Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Những cách đơn giản giúp chị em có giấc ngủ trọn vẹn mỗi đêm

Thiếu ngủ, mất ngủ khiến chị em xuống sắc, giảm chất lượng cuộc sống. Những cách thức đơn giản sau có thể giúp chị em có giấc ngủ trọn vẹn hơn.

Đi ngủ vào một giờ cố định.

Bật "tiếng ồn trắng" nhẹ nhàng.

Giữ thói quen ghi nhật ký giấc ngủ.

Dành thời gian để thư giãn.

Ăn mặc thoáng mát.

Tập thể dục nhẹ nhàng trước khi lên giường khoảng 4 tiếng.

Vẫn nằm trên giường nếu bạn bị đánh thức.

Nếu bạn đang uống Thu*c, hãy kiểm tra lại loại Thu*c và xin tư vấn của bác sĩ.

Uống 1 ly sữa nóng trước khi đi ngủ.

Viết ra giấy những bức xúc của bạn.

Kiểm tra vị trí của gối ngủ.

Tránh uống cà phê sau 14h chiều.

Dừng hút Thu*c lá.

Vệ sinh lông thú cưng do chúng vấy ra giường.

Thở sâu.

Loại bỏ tất cả các nguồn sáng làm ảnh hưởng đến phòng ngủ.

Theo Minh Dương/VOV

Link bài gốc Lấy link

https://vov.vn/suc-khoe/nhung-cach-don-gian-giup-chi-em-co-giac-ngu-tron-ven-moi-dem-598004.vov

Theo Minh Dương/VOV

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhung-cach-don-gian-giup-chi-em-co-giac-ngu-tron-ven-moi-dem/20210406032633968)

Tin cùng nội dung

  • Công việc dày đặc và không lúc nào rời được khỏi máy tính, đó là một trong những lý do khiến nhân viên văn phòng dễ bị béo phì.
  • Ăn uống điều độ, tập thể dục, chơi thể thao thường xuyên nhưng chiều cao vẫn không chịu chiều lòng người. Do đâu thế nhỉ.
  • (Mangyte) - Dạo này em không biết mình bị gì mà cứ mất ngủ hoài, trung bình mỗi ngày em ngủ được có 5 tiếng.
  • Ngủ dưới 8 giờ vào các ngày thường có liên quan với béo phì ở nam giới tuổi teen.
  • Công việc văn phòng khiến bạn gần như gắn với máy tính và chiếc ghế. Song việc ngồi quá lâu một chỗ có thể khiến bạn mệt mỏi và làm giảm hiệu suất của công việc.
  • Các bài tập này có thể giúp tăng lực, tăng phạm vi chuyển động và làm giảm đau bàn tay, ngón tay.
  • Cây sản đắng còn có tên khác là thanh ngâm, mật cá, thằm ngăm đất, cỏ mật đất còn, Người Thái gọi là co kham đin. Tên khoa học là Picria terrae Lour, thuộc họ hoa mõm sói (Scrophulariaeae). Là loài cây thân cỏ, sống hằng năm cao khoảng 20cm.
  • Theo Đông y, lục lạc ba lá có vị ngọt, hơi chát, tính mát, có tác dụng bổ can thận, sáng mắt ích tinh. Thân và lá có vị đắng, tính bình có tác dụng tiêu viêm, lợi tiểu.Cây lục lạc ba lá còn có tên gọi là cây sục sạc, rủng rảng, muồng phân, muồng lá tròn, dã hoàng đậu, chư thi đậu…, thuộc họ Cánh bướm Papilionaceae. Là loại cây mọc hoang ở nhiều nơi trên cả nước, thường mọc ven đường đi, bờ sông, đất hoang.
  • Cây xấu hổ tên khác là cỏ thẹn, cỏ trinh nữ, cây mắc cỡ, hàm tu thảo (tên Thu*c trong y học cổ truyền) là một cây nhỏ, mọc thành bụi lớn. Đặc điểm dễ nhận nhất của cây là lá khi đụng phải sẽ cụp rủ xuống nên có tên gọi như trên.
  • Mất ngủ được coi là tình trạng rối loạn giấc ngủ, thường gặp ở người già hoặc người làm việc trí óc căng thẳng. Người bị mất ngủ khó rơi vào giấc ngủ hoặc không duy trì được giấc ngủ dài như mong muốn, kèm theo đau đầu, chóng mặt, hồi hộp, lo lắng, mệt mỏi, ảnh hưởng đến sức khỏe. Mất ngủ có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, người già thường dễ bị mất ngủ hơn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY