Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nhiều người đang bị trầm cảm mà không hề biết: Có dấu hiệu này tức là mức độ trầm cảm của bạn nghiêm trọng lắm rồi!

Trầm cảm không chỉ thay đổi tâm lý mà còn thay đổi cơ thể. Hãy xem bạn có dấu hiệu trầm cảm như dưới đây không nhé.

Theo Tổ chức Y tế thế giới, trầm cảm là một căn bệnh phổ biến trên toàn thế giới, với hơn 264 triệu người bị ảnh hưởng. Trầm cảm khác với những dao động tâm trạng thông thường và phản ứng cảm xúc ngắn ngủi trước những thách thức trong cuộc sống hàng ngày.

Căn bệnh này không chỉ thay đổi tâm lý mà còn thay đổi cơ thể. Nó ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và có thể gây ra các bệnh nghiêm trọng khác. Tệ nhất, trầm cảm có thể dẫn đến T* t*. Gần 800 000 người ch*t do T* t* mỗi năm.

Đáng tiếc nhiều người đang bị trầm cảm mà không hề biết. hãy xem bạn có dấu hiệu trầm cảm như dưới đây không nhé.

Nếu bạn đang băn khoăn chuyện không biết có thể áp dụng bài trắc nghiệm này cho ông bà, cha mẹ mình không thì câu trả lời là "CÓ" nhé. Ông bà, cha mẹ chúng ta là người đã có tuổi và rất dễ rơi vào cô đơn, trầm cảm. Dù chỉ là một hành động, cử chỉ không hay của con cháu cũng có thể khiến họ cảm thấy lạc lõng và chìm dần vào "ốc đảo" của mình.

Lời hỏi thăm động viên có thể là một chút quan tâm tới ông bà, cha mẹ nhưng biết được tâm tư, tình cảm của họ mới là quan tâm nhiều chút đấy nhé!

Tiếp theo

Thời đại 4.0, chăm chỉ lên mạng xã hội ngắm ảnh xinh đẹp của người khác cũng có thể khiến chúng ta rơi vào trầm cảm khó lường?

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nhieu-nguoi-dang-bi-tram-cam-ma-khong-he-biet-co-dau-hieu-nay-tuc-la-muc-do-tram-cam-cua-ban-nghiem-trong-lam-roi-20211104074025984.chn)

Chủ đề liên quan:

dấu hiệu trầm cảm

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY