Bệnh thường gặp hôm nay

Bệnh thường gặp

Nguyên nhân gây tiết dịch ở “cậu nhỏ”

Trong phần lớn các trường hợp, tiết dịch ở D**ng v*t là triệu chứng của bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c.
Trong khi đối với phụ nữ, tiết dịch *m đ*o là hiện tượng bình thường, ở nam giới, tiết dịch ở D**ng v*t phần lớn là không bình thường. Trong phần lớn các trường hợp, tiết dịch ở D**ng v*t là triệu chứng của bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c. Ngoài ra cũng có thể là dấu hiệu của bệnh khác. Dưới đây là những nguyên nhân gây tiết dịch ở “cậu nhỏ”.

Bệnh lậu

Bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c này là nguyên nhân hàng đầu gây tiết dịch D**ng v*t và do vi khuẩn lậu (Gonoccoccus) gây ra. Một trong những triệu chứng đầu tiên là tiết dịch bất thường từ D**ng v*t. Dịch tiết có thể có màu trắng, trong một số trường hợp thậm chí có màu vàng hoặc xanh. Chất dịch có thể trong hoặc đục. Ngoài tiết dịch ở D**ng v*t, các triệu chứng khác gồm tiểu đau và thậm chí là đau tinh hoàn.

Nhiễm Chlamydia

Chlamydia là một bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c khác. Nhiễm chlamydia thường không có triệu chứng nhưng trong một số trường hợp nó có thể gây tiết dịch từ D**ng v*t kèm theo đau khi tiểu tiện. Bệnh nhân thường phàn nàn bị đau buốt trong khi tiểu tiện như thể đi tiểu ra mảnh kính vỡ.

Nhiễm trùng roi (Trichomonas)

Bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c này có thể xuất hiện ở cả nam và nữ. Mặc dù phổ biến hơn ở nữ giới, song nam giới cũng không phải là ngoại lệ và một trong những triệu chứng phổ biến nhất của bệnh là dịch tiết ở D**ng v*t có màu xanh, vàng hoặc xám.

Ba bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c trên có thể được điều trị bằng kháng sinh sau khi được chẩn đoán và đó là lý do tại sao bạn cần đi kiểm tra sàng lọc ngay những bệnh này khi xuất hiện dịch tiết ở D**ng v*t.

Nếu bạn âm tính với những bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c trên mà vẫn bị tiết dịch ở D**ng v*t, thì bệnh tiểu đường cũng có thể là nguyên nhân. Khi đường huyết của bệnh nhân được kiểm soát, dịch tiết từ D**ng v*t sẽ giảm vì nó xảy ra do nấm hoặc candida gây ra bởi tiểu đường.

Viêm quy đầu

Viêm quy đầu là tình trạng sưng hoặc viêm của đầu D**ng v*t. Tình trạng này khá phổ biến và gây đau, có thể do giữ vệ sinh kém hoặc thậm chí là tiểu đường. Tình trạng này phổ biến hơn ở những nam giới chưa cắt bao quy đầu và cũng có thể gây ra bởi chứng hẹp quy đầu. Viêm quy đầu cũng có thể gây tiết dịch từ D**ng v*t.

Viêm niệu đạo không đặc hiệu

Đây là một nguyên nhân phổ biến khác gây tiết dịch ở nam giới. Nó là tình trạng viêm ở niệu đạo, ống dẫn nước tiểu từ bàng quang tới D**ng v*t. Tình trạng này có thể gây ra do bệnh lậu, chlamydia hoặc trichomonas. Nếu không được điều trị, nó có thể gây ra những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

Nhiễm trùng đường tiểu

Nhiễm trùng đường tiểu hoặc đái mủ là sự xuất hiện của mủ trong nước tiểu do nhiễm vi khuẩn. Bệnh này có thể gây tiết dịch từ D**ng v*t.

BS Cẩm Tú/Univadis

(theo THS)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/nguyen-nhan-gay-tiet-dich-o-cau-nho-n115444.html)

Tin cùng nội dung

  • Cậu nhỏ có những lúc không nghe lời ông chủ vì bản thân ông chủ có quá nhiều áp lực về công việc, các mối quan hệ và cả tài chính.
  • Tuyến tiền liệt còn gọi là tuyến nhiếp hay tuyến nhiếp hộ, là tuyến tiết dịch của cơ quan Sinh d*c nam, nằm ở cửa ngõ của bàng quang, bao chung quanh niệu đạo.
  • D**ng v*t là bộ phận được quan tâm không chỉ bởi cánh mày râu mà còn cả phái đẹp. “Cậu bé” giữ một vai trò quan trọng trong cuộc sống hiện đại, về cả tâm S*nh l* cũng như trong quá trình duy trì giống nòi.
  • Dưới đây là nguyên nhân có thể khiến “cậu nhỏ” khó chịu ngoài bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c
  • Kích thước D**ng v*t thường được xác định do di truyền. Tuy nhiên, có một số loại thực phẩm có thể hỗ trợ việc đẩy nhanh tiến độ tập luyện cho “cậu nhỏ”.
  • Theo kết quả nghiên cứu về sự hài lòng của phụ nữ đối với “kích thước” của đàn ông thì: đa số chị em thích đàn ông có cậu nhỏ kích thước hợp lý, hơi ngắn hoặc hơi cong một chút cũng không sao. Nhưng tạo hóa sinh ra chẳng ai giống ai. Tuy vậy, mỗi hình dáng cậu nhỏ lại có những lợi thế nhất định về chuyện ấy.
  • Làm thế nào để D**ng v*t to hơn và khỏe mạnh một cách tự nhiên mà không cần dùng Thu*c – chắc hẳn đó là trăn trở của nhiều quý ông.
  • Thời gian gần đây, tôi có gặp một số trẻ em đến khám thính lực bị viêm tai giữa thời kỳ đầu của giai đoạn tiết dịch trong hòm nhĩ
  • Một số quan điểm sai lầm về cậu nhỏ, khiến không ít quý ông băn khoăn và lo lắng.
  • Tôi 30 tuổi, lập gia đình được 3 năm. Mỗi khi tôi gần gũi hoặc âu yếm bà xã thì có cảm giác lo lắng vì chỉ khoảng 10 phút thì bị chảy nước màu trắng trong suốt.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY