Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Nhờ Twitter, hiệu sách 100 tuổi bỗng nhiên đắt hàng sau một đêm

(MangYTe) Lần đầu tiên trong 100 năm tồn tại của hiệu sách lâu đời, không một cuốn sách nào được bán ra, nhân viên của tiệm buồn rầu đăng “tút” lên Twitter, điều kỳ diệu liền tới ngay lập tức.
Hiệu sách Petersfield nằm ở hạt Hampshire (Anh). (Nguồn: Getty Images)

Hiệu sách petersfield nằm ở hạt hampshire (anh) lần đầu tiên trải qua một ngày không có khách nào vào mua lấy một quyển sách hồi tuần này. đây là sự việc hy hữu xảy ra trong vòng hơn 100 năm tồn tại của hiệu sách tư nhân này.

Tài khoản của tiệm sách đăng tải một dòng “tút” buồn bã lên mạng xã hội twitter để chia sẻ về sự việc và ngay lập tức, tài khoản có thêm 1.100 lượt theo dõi và nhận được rất nhiều đơn đặt hàng mua sách với khoảng 1.000 bảng tiền bán sách (tương đương hơn 30 triệu đồng).

Anh robert sansom, nhân viên đã làm việc 13 năm tại hiệu sách chia sẻ: “chúng tôi rất cảm động, mọi người thật tốt bụng, điều này thực sự làm nên cảm nhận khác biệt cho chúng tôi trong công việc. có những ngày buôn bán rất tệ, nhưng thực sự một ngày mà không bán nổi một cuốn sách thì thực sự quá tệ đối với chúng tôi. ngày vừa rồi, vì trời mưa gió nên không ai muốn ghé qua hiệu sách”.

Chủ tiệm sách - ông john westwood (56 tuổi) ngạc nhiên trước sự hỗ trợ của cộng đồng mạng. "tôi không hiểu nhiều về mạng xã hội bởi tôi là người khá lạc hậu, nhưng khi nhân viên hiệu sách gọi cho tôi và kể toàn bộ sự việc, tôi quá đỗi sửng sốt”, ông nói. 

Báo Thế giới và Việt Nam

Văn Anh

(theo Dân trí/The Guardian)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo quốc tế (https://baoquocte.vn/nho-twitter-hieu-sach-100-tuoi-bong-nhien-dat-hang-sau-mot-dem-107912.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY