Kinh tế xã hội hôm nay

Nhiều giáo xứ ở Hà Tĩnh vẫn tập trung đông người để cầu nguyện trong những ngày cách ly xã hội

MangYTe - Đang thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, mặc dù các cấp ủy, chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng tại Hà Tĩnh đã tích cực tuyên truyền vận động, nhắc nhở không tụ tập đông người, thế nhưng tại một số địa phương, các linh mục, chức sắc, chức việc và bà con giáo dân vẫn tổ chức hành lễ đông người.

Ngày 5/4, UBND huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) cùng Công an huyện này đã họp đột xuất để tìm phương án xử lý một số giáo xứ trên địa bàn tự ý rung chuông, tổ chức làm lễ, tụ tập đông người mặc dù Chính phủ có chỉ thị cách ly toàn xã hội để phòng, chống dịch COVID-19.

Hình ảnh giáo dân đi lễ ở giáo xứ Nghĩa Yên đêm 4/4/2020. Ảnh: FB

Trước đó, đếm 4/4, có hàng trăm người đến nhà thờ tại giáo xứ Nghĩa Yên (thị trấn Đức Thọ, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) cầu nguyện trong nhà thờ. Sau đó, những người trên rời nhà thờ trở về nhà. Cũng vào thời điểm trên, có hơn 150 người đến nhà thờ xứ Thọ Ninh (xã Liên Minh, huyện Đức Thọ) cầu nguyện.

Sáng 5/4, tại xã Khánh Vĩnh Yên (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh), linh mục Nguyễn Xuân Hóa, quản xứ Tràng Đình rung chuông làm lễ với sự tham gia của hơn 300 giáo dân.

Số lượng xe máy người dân đến nhà thờ rất đông.

Theo ông Võ Công Hàm, Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện Đức Thọ, cho biết: "Sau khi có Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, chúng tôi đã thành lập tổ công tác cùng với thị trấn, các xã địa phương nơi có nhà thờ đến gặp từng linh mục để tuyên truyền, nói rõ và cam kết không được tụ tập đông người làm lễ. Đồng thời, chúng tôi cũng phát loa lưu động trên địa bàn huyện tuyên truyền là không được tụ tập đông người để phòng, chống dịch COVID-19".

"Quan điểm của chúng tôi là đưa lên thông tin đại chúng để tuyên truyền cho người dân và xuống trực tiếp gặp các linh mục để lập biên bản, đề nghị xử lý theo đúng quy định, trong bối cảnh phòng, chống dịch" - ông Hàm nhấn mạnh.

Tính đến thời điểm hiện tại, Hà Tĩnh ghi nhận 3 trường hợp nhiễm COVID-19, gồm bệnh nhân 146 (nữ 17 tuổi, quê Nghệ An), bệnh nhân 210 (nữ 26 tuổi, quê Hà Tĩnh) và bệnh nhân 238 (nữ 17 tuổi, quê Hà Tĩnh).

Cả 3 bệnh nhân này từ Thái Lan qua Lào về Hà Tĩnh qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, hiện được cách ly tại Bệnh viện đa khoa quốc tế Cầu Treo với sức khỏe ổn định.

S.Nguyễn

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/nhieu-giao-xu-o-ha-tinh-van-tap-trung-dong-nguoi-de-cau-nguyen-trong-nhung-ngay-cach-ly-xa-hoi-20200406071546632.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY