Kinh tế xã hội hôm nay

Nhận biết về viêm gan virus C mạn tính

Viêm gan C là một bệnh truyền nhiễm do virus viêm gan C gây ra. Viêm gan virus C thường gây hậu quả nặng, diễn biến thành mạn tính tới 85% (là tình trạng viêm và hoại tử tế bào gan kéo dài trên 6 tháng). Những bệnh nhân viêm gan C mạn tính sau 20 năm có khả năng tiến triển thành xơ gan tới 20-25% và ung thư gan tới 5%.

Bệnh lây truyền từ người mang virus viêm gan c sang người lành theo đường máu, đường T*nh d*c và mẹ truyền cho con qua nhau thai khi sinh, trong đó lây truyền qua đường máu vẫn là chủ yếu (người nhận máu hoặc chế phẩm máu nhiễm virus; dùng chung kim tiêm nhiễm virus; nhân viên y tế tiếp xúc với bệnh phẩm có chứa virus hoặc châm cứu, bấm lỗ tai, xăm mình mà các dụng cụ hành nghề không tuyệt đối vô khuẩn). ngoài ra, có một tỉ lệ khoảng từ 30-40% trường hợp không rõ nguyên nhân lây nhiễm.

Bệnh nhân viêm gan virus c mạn tính có các triệu chứng như mệt mỏi, đau bụng, chán ăn, vàng da, gan to, lách to, sao mạch. bệnh nhân có thể có một số triệu chứng ngoài gan như suy thận cấp, hội chứng thận hư, viêm tuyến giáp tự miễn, tăng nguy cơ đái tháo đường, viêm khớp, đau cơ, tổn thương da và niêm mạc.

Nếu không được khám và điều trị kịp thời, bệnh sẽ tiến triển thành xơ gan và ung thư gan. tỉ lệ biến chứng xơ gan và ung thư gan do viêm gan virus c mạn tính cao hơn so với viêm gan virus b mạn tính.

Để phòng nhiễm virus viêm gan c, mọi người không dùng chung dao cạo râu, dùng bao cao su khi quan hệ T*nh d*c. khi nghi ngờ bị viêm gan, cần đến các cơ sở y tế để khám và làm các xét nghiệm đặc hiệu chẩn đoán viêm gan virus c.

BOGAN TW28 với cơ chế hỗ trợ thanh nhiệt, giải độc, cung cấp các chất hỗ trợ chống viêm, chống oxy hóa bảo vệ tế bào gan, tăng chức năng thải độc giúp hỗ trợ giảm các triệu chứng của viêm gan virus cấp và mạn tính, xơ gan như vàng da, mệt mỏi, chán ăn, trướng bụng, men gan cao, mẩn ngứa, mụn nhọt. Vai trò của từng thành phần có trong viên BOGAN TW28 như sau:

- Actiso: có tác dụng lợi tiểu, thông mật hỗ trợ các bệnh về suy gan.

- Cây mật gấu (Hoàng liên ô rô): có tác dụng thanh nhiệt. Thường được dùng hỗ trợ chữa viêm da dị ứng, mẩn ngứa, mụn ngọt, viêm gan vàng da.

- Nhân trần: có tác dụng hỗ trợ tăng tiết mật, tăng chức năng thải trừ của gan, tăng tác dụng chống viêm.

- Rau đắng đất: có tác dụng nhuận gan, được dùng làm Thu*c hạ sốt, hỗ trợ chữa bệnh về gan mật, vàng da.

- Cúc hoa: có tác dụng thanh nhiệt, giải độc.

- Cây xương khỉ: có tác dụng hỗ trợ chống viêm, chống oxy hóa, hỗ trợ ngăn ngừa ung thư, được dùng để hỗ trợ điều trị ung thư, mát gan, lợi mật, giảm viêm gan.

- Hương thảo: có tác dụng chống oxy hóa, hỗ trợ ức chế sự phát triển của khối u, hỗ trợ bảo vệ tế bào gan, chống viêm, kháng virus.




Liều dùng:

Người lớn và trẻ em trên 12 tuổi: uống 2 viên/lần x 2 lần/ngày.

Trẻ em 6-12 tuổi: uống 1 viên/lần x 2 lần/ngày.

Uống trước ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ. Mỗi đợt sử dụng từ 1-2 tháng.

Công ty TNHH Dược phẩm Dragon

VP giao dịch: 395 Nguyễn Khang, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Website: http://duocphamdragon.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/duocphamdragon

Hotline: 097 637 96 55 / 035 459 7866

Thực phẩm này không phải là Thu*c, không có tác dụng thay thế Thu*c chữa bệnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/nhan-biet-ve-viem-gan-virus-c-man-tinh-n182004.html)

Tin cùng nội dung

  • Đối với bệnh viêm gan virút nói riêng, viêm gan vàng da nói chung, Đông y có nhiều bài Thu*c chữa rất có hiệu quả.
  • Chào BS, tôi có đi làm xét nghiệm tổng quát, có kết quả là Anti HBs ( D.luong, quantitative ) > 1000 ( >= 10 mUI/ml) va IgE 253. 6 H ( < 130 UI / mL ).
  • Mày đay là bệnh mạn tính thường gặp và rất hay tái phát. Do nguyên nhân rất đa dạng nên việc xác định chẩn đoán đặc hiệu không phải dễ dàng.
  • Không chỉ quả dứa, thân cây dứa cũng chữa được nhiều bệnh.
  • Chào Mangyte, Cháu muốn sang BV Bạch Mai xét nghiệm máu để biết bệnh Viêm gan B thì chi phí có cao không ạ? Khoảng bao nhiêu ạ? Cháu có bảo hiểm ở BV Tuệ Tĩnh sang đó có được hưởng không ạ? Cháu cảm ơn ạ!
  • Viêm phế quản mạn tính, (viêm phế quản mạn), là tình trạng viêm, (hoặc dễ bị kích thích), của đường thở trong phổi.
  • Có khoảng 200 triệu người nhiễm virut viêm gan C (HCV) trên thế giới và mỗi năm có thêm 3 - 4 triệu người mắc mới.
  • Người bị bệnh viêm gan dùng các Thuốc chữa bệnh khác rất khó, nếu tự ý dùng sẽ bị sai sót, dẫn đến tai biến.
  • Viêm gan được gây ra bởi nhiều nguyên nhân mà phổ biến nhất là một trong 5 loại virus (A, B, C, D hoặc E). Tất cả những loại virus này gây nên phản ứng viêm ở gan và cản trở chức năng S*nh l* của gan. Bài viết này cung cấp kiến thức cơ bản về viêm gan A và cách phòng tránh.
  • Viêm gan B là tình trạng viêm gan rất nghiêm trọng, thường lây lan qua sự tiếp xúc với máu và/hoặc dịch cơ thể của người đã nhiễm bệnh. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY