Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Nhiều nước yêu cầu Iran bồi thường vụ bắn rơi máy bay

(MangYTe) 5 nước có công dân thiệt mạng trong vụ rơi máy bay ở Iran đã lên tiếng, khẳng định Tehran cần phải bồi thường cho gia đình các nạn nhân, đồng thời cảnh báo rằng cả thế giới đang theo dõi động thái này.

Các nước canada, ukraina, thụy điển, afghanistan và anh đã nói rằng iran cần phải có "một cuộc điều tra mở, cặn kẽ, độc lập và minh bạch" về vụ bắn hạ máy bay này, một thông cáo viết

Chiếc máy bay thương mại đã bị bắn hạ hôm 8/1 ngay sau khi cất cánh từ tehran để tới kiev. iran đã xác nhận rằng họ đã bắn hạ chiếc máy bay này một cách vô tình, sau khi chối bỏ mọi liên quan trước đó. toàn bộ 176 người đã thiệt mạng trong vụ việc.

5 đất nước này đã yêu cầu iran tiến hành việc xác minh danh tính các nạn nhân một cách minh bạch, đồng thời đúng theo nguyện vọng của gia đình các nạn nhân.

"Cộng đồng quốc tế đều đang dõi theo Iran. Tôi nghĩ rằng Iran có một lựa chọn", Ngoại trưởng Canada Francois-Philippe Champagne cho hay.

Các nước đồng thời cũng hoan nghênh tinh thần hợp tác của Iran tính tới thời điểm này.

Rất nhiều các nạn nhân mang quốc tịch Iran, nhiều người mang hai quốc tịch là Iran và Canada. Cũng có nhiều học sinh trên chuyến bay xấu số đó.

Rất nhiều các nạn nhân khác là những tiến sĩ, các nhà nghiên cứu có mối quan hệ với 19 trường đại học của Canada.

Hoàng Việt (Theo Reuters)

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/nhieu-nuoc-yeu-cau-iran-boi-thuong-vu-ban-roi-may-bay-post72846.html)

Tin cùng nội dung

  • Mới đây, Bệnh viện Từ Dũ đã cấp cứu thành công một bé sinh non trên máy bay bay từ Philippines đến Dubai khi bà mẹ 32 tuổi, người Philippines mới mang thai ở tháng thứ 7.
  • Một giáo viên tiếng Anh trung học ở tiểu bang MarylandMỹ đã buộc phải xin lỗi sau khi giao bài tập về nhà “quái dị” cho học sinh với yêu cầu các em vận dụng những kiến thức và cấu trúc văn phạm đã học để mô tả cụ thể và sống động làm thế nào để… giết ch*t cô giáo.
  • Có lần đọc báo thấy chuyện một ông đi nhờ máy bay đã suýt ch*t vì... bí tiểu. Số là ông này chơi với một đại gia có máy bay riêng.
  • Thỉnh thoảng chúng tôi bị một số người bệnh cho là “vẽ” khi yêu cầu làm xét nghiệm này xét nghiệm khác, hoặc họ yêu cầu làm cái này mà cứ thuyết phục họ làm cái khác. Xin các bạn hãy đừng vội nghi ngờ các thầy Thu*c…
  • Hôm qua tôi ngẫu nhiên đọc được một câu chuyện giản dị trên facebook của một giáo viên trẻ ở Singapore, Matthew Zachary Liu. Liu nghe được tin về máy bay MH17 trên đường đến trường và quyết định rằng buổi dạy của anh ngày hôm qua sẽ không diễn ra theo cách bình thường.
  • Bạn có thể chống ù tai bằng những thao tác đơn giản như: ngáp, nuốt nước bọt, bịt mũi, uống nước, nhai kẹo cao su...
  • Đi máy bay, bạn cảm thấy đau tai hoặc trong tai mình có tiếng kêu lách tách. Trẻ nhỏ thường khóc thét khi máy bay hạ cánh cũng vì nguyên nhân này.
  • Nhai kẹo cao su, mút kẹo, ngáp, nuốt nước bọt, cử động hàm dưới nhiều sẽ giúp bạn giảm cảm giác khó chịu khi máy bay cất và hạ cánh.
  • Nhiều người cho rằng di chuyển bằng đường bộ sẽ tốt hơn so với máy bay sau khi trải qua phẫu thuật lồng ngực.
  • Hầu hết mọi người không gặp bất kỳ vấn đề gì khi đi máy bay. Tuy nhiên bạn vẫn có thể làm chuyến đi bằng máy bay thoải mái và an toàn hơn. Bài viết này nói về một số mẹo nhỏ đó.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY