Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nhiều nước Đông Nam Á tăng không ngừng ca mắc và Tu vong vì COVID-19

Theo Bộ Y tế, tính đến 9 giờ sáng 7/8, thế giới ghi nhận 19.237.332 người mắc và 716.519 người Tu vong vì COVID-19. Tại Đông Nam Á, Philippines đã vượt Indonesia, trở thành vùng dịch lớn nhất khu vực với 119.460 ca nhiễm và 2.150 ca Tu vong, tăng lần lượt 3.561 và 28 ca trong 24 giờ qua

1. Che miệng và mũi khi ho, hắt hơi

2. Rửa tay sạch thường xuyên, đặc biệt là trước và sau khi đeo khẩu trang, khi đi ra ngoài hoặc khi về nhà.

3. Tránh những nơi đông người và tránh tụ tập đông người

4. Tránh chạm vào các bề mặt ở nơi công cộng vì chúng có thể bị bám dính vi rút từ người mắc.

5. Giữ khoảng cách khi giao tiếp xã hội, đeo khẩu trang khi giao tiếp với người khác.

6. Nếu Bạn cảm thấy không khỏe, hãy ở nhà. Gọi đường dây nóng Bộ Y tế 19009095 hoặc cơ quan y tế địa phương để được tư vấn. Nếu kết quả xét nghiệm của bạn dương tính, hãy tuân thủ hướng dẫn của Bộ Y tế về cách ly và điều trị. Hãy cung cấp cho cán bộ y tế danh sách những người Bạn đã tiếp xúc gần đây.

7. Tuân thủ cách ly 14 ngày nếu Bạn trở về từ vùng dịch hoặc từng tiếp xúc với người mắc COVID-19. Nếu bạn phải tự cách ly tại nhà, hãy tuân thủ hướng dẫn của cán bộ y tế.

Người đàn ông Hà Nội bị khỉ cắn đứt toàn bộ gân cẳng tay

Các bác sĩ Khoa Phẫu thuật Tạo hình và thẩm mỹ, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn vừa phẫu thuật cấp cứu thành công cho bệnh nhân nam bị khỉ nuôi tấn công.

6 thực phẩm bảo vệ sức khỏe lừa người tiêu dùng quảng cáo như Thu*c chữa bệnh

Qua công tác hậu kiểm, Cục An toàn thực phẩm- Bộ Y tế đã phát hiện trên một số website đang quảng cáo các sản phẩm thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng gây hiểu nhầm có tác dụng như Thu*c chữa bệnh.

Qua một đêm, hơn 8.000 người vào cách ly, 298 ca mắc liên quan Đà Nẵng

Bản tin mới nhất cập nhật lúc 9 giờ sáng 7/8 của Bộ Y tế cho thấy, hiện ghi nhận 178.451 người cách ly y tế, tăng hơn 8.000 người so với ngày hôm qua. Dịch bệnh đã có diễn biến phức tạp tại TP. Đà Nẵng, Quảng Nam, một số tỉnh đã xuất hiện các ca bệnh mới, tuy nhiên đều liên quan đến Đà Nẵng.

Hà Nội: Nhiều ‘ma men’ nhập viện vì uống rượu pha cồn công nghiệp

TS.BS Nguyễn Trung Nguyên - Giám đốc Trung tâm Chống độc, BV Bạch Mai cảnh báo: Thời gian gần đây, tình trạng ngộ độc methanol (cồn công nghiệp) lại có chiều hướng gia tăng. Riêng từ đầu tháng 7/2020 đến nay, Trung tâm Chống độc đã tiếp nhận và điều trị cho 7 bệnh nhân.

Thuận Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/nhieu-nuoc-dong-nam-a-tang-khong-ngung-ca-mac-va-tu-vong-vi-covid19-1701404.tpo)

Chủ đề liên quan:

Covid 19 thế giới tử vong

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY