Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nhiều người Mỹ không đồng ý tiêm vaccine nCoV

Mỹ-Trong hơn 1.000 người tham gia khảo sát mới đây, khoảng 60% cho biết từ chối tiêm khi vaccine nCoV khi hoàn thiện.

Khảo sát do axios/ipsos thực hiện trong ba ngày 18-21/9, với 1.008 người mỹ trưởng thành. cứ mỗi nhóm 10 người sẽ có 6 người từ chối tiêm vaccine ncov.

30% cho biết họ "miễn cưỡng tiếp nhận vaccine" nhưng chỉ khi nó chính thức hoàn thiện, và phải đợi thêm vài tháng để chắc chắn về mức độ an toàn, hiệu quả.

Tỷ lệ người chọn những câu trả lời còn lại không cao. cụ thể, 13% người tham gia nói rằng họ sẽ tiếp nhận vaccine ngay lập tức. 16% cho biết họ sẽ đợi một vài tuần. 18% xác nhận cần thời gian ít nhất một năm để xem xét việc tiêm vaccine mới và 23% nói rằng họ sẽ không tiêm vaccine nào cả.

Các chuyên gia y tế cộng đồng, bao gồm cả một số người tham gia vào chiến dịch warp speed, đã chỉ ra rằng rất khó để một loại vaccine mới chứng minh an toàn và hiệu quả trước cuộc bầu cử tổng thống mỹ vào tháng 11. tuyên bố đầy táo bạo của tổng thống trump về việc một trong các "ứng viên" vaccine ncov có thể được phê duyệt vào tháng 10 khiến các nhà phê bình không khỏi quan ngại. họ cho rằng trump đưa ra công bố trên với mục đích nhằm tăng cường cơ hội tái tranh cử của ông.

Tuần trước, ông robert redfield, giám đốc trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (cdc mỹ), nói với thượng viện rằng công chúng có thể phải đợi đến giữa năm 2021 để được tiếp cận với vaccine covid-19. trump cho rằng ông redfiel đã "bối rối và mắc sai lầm" khi đưa ra nhận định trên.

Cuộc thăm dò của axios/ipsos chứng minh rằng ngay cả khi một loại vaccine được cục quản lý thực phẩm và dược phẩm (fda) phê duyệt nhanh chóng như ông trump đã hứa, cũng khó đáp ứng được mục tiêu chấm dứt đại dịch. trở ngại mà họ gặp phải không chỉ nằm ở việc mất nhiều tháng để sản xuất đủ số liều vaccine cho toàn bộ dân mỹ. số liệu thu được cho thấy nhiều người miễn cưỡng đồng ý tiêm vaccine, thậm chí từ chối vì thiếu tin tưởng.

Các đảng viên đảng dân chủ và cộng hòa cũng thể hiện sự miễn cưỡng tương tự. chỉ một số ít người từ đảng cộng hòa chia sẻ với đơn vị khảo sát rằng họ sẵn sàng tiếp nhận phiên bản đầu tiên của vaccine mới. trong số những người theo đảng dân chủ, 44% nói rằng họ sẽ tiêm ngừa ngay khi vaccine có sẵn.

Cliff young, chủ tịch của ipsos us, nói với axios rằng sự sụt giảm này có thể bắt nguồn từ việc các chuyên gia y tế cộng đồng liên tục lo ngại về tốc độ phát triển vaccine và nguy cơ chính trị hóa quá trình nghiên cứu.

Thy An (Theo The Guardian)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/vaccine/nhieu-nguoi-my-khong-dong-y-tiem-vaccine-ncov-4166149.html)

Tin cùng nội dung

  • Hội đồng chuyên môn gồm các chuyên gia của Chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, BV Nhi Trung ương và Sở Y tế Hải Dươngđã họp và đánh giá toàn bộ quy trình tiêm chủng, khám sàng lọc cũng như quy trình tiếp nhận, vận chuyển và bảo quản vaccine. Hội đồng kết luận trẻ Tu vong do sốc nhiễm khuẩn trên nền nhiễm khuẩn huyết, không có bằng chứng liên quan đến vaccine và quy trình tiêm chủng.
  • Vấn đề cân nặng là nỗi lo của hàng ngàn phụ nữ trên khắp thế giới và qua nhiều năm, mỗi quốc gia, phụ nữ có những bí quyết giảm cân riêng. Chúng ta hãy cùng xem người Mỹ giảm cân như thế nào.
  • Kết quả của cuộc thử nghiệm cho thấy Thu*c này giảm phân nửa rủi ro mắc bệnh ở trẻ em châu Phi từ 5 đến 7 tháng tuổi.
  • Khi bị chó, mèo cắn, nhiều người lo lắng không dám đi tiêm ngừa vì “nghe nói” tiêm Thu*c này vào bị “suy dinh dưỡng”.
  • Kết quả đánh giá độc lập của 16 chuyên gia hàng đầu của WHO về NRA đã nhận định Việt Nam đạt tiêu chuẩn hệ thống quản lý quốc gia về vaccine theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới.
  • Dịch bệnh truyền nhiễm như thủy đậu, viêm não, tay chân miệng… bắt đầu vào mùa. Vì sao nhiều trường hợp dù đã tiêm vaccine vẫn mắc bệnh?
  • Từ đầu năm 2015 đến nay không ghi nhận dịch sởi, rubella dù đây là 2 bệnh rất dễ lây lan trong cộng đồng và hiện đã bước vào thời điểm của mùa dịch. Điều này chứng tỏ trong cộng đồng dân cư đã có miễn dịch đầy đủ
  • Virus HPV (Human papilloma virus) lâu nay được coi là tác nhân gây bệnh ung thư cổ tử cung ở phụ nữ.
  • Theo các chuyên gia y tế, việc chờ bằng được vaccine dịch vụ để tiêm cho trẻ sẽ kéo dài thời gian trẻ không được phòng bệnh, thậm chí rất nguy hiểm vì nếu trẻ không được tiêm chủng đúng lịch có thể sẽ bị mắc bệnh trước
  • Vaccine đậu mùa bảo vệ cơ thể khỏi các nhiễm trùng bằng cách giúp cơ thể hình thành miễn dịch chống lại virus đậu mùa
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY