Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Nhà thiết kế Nhật Bản tung mẫu khẩu trang độc lạ mùa Covid

Nhà đầu tư có nên chờ bắt đáy bất động sản?

Phong cách độc lạ

Đây là chiếc khẩu trang được nhiều người Nhật Bản, đặc  biệt là giới trẻ yêu thích trong bối cảnh đất nước vẫn đang trong dịch Covid-19.

Theo Sora News, nhà thiết kế kimono Otosuki đã sáng tạo ra chiếc khẩu trang “cách điệu” này với đặc điểm quan trọng là không ôm sát lấy khuôn mặt, vừa mang đến sự thoải mái lại tạo nên một vẻ quyến rũ, bí ẩn.

Nhà thiết kế Otosuki nói rằng, ý tưởng làm nên chiếc khẩu trang này được truyền cảm hứng từ mạng che mặt của các nghệ sĩ múa bụng. Nó vừa đủ độ dài để che được cả mũi và miệng nhưng lại điệu đà hơn, giúp các nữ tiếp viên vẫn giữ được an toàn mà lại không ảnh hưởng đến công việc.

Nhiều thuận tiện

Những ngày gần đây, Nhật Bản đã dần mở cửa lại các hoạt động thương mại, giải trí. Lúc này cần có một biện pháp để giữ an toàn cho khách hàng cũng như nhân viên tại các nhà hàng mà vẫn phải có được nét thẩm mỹ và thuận tiện.

Các tiếp viên tại nhà hàng hay quán bar sẽ thường xuyên phải cùng khách hàng ăn, uống nên việc sử dụng khẩu trang thông thường là vô cùng bất tiện. Chiếc khẩu trang của Otosuki  được thiết kế với ba vạt vải làm bằng chất liệu polyester dài đến cổ. Khi muốn ăn hay uống thứ gì đó, người tiếp viên có thể dễ dàng luồn phía dưới lớp vải để đưa lên miệng hoặc họ có thể mắc phần vạt giữa lên quai để tạo không gian thoải mái hơn.

Loại khẩu trang này hiện đang được thiết kế theo ba kiểu chính: vải trơn, ren hay “Yonezawa Weave” - một kiểu dệt thủ công đến từ vùng Yonezawa, quận Yamagata, Nhật Bản. Tuy nhiên cũng chính vì sự đặc biệt này mà giá cho một chiếc khẩu trang cũng không hề rẻ chút nào, dao động từ 2.200 yên cho đến 3.850 yên (khoảng 470 nghìn – 830 nghìn đồng).

Khẩu trang có thể tái sử dụng nhiều lần và được bán online trên website thương mại của Nhật Bản.

DL

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/nha-thiet-ke-nhat-ban-tung-mau-khau-trang-doc-la-mua-covid-post83835.html)

Chủ đề liên quan:

covid khẩu trang nhật bản

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY