Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nhiều ca F1 tại thành phố Hồ Chí Minh âm tính với Covid-19

(HNMO) - Gần 1.000 cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Mắt và Bệnh viện quận Tân Bình cùng 247 cán bộ, viên chức, người lao động trong Trung tâm hành chính quận 10 (thành phố Hồ Chí Minh) đã được xét nghiệm tầm soát Covid-19, do liên quan đến các ca mắc Covid-19. Kết quả xét nghiệm ban đầu công bố chiều 11-2 là âm tính.

(hnmo) - gần 1.000 cán bộ, nhân viên y tế bệnh viện mắt và bệnh viện quận tân bình cùng 247 cán bộ, viên chức, người lao động trong trung tâm hành chính quận 10 (thành phố hồ chí minh) đã được xét nghiệm tầm soát covid-19, do liên quan đến các ca mắc covid-19. kết quả xét nghiệm ban đầu công bố chiều 11-2 là âm tính.

Lãnh đạo Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đây là việc xét nghiệm bình thường trong quá trình điều tra dịch tễ, truy vết bệnh nhân mắc Covid-19.

Trước đó, ngày 28-1, một bệnh nhân mắc covid-19 đã đến bệnh viện mắt thăm người nhà. một bệnh nhân khác đi khám tại bệnh viện quận tân bình. qua trích xuất hình ảnh camera, lực lượng phòng, chống dịch xác định có 12 người tiếp xúc gần với các bệnh nhân. kết quả xét nghiệm ban đầu cho thấy các trường hợp f1 này đều âm tính với vi rút sars-cov-2.

Cơ quan y tế đã lấy mẫu giám sát cho tổng cộng 690 nhân viên bệnh viện mắt và 225 nhân viên bệnh viện quận tân bình. trong 690 mẫu giám sát tại bệnh viện mắt đã có 179 trường hợp âm tính với vi rút sars-cov-2, các trường hợp còn lại đang đợi kết quả.

Trong một diễn biến khác, thông tin từ ubnd quận 10 cho biết, tất cả 25 cán bộ, công chức tiếp xúc gần (f1) và 222 trường hợp f2 là cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc trong trung tâm hành chính quận 10 thành phố hồ chí minh từng tiếp xúc với bệnh nhân 2.003 (nhân viên bộ phận quản lý đất đai) đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với vi rút sars-cov-2. các trường hợp f2 được về nhà cách ly. các trường hợp f1 tiếp tục cách ly tại chỗ theo quy định.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/991045/nhieu-ca-f1-tai-thanh-pho-ho-chi-minh-am-tinh-voi-covid-19)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY