầu ô liu, bơ thực vật,… son Gobo là sản phẩm an toàn và phù hợp cho mọi đối tượng người dùng, kể cả bà bầu và trẻ nhỏ. Son Gobo được sản xuất và phân phối bởi Công ty TNHH sản phẩm thiên nhiên và hữu cơ ONA Global.

Sản phẩm hiện có bán tại:

Tiki: https://tiki.vn/cua-hang/o-moc-khang-ngan-ngua-bac-toc-som

Shopee: https://shopee.vn/cocayhoala

Sendo: https://www.sendo.vn/shop/co-cay-hoa-la-ha-noi

Chi tiết sản phẩm xem tại website: gobo.vn

Hotline: 1900 633 385

H. Lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.net.vn/nguy-hiem-rinh-rap-tu-nhung-thoi-son-moi-nhiem-chi-va-cach-chon-son-moi-an-toan-67073.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY