Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nguyên nhân khiến cơ thể bị giữ nước và cách khắc phục

Có nhiều nguyên nhân khiến cơ thể bị giữ nước (phù). Dưới đây là những nguyên nhân gây phù và cách khắc phục:
Có nhiều nguyên nhân khiến cơ thể bị giữ nước (phù). Dưới đây là những nguyên nhân gây phù và cách khắc phục:

- Không vận động trong thời gian dài

Ngồi hoặc đứng trong nhiều giờ có thể gây giữ nước do giảm lưu thông máu. Và cách duy nhất để ngăn chặn tình trạng này là hoạt động thể chất. Có thể là đi bộ trong nhà hoặc đứng dậy đi vệ sinh 2-3 giờ/lần.

- Thiếu nước

Nguyên nhân phổ biến gây phù là do cơ thể không giữ được nước khi hàm lượng điện giải trong cơ thể tăng, dẫn tới tích tụ chất lỏng.  Điều này không có nghĩa bạn cần uống nhiều nước nhưng cần đảm bảo uống đủ 2-3 lít nước mỗi ngày.

- Một số bệnh

Một số bệnh như bệnh thận, bệnh tim, viêm gan hoặc u não có thể gây phù nề. Do đó, nếu bạn thấy có biểu hiện, cần đi khám bác sĩ để được chẩn doán và điều trị.

- Thu*c

Một số loại Thu*c có thể gây giữ nước. Thu*c điều trị huyết áp cao Amlodipine, Thu*c chống viêm không steroid, corticosteroid và Thu*c Tr*nh th*i có thể gây giữ nước. Vì vậy cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng Thu*c.

- Dư thừa muối

Ăn quá nhiều muối có thể gây giữ nước. Vì vậy cần hạn chế ăn muối bằng cách hạn chế lượng thức ăn mặn và các loại thực phẩm có chứa nhiều muối.

BS Tuyết Mai

(Theo THS/Univadis)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/nguyen-nhan-khien-co-the-bi-giu-nuoc-va-cach-khac-phuc-n117596.html)
Từ khóa: giu nuoc

Tin cùng nội dung

  • Viêm ruột hoại tử là bệnh lý đường tiêu hóa nặng. Bệnh đã được ghi nhận tại nhiều nơi ở Việt Nam sau năm 1975.
  • Em đi siêu âm thì được biết em bị sỏi thận phải 14mm.Em muốn hỏi thêm BS tán sỏi ngoài cơ thể có phải nằm viện điều trị không? Mức độ nguy hiểm và chi phí cho 1 ca tán sỏi là bao nhiêu? Em cám ơn BS! (Tran Yen)
  • Hạ đường huyết thường liên quan đến việc điều trị bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, một số tình trạng bệnh khác có thể gây hạ đường huyết.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Ô-xy giúp cho các tế bào và cơ thể, ngăn ngừa hiện tượng lão hóa của các cơ quan.
  • Suy nhược cơ thể có nhiều triệu chứng như: nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, giảm trí nhớ, hồi hộp, tim đập mạnh, tinh thần mệt mỏi, di tinh. Người cao tuổi thường hay mắc bệnh này, nhưng cũng có thể gặp ở người trẻ tuổi và trung niên.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY