Bạn nên biết hôm nay

Nguyên nhân gây ngứa vùng bẹn

Ngứa vùng bẹn, khi gãi có xu hướng lan rộng thì có thể là biểu hiện của một số bệnh ngoài da.
Câu hỏi: Tôi là nam giới. Tôi bị ngứa ở vùng bẹn. Bình thường đi làm mang áo quần thì có khi quên đi. Về nhà tôi mang quần đùi, không mang quần lót là ngứa ở vùng bẹn, có khi nó lan lên cả tinh hoàn. Trước khi đi ngủ tôi phải lấy nước rửa V*ng k*n rồi lau khô mới ngủ được. Nhiều đêm ngứa quá ngủ không được. Chưa kể tôi hay bị ngứa khắp người, bất kể mùa nào. Đặc biệt là ngày nóng. Vậy tôi có thể bị gì thưa bác sĩ. Cách chữa trị như thế nào?

Trả lời:

ThS. Đinh Văn Tài-Chuyên khoa Nội-Bộ Y tế, cho biết:

Qua thông tin bạn cung cấp, bạn bị ngứa vùng bẹn nhưng không rõ tổn thương ngứa có vảy hay không, có mụn (mụn nước, mụn đỏ, mụn mủ,…) hay không, nền da có thay đổi màu sắc không (ban đỏ, hồng,…),… các thành viên trong gia đình có ai bị ngứa hay không.

Tùy theo tổn thương ra sao, có điển hình hay không mà có thể nghĩ nhiều tới nấm (thường có vảy da, tổn thương có vệt, vùng thay đổi màu sắc trên da), hay ký sinh trùng (thường gặp nhất là ghẻ với tổn thương mụn nước, có yếu tố dịch tễ), hoặc các nguyên nhân khác. Ngoài ra, tình trạng hay bị ngứa khắp người thì cũng có thể nghĩ tới bạn có cơ địa dị ứng. Do vậy, bạn nên tới cơ sở y tế chuyên khoa da liễu để khám, nhằm xác định chính xác nguyên nhân và điều trị thích hợp.

Bên cạnh đó, bạn nên giữ gìn vệ sinh cơ thể, nên giữ làn da khô thoáng, tránh cào gãi và bôi bất kỳ Thu*c gì khi chưa có chỉ định của bác sỹ chuyên khoa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/nguyen-nhan-gay-ngua-vung-ben-n130330.html)

Tin cùng nội dung

  • Kiểm tra da nên được thực hiện trong phòng đủ ánh sáng và bệnh nhân phải được bộc lộ hoàn toàn khi khám. Cùng thiết bị khám hữu ích bao gồm một kính lúp
  • Trong mùa mưa bão, lũ, người dân phải đối diện với rất nhiều bệnh tật do ảnh hưởng môi trường sống bị ô nhiễm trầm trọng.
  • Mùa hè, nhiệt độ nóng bức, khiến da dễ bị nổi mụn và bị các vấn đề khác. Dưới đây là những cách, giúp phòng tránh các bệnh về da trong mùa hè:
  • Tin vui cho người bệnh mắc các bệnh về vảy nến, viêm da cơ địa là một phương pháp mới chữa bệnh này đã được ứng dụng tại nhiều nước trên thế giới, đó là phương pháp Dr Michaels- sử dụng thảo dược trong điều trị bệnh vảy nến. Hiện tại phương pháp này đã được ứng dụng triển khai tại 2 phòng khám chuyên khoa ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
  • Trên Tạp chí Y học thực hành số ra tháng 6/2015, đã đăng tải “Nghiên cứu hiệu quả điều trị bệnh vẩy nến thông thường bằng kem Explaq kết hợp uống methotrexate liều thấp (7,5mg/tuần)”.
  • Da chân tôi chỗ thì bị khô, bong vảy cứng, chỗ thì lại bị tấy đỏ có mụn nước nhỏ. Nghe lời mách bảo, tôi đã mua Thu*c trangala để bôi trong nửa tháng.
  • Tháng 6/2015, tại bệnh viện TƯ Quân đội 108 đã hoàn thành kết quả nghiên cứu đề tài “Nghiên cứu hiệu quả điều trị bệnh vẩy nến thông thường bằng kem Explaq kết hợp uống Methotrexate liều thấp (7,5mg/ tuần)
  • Điều trị chứng thủy đậu chủ yếu dùng pháp thanh nhiệt, thấu biểu, giải độc, lợi thấp. Xin giới thiệu một số bài Thuốc thường dùng.
  • Nội tiết tố androgen hoạt động quá mạnh là một trong những nguyên nhân quan trọng gây ra mụn trứng cá ở phụ nữ, kèm theo các triệu chứng khác như: da tóc rất nhờn, chu kì kinh nguyệt không ổn định, rậm lông hoặc rụng tóc...
  • Số bệnh nhân nhiễm vi nấm ngoài da ở nước ta khá nhiều, xếp hàng thứ hai trong số bệnh da liễu, chỉ sau bệnh chàm (eczema).
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY