Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nhân viên quản lý thiết bị y tế thành bác sĩ Hàn Quốc làm thẩm mỹ chui tại Sài Gòn

Kiểm tra đột xuất Phòng khám chuyên khoa Da liễu thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế TaTa Việt Nam - Chi nhánh TPHCM tại địa chỉ số 66, 68 và 70 đường Ba Tháng Hai, quận 10, cơ quan chức năng phát hiện có một người Hàn Quốc đang hành nghề trái phép tại đây.
Hàng loạt cơ sở thẩm mỹ trái phép vừa bị Thanh tra sở Y tế TPHCM sờ gáy Hàng loạt cơ sở thẩm mỹ trái phép vừa bị Thanh tra sở Y tế TPHCM sờ gáy

Ngoài ra, đoàn kiểm tra còn phát hiện trong hồ sơ của cơ sở này có người tên back dong huyn, quốc tịch hàn quốc cùng các giấy phép lao động được cấp với chức danh công việc là “quản lý chất lượng thiết bị y tế” tại quận đống đa, hà nội. tuy nhiên, cơ sở này lại có bảng quảng cáo cùng hình ảnh của dr. back dong huyn. kiểm tra quảng cáo trên trang web “tataclinic.com”, đoàn cũng phát hiện cơ sở có đăng tải các dịch vụ thẩm mỹ và hình ảnh bác sĩ người nước ngoài, nhưng chưa xuất trình hồ sơ xác nhận nội dung quảng cáo và giấy phép hành nghề.

Trước đó, ngày 20/3 thanh tra sở y tế tphcm kiểm tra đột xuất một cơ sở tại căn hộ số a19-24 block a, chung cư số 4, phan chu trinh, phường 12, quận bình thạnh, phát hiện nơi đây dùng dịch vụ chăm sóc da không phép, đoàn kiểm tra phát hiện cơ sở này còn có máy chăm sóc da, trang thiết bị y tế, Thu*c, kim tiêm. cùng ngày, thanh tra sở y tế tphcm kiểm tra phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ thuộc công ty tnhh thẩm mỹ viện thủy tiên tại địa chỉ số 84 lê thị riêng, phường bến thành, quận 1. qua kiểm tra, phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ này có nhiều người tham gia hành nghề nhưng không đăng ký với sở y tế theo quy định và chưa xuất trình được chứng chỉ hành nghề theo quy định của pháp luật. ngoài ra, đoàn kiểm tra còn phát hiện cơ sở này còn đào tạo học viên phun, xăm nhưng chưa cung cấp được hồ sơ pháp lý về đào tạo học viên. cơ sở này có trang web www.thammyvienthuytien.com có đăng tải quảng cáo các dịch vụ thẩm mỹ, livetream các dịch vụ nhưng chưa xuất trình được hồ sơ xác nhận nội dung quảng cáo theo quy định.

Phẫu thuật thẩm mỹ ‘chui’ ngay giữa TP Hồ Chí Minh với giá siêu rẻ

Đến thời điểm bị phát hiện, cơ sở chăm sóc da đã thực hiện hàng chục ca phẫu thuật ‘chui’ như sửa mũi, nâng mí, cắt mắt, hút mỡ… với giá rẻ hơn các cơ sở thẩm mỹ có giấy phép khoảng 30%.

Bắt quả tang cơ sở thẩm mỹ chui ‘núp bóng’ dịch vụ cắt tóc, gội đầu

Ngày 13/3, thanh tra sở y tế tphcm cho biết, qua ứng dụng y tế trực tuyến, đơn vị này đã kích hoạt quy trình phản ứng nhanh và phát hiện một cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ không phép núp bóng dưới dạng cơ sở “cắt tóc, uốn tóc, gội đầu” tại số 91 nguyễn văn lạc (p.19, q.bình thạnh, tphcm).

Rùng mình 'lò mổ' thẩm mỹ chui

Những “lò mổ” thẩm mỹ nhiều không: không giấy phép hành nghề, không đảm bảo vô trùng, bác sĩ không chứng chỉ, không giấy phép kinh doanh… vẫn nhan nhản hoạt động, vô tư nhận bệnh nhân vào “mổ” vô tội vạ.


Lâm Trần

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/nhan-vien-quan-ly-thiet-bi-y-te-thanh-bac-si-han-quoc-lam-tham-my-chui-tai-sai-gon-1811226.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Khi thời tiết bắt đầu vào khí hậu xuân hè, nấm móng bắt đầu có cơ hội phát triển. Nấm móng không gây nguy hiểm nhưng gây mất thẩm mỹ và việc điều trị thường phải kiên trì...
  • Mụn cơm là một dày sừng khu trú gồm các tổn thương da và niêm mạc do một loại virut gây sùi ở người gọi là Human Papilloma Virut (HPV) gây ra.
  • Bệnh nấm da là một trong nhiều thể nhiễm nấm tại lớp thượng bì da, đặc trưng bởi ngứa, tổn thương ban đỏ hình tròn với vùng da lành ở chính giữa.
  • Nghe tiếng lạch cạch, thấy con Lu vừa gầm gừ vừa quẫy đuôi rối rít tôi vội nhìn nhanh ra cửa: “Chào cô, cô hỏi ai?”. “Cái anh này! Nặng gần ch*t không xách hộ người ta còn đùa!”. Trời đất ơi! Cô vợ thân yêu của tôi làm đẹp sao ra nông nỗi này?
  • Khi viết những dòng này tôi thực sự rất giận vợ mình. Tại sao cô ấy lại có thể đi làm điều ngu ngốc là tạo hình thẩm mỹ vùng bikini trong khi chưa hỏi qua ý kiến của tôi.
  • Quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, mỗi lượng vàng được các doanh nghiệp Hàn Quốc bán ra hơn 34,1 triệu đồng. Với giá vàng nguyên liệu ở Việt Nam rẻ hơn Hàn Quốc khoảng 2 triệu đồng/lượng, nếu 6kg vàng được mang trót lọt, người buôn lậu có thể hưởng khoản chênh tới 300 triệu đồng.
  • Giữa sự day dứt khôn nguôi trong thảm kịch chìm tàu Sewol, các bậc cha mẹ Hàn Quốc đang vật lộn với câu hỏi: Có nên dạy con tin tưởng và làm theo lời người lớn?
  • Với những biến chứng có thể gặp phải khi khâu thẩm mỹ tầng sinh môn, các chuyên gia cho biết, không phải ai cũng thực hiện được việc làm đẹp này.
  • Để làm đẹp ngực, nên cân nhắc và lựa chọn phương pháp kỹ lưỡng,bởi phẫu thuật thẩm mỹ có thể ảnh hưởng đến khả năng cho con bú.
  • Với áp lực phải trở nên xinh đẹp, nhưng không có đủ tiền thực hiện các ca thẩm mỹ đắt đỏ như nâng mí mắt, mũi và gọt hàm có giá tới hàng chục đến cả trăm triệu đồng, hiện rất nhiều các bạn trẻ làm theo trào lưu “tự thẩm mỹ”.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY