Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Nhà hàng cao cấp và chuyện ăn ngon… nhờ vải?

Giữa đại dịch Covid, nhu cầu ẩm thực giảm mạnh, để kéo khách hàng quay trở lại trạng thái bình thường mới, các nhà hàng không chỉ cần cải thiện chất lượng bữa ăn mà còn phải chú trọng nâng cấp rất nhiều chi tiết và vật dụng nội thất đi kèm.

Khi trở lại với cuộc sống "new normal", nhu cầu của thực khách thay đổi nhiều, các doanh nghiệp phải tìm mọi giải pháp để "lôi kéo" thực khách quay lại với những bữa ăn quen thuộc tại nhà hàng như trước.

Bởi vì, theo một nghiên cứu về thái độ của người tiêu dùng trước sự biến động của dịch bệnh do Nielsen thực hiện, 62% khách hàng ưu tiên việc nấu ăn và dùng bữa tại nhà ngay khi cả nước đã thiết lập "trạng thái bình thường" mới.

Tuy nhiên, việc giữ chân khách ngày càng khó hơn đỏi hỏi các nhà hàng cần tạo được tâm lý thoải mái khi dùng bữa như ở nhà trong khi vẫn cân bằng yếu tố chất lượng và sự đẳng cấp đến thực khách.

Sự hài lòng "đa giác quan" - từ bữa ăn đến xúc cảm

Trước các yêu cầu mới, các doanh nghiệp có xu hướng linh hoạt hơn về không gian ăn uống, tìm về phong cách tối giản nhưng vẫn tinh tế, đem lại một bữa ăn đảm bảo thỏa mãn cả năm giác quan.

Để làm được điều này, các nhà hàng cần để tâm đến từng chi tiết nhỏ trong công đoạn lựa chọn và bố trí nội thất, thiết kế không gian. Thậm chí, ngoài tính thẩm mỹ, các chủ doanh nghiệp cần quan tâm đến cả cảm giác êm ái mà khách hàng sẽ cảm nhận được khi ngồi vào bàn ăn.

Do đó, bằng cách tập trung chăm sóc từ những tiểu tiết, như vải bọc ghế, khăn trải bàn, khăn lót dĩa,... các doanh nghiệp đã góp phần mang lại những trải nghiệm và ấn tượng khó quên, tạo ra các giá trị khác biệt, ghi dấu trong lòng khách hàng.

Phong cách Decor của nhà hàng ngày càng có xu hướng tối giản song lại đòi hỏi sự cao cấp và tinh tế của các chi tiết nội thất đi kèm (Ảnh: Nhà hàng Morico).

Cảm giác thoải mái đến từ chất liệu

Chiều chuộng cảm xúc của khách hàng, ngành dịch vụ nhà hàng dần chú tâm hơn vào việc tối ưu giá trị của các vật dụng. Không chỉ dừng lại ở việc chọn mua sản phẩm nội thất, chủ doanh nghiệp còn phải giải được bài toán chất lượng từ các nhà cung ứng vải, lựa chọn thế giới vải đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng.

Lựa chọn chất lượng nguyên liệu vải là một trong những bước khởi đầu quan trọng để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Thấu hiểu được mong muốn hưởng thụ của thực khách và mối bận tâm của các chủ nhà hàng, các nhà cung cấp vải đã chủ động thay đổi chiến lược, chủ động đa dạng nguồn nguyên liệu chất lượng phù hợp với không gian và kiến trúc riêng của mỗi nhà hàng. Không chỉ đem lại những chất liệu vải tạo cảm giác thoải mái cho thực khách các nhà cung ứng còn có nhiều hỗ trợ cho các doanh nghiệp, đồng hành cùng những khó khăn của nhà hàng mùa dịch.

Chia sẻ thêm về nhu cầu của khách hàng sau đại dịch, chị Vũ Thị Kim Anh, Giám đốc công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Quốc tế Hoa Lâm, một doanh nghiệp chuyên cung ứng vải nội thất cho các nhà hàng chia sẻ. "Đối mặt với dư âm của đại dịch, các nhà hàng dần chọn cách đầu tư vào các vật dụng nội thất an toàn hơn, cũng chính vì thế, sự mềm mại, thoải mái và chất lượng từ nguyên liệu vải cũng được đưa lên hàng đầu."

Đặt tên công ty là Hoa Lâm, tức "rừng vải", bản thân doanh nghiệp này cũng ý thức vào sự đa dạng của nguồn vải. Bởi, khi thị trường càng biến động, nhà sản xuất hay người tiêu dùng đều mong muốn được tối đa sự lựa chọn. Chị Kim Anh nhấn mạnh.

Chị Vũ Thị Kim Anh - Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư và thương mại Quốc tế Hoa Lâm chia sẻ về nhu cầu tận hưởng dịch vụ "đạt đến năm giác quan" của khách hàng ngày nay.

Bên cạnh đó, sự khác biệt lớn nhất giữa các nhà cung cấp là chất lượng dịch vụ và việc giảm giá thành không phải là cách tốt để cạnh tranh.

Theo chị Kim Anh, các nhà cung cấp vải ngày nay không chỉ mang đến một thế giới vải tập trung đề cao chất lượng sản phẩm, giá cả hợp lý, tận tâm trong quá trình chăm sóc khách hàng. "Luôn đồng hành cùng khách hàng" mới chính là chìa khóa tạo nên chất lượng dịch vụ. Công ty tư vấn cụ thể từng loại vải chuyên dụng cho các vật dụng nội thất từ rèm cửa, khăn trải bàn, vải bọc ghế, đến vải lót đĩa để phù hợp với nhu cầu và tiêu chí của khách hàng.

Sự chủ động trong nhiều tình huống cũng là một phần của dịch vụ vượt trội. Ngoài việc tạo cơ hội cho nhân viên được tham gia các khóa đào tạo về chuyên môn, kiến thức ngành vải; học các kỹ năng khác như bán hàng, tư vấn,… Hoa Lâm còn cho nhân viên học lái xe để có thể chủ động trong việc gặp gỡ khách hàng, gửi mẫu, giao hàng.

Sự chủ động trong nhiều tình huống như hỗ trợ vận chuyển sản phẩm cũng sẽ là những thay đổi và yêu cầu mới trong chất lượng dịch vụ của nhà cung cấp.

Số lượng doanh nghiệp "hấp hối" trong mùa dịch vẫn đang có chiều hướng gia tăng, bài toán níu giữ khách hàng quay lại với những bữa ăn tại nhà hàng cần được các doanh nghiệp giải sớm trước khi thói quen "ăn tại gia" trở thành một phần tất yếu của cuộc sống không thể thay đổi.

Ánh Dương

Mạng Y Tế
Nguồn: CafeBiz (https://cafebiz.vn/nha-hang-cao-cap-va-chuyen-an-ngon-nho-vai-20200814113507122.chn)
Từ khóa: kinh doanh

Chủ đề liên quan:

kinh doanh

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY