Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Nhớ điều này dân văn phòng ngồi nhiều mà eo vẫn thon

Chỉ cần ghi nhớ điều này dân văn phòng sẽ sỡ hữu eo thon dáng đẹp mà không tốn nhiều công sức thể dục.

Không vừa ăn vừa làm

Ảnh minh họa.

Khi ăn, bạn cần tập trung nhai kỹ và nuốt chậm. Quá trình này sẽ giúp cho các thức ăn được tiêu hóa nhanh hơn, và chuyển thành năng lượng để bạn tiếp tục làm việc. Nếu bạn vừa ăn và vừa làm việc khác sẽ khiến cho cơ thể quên đi cảm giác no, khiến bạn nạp nhiều năng lượng hơn mức cơ thể cần. Đó cũng là một nguyên nhân gây nên mỡ tại vùng bụng.

Cân chỉnh lượng calo bằng việc mang theo cơm tự nấu

Nếu bạn siêng năng, hãy chuẩn bị một phần ăn trưa cho mình trước tại nhà. bằng cách đó, bạn sẽ kiểm soát được thực đơn và lượng calo của mình, tránh tình trạng ăn nhiều. ngoài việc chủ động quyết định thực đơn, bạn còn dễ dàng có lý do để tránh các buổi tiệc tùng cùng đồng nghiệp. đây là một cách giảm cân, giảm mỡ bụng rất chủ động.

Giữ xương sống luôn thẳng khi làm việc

Do tính chất công việc ít vận động, thường ngồi một chỗ khiến năng lượng tích tụ lâu, thường là tích tụ tại phần bụng do tư thế ngồi không đúng, khiến đại bộ phận dân văn phòng bị béo bụng. một điều mà rất nhiều bạn không biết là việc ngồi thẳng lưng, ngồi đúng tư thế, hóp bụng sẽ khiến cố định phần bụng, cũng là một cách giúp giảm mỡ bụng hiệu quả.

Ăn đúng giờ

Ăn đúng giờ và có khoảng cách thích hợp, cân bằng giữa các bữa ăn sẽ giúp cho chúng ta có được vòng eo thon gọn như mong muốn.

Khi chúng ta kéo dài thời gian giữa các bữa ăn, cảm giác thèm ăn sẽ phá hủy mọi nỗ lực giảm cân. Cơn đói sẽ kiểm soát và thúc đẩy chúng ta sử dụng những loại thực phẩm không phù hợp, từ đó khiến chúng ta tăng cân một cách nhanh chóng.

Đi cầu thang bộ

Thay vì việc đi cầu thang máy lên phòng làm việc thì hãy bỏ ra một chút công sức để sử dụng cầu thang bộ.

Đi thang bộ được cho là giảm lượng calo nhiều hơn so với đi bộ. StepJockey – một công ty do Khoa Bộ Y tế Anh Quốc thành lập, cho biết, việc leo cầu thang làm hao phí nhiều năng lượng hơn gấp 8 đến 9 lần so với việc ngồi và gấp khoảng 7 lần so với việc đi thang máy.

Nhún nhảy trên ghế

Âm nhạc có hiệu ứng tích cực trong việc kiểm soát tâm lý, giảm căng thẳng, quan trọng hơn giúp kiểm soát cân nặng.

Chúng ta có cảm giác vui vẻ hơn, muốn nhún nhảy theo giai điệu các bài hát và gia tăng cảm giác thèm ăn nhờ âm nhạc. Khi nghe nhạc và nhún nhảy, bạn có thể đốt cháy đến 132 calo, cơ thể được thư giãn, cải thiện quá trình trao đổi chất và hỗ trợ hệ tiêu hóa.

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/nho-dieu-nay-dan-van-phong-ngoi-nhieu-ma-eo-van-thon-24944.html

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nho-dieu-nay-dan-van-phong-ngoi-nhieu-ma-eo-van-thon/20221109082355766)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY