Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Ban đêm, đặt một vài lát gừng dưới gối, bạn sẽ thấy điều thần kỳ

Gừng không chỉ là gia vị giúp món ăn thơm ngon hơn mà còn giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ, ngủ sâu hơn nếu làm theo phương pháp dân gian này.

Gừng được trồng ở khắp nơi trong nước ta để lấy củ ăn và làm thuốc. Gừng là loại gia vị, trợ thủ đắc lực không thể thiếu trong nhà bếp. Nó có đặc tính cay và ấm, tạo ra mùi thơm và vị đặc biệt cho các món ăn, đồng thời loại bỏ mùi tanh của các nguyên liệu thịt, điều này cho thấy nó có rất nhiều công dụng.

Tất nhiên, không thể bỏ qua giá trị chữa bệnh của gừng, nó có thể làm ấm cơ thể, đồng thời có tác dụng tốt trong việc giảm cảm lạnh, khó tiêu và các vấn đề khác.

Khi bạn bị cảm lạnh và ho, gừng còn có thể giúp bạn long đờm đờm và giảm ho, giúp bạn nhanh chóng khỏi bệnh. Nhưng lợi ích của gừng không dừng lại ở đó.

Từ lâu, nhiều người đặc biệt là chị em phụ nữ đã biết dùng gừng vào một số bài thuốc và dùng gừng đặt dưới gối như một thói quen trước khi đi ngủ.

Khi để gừng dưới gối có tác dụng gì?

Cuộc sống hiện đại 4.0, có rất nhiều người mắc chứng mất ngủ, dù thể chất kiệt sức nhưng họ luôn trằn trọc trên giường.

Không ít người tìm tới thuốc ngủ để có một giấc ngủ ngon nhưng cách này sẽ gây ra một số tác dụng phụ gây ảnh hưởng tới sức khỏe và nếu sử dụng trong thời gian dài có thể sẽ mất hiệu quả.

Trị mất ngủ

Lời khuyên dành cho bạn là hãy dùng vài lát gừng bọc vào một miếng vải đặt dưới gối hoặc bên cạnh gối để chữa chứng mất ngủ.

Mùi hương của gừng có công dụng dưỡng tâm, an thần, kích thích giấc ngủ vô cùng hiệu quả.

Muốn điều trị mất ngủ, ta chỉ cần dùng 15g gừng tươi cắt nhỏ, bọc vào một miếng vải và để cạnh gối vào mỗi tối.

Mùi hương đặc trưng của loại củ này sẽ thông qua khoang mũi, tiến vào cơ thể, ức chế vỏ đại não, làm cho bạn nhanh chóng đi vào giấc ngủ.

Thực hiện liệu pháp trên liên tục trong vòng 15 ngày, chất lượng giấc ngủ được cải thiện rõ ràng, ngay cả với các đối tượng bị khó ngủ, mất ngủ kinh niên.

Thanh lọc không khí

Gừng còn làm cho không khí được thanh lọc trong lành, giúp chị em phụ nữ và người bạn đời của mình có được không gian ngủ lãng mạn và tốt cho sức khỏe nhất.

Tăng ham muốn tình dục

Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh, mùi hương của gừng có chứa zingiberen và bisabolene, có thể làm giảm cảm giác cô đơn, đồng thời tăng ham muốn tình dục.

Do đó, đặt vài lát gừng ở đầu giường hoặc xông hơi tinh dầu gừng trong phòng đều có thể giúp các cặp vợ chồng hâm nóng “chuyện chăn gối”.

Những công dụng của củ gừng

Chống say tàu xe

Ảnh minh họa.

Gừng ức chế thần kinh trung ương, ức chế hoạt tính của histamin, dẫn đến giảm co thắt cơ trơn, giảm cơn dị ứng. Do đó, gừng có tác dụng tốt trong việc chữa nôn mửa (do thai nghén, say tàu xe hay do hóa trị, xạ trị) mà không gây phản ứng phụ như các thuốc chống nôn hóa dược.

Giảm ngứa

Thời tiết giao mùa, chúng ta thường phải đối mặt với vấn đề về muỗi. Đặc biệt, trẻ em trong nhà dường như là mục tiêu hàng đầu của muỗi.

Mỗi khi trẻ bị muỗi đốt, trên da sẽ xuất hiện những vết sưng đỏ, sưng tấy khiến chúng khó chịu và quấy khóc. Khi không may bị muỗi đốt, bạn có thể thử dùng gừng để giảm ngứa và giảm đau.

Gừng có chứa một thành phần gọi là "gingerol", có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn và chống oxy hóa , có thể giúp giảm viêm và phản ứng dị ứng khi bị muỗi đốt, từ đó làm giảm ngứa và đau.

Sử dụng gừng để giảm muỗi đốt cũng đơn giản chỉ cần cắt gừng thành từng lát mỏng và bôi nhẹ lên vết muỗi đốt. Ngoài việc bôi gừng trực tiếp, bạn cũng có thể ép gừng thành nước cốt, thêm một lượng nước thích hợp để pha loãng rồi thoa lên vùng bị côn trùng cắn.

Giảm sự khó chịu của dạ dày, cải thiện tiêu hóa

Gừng đã được chứng minh là một loại thuốc giúp trung tiện tốt, vì thế giúp bạn chống lại cảm giác đầy hơi.

Gừng giúp hệ thống tiêu hóa làm việc tốt hơn nhờ khả năng kích thích tiết nước bọt, dịch mật, kích thích sự vận chuyển trong đường tiêu hóa. Kích thích sự sinh trưởng các loại vi khuẩn có ích trong hệ tiêu hóa, có tác dụng chống rối loạn tiêu hóa do kháng sinh.

Gừng cũng làm giảm bài tiết dịch vị, ức chế sự co bóp dạ dày, ức chế sự phát triển của các loại vi trùng gây bệnh dạ dày.

Giảm cân

Gừng chứa một “nhà máy” sinh nhiệt giúp cơ thể chúng ta đốt cháy chất béo. Nó cũng được cho là làm tăng tỷ lệ trao đổi chất lên 20%.

Ngoài ra, người ta cũng phát hiện ra rằng thức uống chứa gừng nóng dùng kèm trong bữa ăn giúp giảm sự thèm ăn. Điều này có nghĩa là bạn sẽ giữ được cảm giác no lâu hơn và ăn ít hơn.

- Video: Làm thế nào để biết bạn đang ăn thừa muối? Nguồn: Báo Phụ nữ.

Theo GD&TĐ

Link bài gốc Lấy link

https://giaoducthoidai.vn/ban-dem-dat-mot-vai-lat-gung-duoi-goi-ban-se-thay-dieu-than-ky-post655421.html

Theo GD&TĐ

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/ban-dem-dat-mot-vai-lat-gung-duoi-goi-ban-se-thay-dieu-than-ky/20231208094349500)

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY