Hình ảnh CT sọ não hôm nay

Nhồi máu tiểu não, Nhũn não cũ, Nhũn não động mạch não giữa, Nhũn não động mạch não sau, Nhũn não động mạch não trước, Nhuyễn não và teo não

Nhồi máu tiểu não

Nhũn não là do tắc mạch máu não. Thời điểm dễ xẩy ra tắc động mạch não nhất là trong khi ngủ và sáng dậy, khi đang tắm, khi bị mất nước do ra mồ hôi nhiều.

Trên thực tế người bị tai biến mạch máu não có 2 dạng thường gặp là nhũn não và xuất huyết não, cả 2 dạng này đều có những biểu hiện chung sau đây:

Rối loạn về tri giác: Có nhiều trường hợp người bệnh vẫn còn tỉnh táo, nhưng đa số là có tri giác giảm sút như: lơ mơ, ngủ gà đôi khi là hôn mê.

Rối loạn về vận động như: liệt nửa người, nếu nặng người không tự đi lại được, trường hợp nhẹ người bệnh đi khó khăn khi đi hay bị rớt dép, liệt mặt cùng bên với bên bị liệt, liệt các cơ hầu họng làm cho người bệnh nuốt khó khăn khi ăn uống dễ bị sặc, thức ăn rớt vào đường hô hấp gây nghẹt thở có thể gây Tu vong cho bệnh nhân. ngoài ra người bệnh có thể bị tình trạng nói khó, hay không nói được, tiêu tiểu cũng không điều khiển được.

Nhồi máu tiểu não

Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-nhoi-mau-tieu-nao-46840.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY