Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh viện Mắt TW công bố thành lập phòng công tác xã hội

Chiều 21/10, tại Hà Nội, Bệnh viện Mắt Trung Ương tổ chức lễ công bố thành lập Phòng Công tác xã hội.

Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Mắt Trung Ương có quyết định thành lập từ ngày 21/10/2019 với mục đích đáp ứng mọi yêu cầu của người dân khi đến khám chữa bệnh tại bệnh viện; là cầu nối giữa cán bộ y tế và người bệnh, người nhà người bệnh; thực hiện các hoạt động xã hội trong và ngoài bệnh viện.

Tại buổi công bố, TS. Nguyễn Hồng Sơn - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Y tế) đã ghi nhận những đóng góp to lớn của tập thể của y bác sĩ trong trong suốt thời gian qua. TS. Nguyễn Hồng Sơn chúc phòng CTXH sẽ cố gắng phấn đấu, đoàn kết, phát huy tinh thần trách nhiệm, học hỏi kinh nghiệm, phối hợp chặt chẽ với khoa, phòng khác để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

PGS.TS Nguyễn Xuân Hiệp - Giám đốc Bệnh viện nhấn mạnh: Công tác xã hội là một nghề cao quý, có ý nghĩa nhân văn cao cả, được xem như là một nghề mang tính chuyên nghiệp, khác với suy nghĩ của nhiều người là một dạng hoạt động từ thiện. Theo đề án 32 của Thủ tướng Chính phủ: Công tác xã hội góp phần giải quyết hài hòa mối quan hệ giữa con người và con người, hạn chế phát sinh các vấn đề xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống, hướng tới một xã hội lành mạnh, công bằng, hạnh phúc cho người dân và xây dựng hệ thống an sinh xã hội tiên tiến. Người làm tham gia giải quyết các vấn đề cá nhân, gia đình, cộng đồng và xã hội, góp phần bảo đảm thực hiện quyền con người, công bằng, tiến bộ xã hội và hạnh phúc của nhân dân. Phát huy truyền thống tương thần tương ái, yêu thương giúp đỡ lẫn nhau của người Việt Nam.

PGS.TS Nguyễn Xuân Hiệp - Giám đốc Bệnh viện Mắt trung ương tặng hoa tại lễ ra mắt cho phòng xã hội.

Thay mặt các cán bộ, viên chức của phòng công tác xã hội, TS. BS Hoàng Cương cảm ơn sự quan tâm, tin tưởng của Đảng ủy Bệnh viện, Ban Giám đốc bệnh viện, và xin hứa quyết tâm, phấn đấu học hỏi, trau dồi kiến thức, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, cùng nhau đoàn kết, chung sức xây dựng ngày càng phát triển, mong nhận được sự ủng hộ, hợp tác của tập thể cán bộ toàn viện để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Với ý nghĩa nhân văn và tầm quan trọng như trên thì công tác tổ chức và hoạt động của bệnh viện cần đáp ứng tốt các chức năng nhiệm vụ được hướng dẫn trong thông tư số 43/2015/TT-BYT ngày 26/11/2015 của Bộ Y tế. Ngoài việc quản lý, điều phối nguồn lực trợ giúp các đối tượng chính sách, người bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, còn tham gia quản trị trang website của BV và tham gia quản lý thông tin, truyền thông giáo dục sức khỏe, quan hệ công chúng, báo chí… Hỗ trợ toàn diện cho người bệnh về các nhu cầu xã hội như đặt các thùng thu gom đồ dùng thất lạc- thùng từ thiện, hỗ trợ thủ tục hành chính, BHYT… Hoạt động công tác xã hội cộng đồng với các chuyến đi khám sàng lọc, phục vụ cho người có công với cách mạng lồng ghép với công tác chỉ đạo tuyến, tham gia đào tạo, phát triển nguồn nhân lực đóng góp vào sự phát triển chung của lĩnh vực công tác xã hội trong y tế.

Lê Mai

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/benh-vien-mat-tw-cong-bo-thanh-lap-phong-cong-tac-xa-hoi-n164854.html)

Tin cùng nội dung

  • Những ngày giáp tết, Mangyte.vn nhận được rất nhiều câu hỏi về việc khám chữa bệnh trong những ngày tết, số điện thoại cấp cứu và lịch nghỉ tết của các bệnh viện. Chúng tôi xin giải đáp chung như sau:
  • Sau khi Mangyte trả lời câu hỏi của bạn Thanh Vân (van.le…@gmail.com) về Thuốc “tiêu sợi huyết” dùng để cấp cứu đột quỵ, nhiều bạn đọc hỏi bệnh viện ở địa phương mình có sử dụng Thuốc này hay không?
  • Thưa bác sĩ, Tôi có người bạn viêm thận mãn độ 4, hơn 1 năm nay trị liệu bằng phương pháp thẩm phân phúc mạc tại nhà, nhưng tình hình sức khỏe gần đây không khả quan. Nay bạn tôi muốn thay thận (do người cô ruột cho) xin hỏi bác sĩ:
  • Mangyte cho em hỏi các bệnh viện lớn ở TPHCM được nghỉ tết âm lịch mấy ngày? Vì nhà em ở xa lên tết này em có người nhà ở đó, em đi lên đó chơi tiện em đi khám luôn nhưng không biết ngày nào. Mong Mangyte giúp em với! (Em Dũng - Lâm Đồng) Mangyte cho tôi hỏi mùng 4 tết BV Bạch Mai làm việc chưa? Hôm qua tôi bị đau thắt ngực, hôm nay thì lại không sao nhưng tôi muốn đi kiểm tra tim mạch cho yên tâm. Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Tuấn - Hà Nội)
  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY