Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nhiều quán ăn tại Hà Nội không lắp tấm chắn giọt bắn, vẫn đón thực khách

(MangYTe)- Một số quán ăn bình dân nơi tập trung nhiều người lao động phổ thông ở Hà Nội vẫn chưa chấp hành nghiêm các quy định phòng dịch, không có nước rửa tay khử khuẩn trước khi vào quán và không lắp tấm chắn giọt bắn trên mỗi bàn.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch COVID-19, UBND TP Hà Nội chỉ đạo tạm dừng hoạt động của các nhà hàng bia, quán bia hơi; giải tỏa ngay các chợ cóc, chợ tạm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường nguy cơ lây lan dịch bệnh COVID-19.

Các quán ăn uống đường phố, còn cửa hàng phục vụ trong nhà được hoạt động nhưng phải vệ sinh khử khuẩn, ngồi giãn cách tối thiểu 2m hoặc tối thiểu 1m có tấm chắn ở giữa, khuyến khích bán hàng mang về nhà; trường hợp không đáp ứng đầy đủ việc phòng, chống dịch bệnh theo yêu cầu, cho dừng hoạt động theo thẩm quyền.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV nhiều hàng quán tại các quận huyện vẫn chưa thực hiện nghiêm quy định này, thậm chí là có dấu hiệu "nhờn" luật đặc biệt là các quán cơm bình dân, các quán trà đá vỉa hè phục vụ người lao động. Giờ nghỉ trưa hay giờ cơm tối các quán ăn này đều khá đông khách nhưng quán lại không đảm bảo yêu cầu phòng dịch theo chỉ đạo của UBND thành phố.

Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận được trên địa bàn thành phố Hà Nội:

Một nhà hàng kinh doanh ăn uống có tấm chắn giọt bắn.
 
Chưa đến giờ ăn nên chưa có khách nhưng quán lẩu này thì không lắp tấm chắn để bàn. 

 Quán ăn có gắn giấy nhắc nhở mọi người dãn cách nhưng không lắp tấm chắn trên bàn ăn
 Một số thực khách ngồi ăn không giãn cách theo quy định.
 Một quán ăn không có tấm chắn.

Thảo Ngân

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/nhieu-quan-an-tai-ha-noi-khong-lap-tam-chan-giot-ban-van-don-thuc-khach-106078.html)

Chủ đề liên quan:

covid 19 Covid 19 Covid 19 COVID 19 tấm chắn

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY